1. Biker chuyên nghiệp

    Yamaha Exciter - Tổng hợp ưu nhược điểm

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 27 Tháng chín 2013.

    Mình sưu tầm được các ưu điểm và nhược điểm của Exciter 2011 có gì ae cho xin ý kiến nha...thanks
    Yamaha Exciter Tong hop uu nhuoc diem

    A - ƯU ĐIỂM :
    1. Nổi bật hơn đời trước: 2 thắng đĩa, hộp số 5 cấp, bánh sau size to 100/70-17 (cả 2 bánh tubeless, an toàn do không bị xì ngay nếu cán phải đinh)
    2. Kiểu dáng thể thao, mạnh mẻ, trẻ trung, cân đối
    3. Mặt nạ và 2 cụm đèn demi-signal phong cách chim ưng, trông rất ngầu
    4. Cũng như các đời trước, xe cùng vận hành trên đường cảm nhận nó lướt nhẹ nhàng, êm, không nghe tiếng máy, chỉ nghe tiếng xích.
    5. Côn và số nhẹ, êm
    6. Bóp côn còn số vẫn đạp/đề máy được.
    7. Bao tay cầm tuy hơi cứng, nhiều gai nhưng chống trượt cực tốt, matxa tay tốt! Ai bị mồ hôi tay, đi mưa đường trường sẽ thấy nó lợi hại thế nào. Sau 2 năm sử dụng ko hề bị co giãn hay trơn bóng.
    8. Thắng đĩa sau cho cảm giác phanh rất tốt theo lực đạp.
    9. Xe nặng 116kg nên chạy đầm, gia tốc tốt nếu đi đúng số đúng trớn.
    10. Dàn chân sau nhún êm, dịu, lướt tốt khi đi 1.
    11. Vỏ sau to bám đường tốt, cộng thêm phuộc sau mono shock nên ôm cua tốc độ cao dễ dàng và an toàn.
    12. Gác chân cho người lái có thể xếp và đàn hồi về phía sau giúp giảm chấn khi có va chạm từ phía trước hoặc khi ôm cua sát mặt đường.
    13. Dè con cho bánh sau được tích hợp vào carte sên, ngăn bắn sình đất lên phuộc.
    14. Khả năng lội nước tốt do bugi và đít pô khá cao : ~45cm so với mặt đất.
    15. Cụm ổ khóa từ tân tiến khóa chỉ bằng 1 nút bấm, lỗ khóa sẽ được lock = 1 nút che màu đỏ tiện cho việc nhận biết tình trạng đã khóa hay chưa. Cái này hay và nhanh. Chìa khóa đẹp, ngầu.
    16. Rất tiết kiệm xăng. Mức tiêu hao xăng: đã test xăng A95 cho kết quả trung bình 56,77km/1lít, đường nội thành SG, xe zin 100%.
    B - NHƯỢC ĐIỂM

    1. Dọng nồi, hú tuy nhiên không róc máy do đặc trưng máy đứng.
    2. Ga đầu có độ trễ và đáp ứng chậm ở tốc độ thấp, tốc độ cao ko bị.
    3. Tay ga khá nặng vì phải kéo 2 dây (thêm 1 dây của hệ thống TPS-cảm biến ga)
    4. Hộp đựng đồ dưới yên là quá bé, chỉ để được bộ tool, catalogue và 1 áo mưa.
    5. Mở yên sau phải dùng chìa
    6. Đèn trước HS1 35/35W xài điện máy cho ánh sáng quá yếu
    7. Gầm và độ cao yên hơi thấp so với xe số thông thường (100/80 hoặc 110/80 nhưng lưu ý, có thể quá nghiêng xe khi dùng chống bên hoặc bánh sau đụng đất khi dùng chống giữa).
    8. Tiếng pô nghe nhỏ, thiếu bass
    9. Thiết kế khó khăn cho việc cân chỉnh bảo trì thông thường của người dùng như: xăng, gió, bugi…
    10. Yên xe hơi nhỏ, người ngồi sau khá ê mông khi đi xa. Da yên màu mè, dễ bẩn và bay màu
    11. Xe bắn sình nhiều hơn các xe số khác.
    12. Xích theo xe mau chùn, phải tăng mỗi 500-700km
    13. Xích hơi chùn là đánh vào gấp lạch cạch vì xích quá dài, xích trên tỳ hẳn vào gấp
    14. Xuống ổ gà sâu, leo lề-gờ cao hoặc bóp mạnh thắng trước, cổ xe phát ra tiếng kêu "cụp"
    15. Phuộc trước yếu, dễ hết hành trình, kêu sau 4-5000km. Chén cổ cũng lỏng-kêu tương tự
    16. Phuộc sau nhún mềm sau roda
    17. Chảng ba, ty phuộc, càng đạp thắng rất dễ bị biến dạng khi có va chạm mạnh từ phía trước.
    18. Vỏ sau dễ bị phù ở ~10.000km nếu hay bơm hơi quá mức chuẩn + thường đi trời nắng.
    19. Đạp mạnh thắng sau lết bánh dễ gây sàn đít
    20. Xe bị sàng đít sang trái khi qua các gờ giảm tốc ở >40km/h
    2banh
    2banh.vn
  2. Thọ Trần

    Thọ Trần Culi cao cấp

    Bài viết mình thấy quá đầy đủ, 2 cái mình ghét ở con ex là phuộc trước nếu chưa làm lại chạy dễ bị hư chén cổ, qua hố hụt nghe kiu cụp cụp khó chịu.
    Một vài lần đang chạy ngon 50-60km/h gặp mấy ông thần "liều" rẽ đột ngột thắng gấp sàn đít mấy lần. Rút kinh nghiệm có thắng thì ghìm thắng trước và nhấp thắng sau cảm thấy ổn hơn.
    Motoshow thích bài này.
  3. Adalong

    Adalong Biker mới

    Tài năng 16
    Tội lỗi 20
    Loại
  4. Legend Skies

    Legend Skies Biker tích cực

    Những lỗi như chén cổ,sên thì mọi người có thể xem tại đây <=