Yamaha đang phát triển một chiếc xe 4 bánh mới để cạnh tranh với một số cỗ máy lớn nhất trong thị trường ATV, hiệu suất cao như Can-Am và Polaris. Theo các bằng sáng chế được nộp gần đây, chiếc xe mới dự kiến sẽ được trang bị động cơ 2 xy-lanh 999cc lấy từ Wolverine RMAX, một chiếc UTV mạnh mẽ nổi tiếng với sức mạnh cả về thể thao và tiện ích. Yamaha đang phát triển một chiếc ATV 1.000cc mới. Về mặt hiệu suất, động cơ của Wolverine RMAX tạo ra công suất khổng lồ 108 mã lực, quá nhiều đối với một chiếc UTV và hoàn toàn quá mức đối với một chiếc ATV. Wolverine RMAX. Trong nỗ lực cải thiện sự thoải mái và khả năng kiểm soát, Yamaha đã đặt động cơ đôi 2 xy-lanh khổng lồ dưới yên ngồi của ATV. Điều này có nghĩa là hộp số ở phía trước, cho phép chỗ ngồi hẹp hơn và chỗ để chân rộng và dễ dàng di chuyển trong khi điều khiển chiếc xe. Điều tuyệt vời hơn nữa là cách bố trí động cơ có đầu xy-lanh đảo ngược với cửa hút hướng lên trên và ống xả hướng xuống. Do đó, các bộ phận nặng (đầu phun và các bộ phận xả khác) đặt gần mặt đất hơn, cải thiện độ ổn định. Yamaha cũng đã đặt động cơ và ống dẫn CVT lên cao, cho phép chiếc xe lội nước sâu hơn, đồng thời bình xăng và pin được gắn phía trên trục dẫn động phía trước để cải thiện khả năng phân bổ trọng lượng. Về hệ thống treo, chiếc ATV mới của Yamaha được trang bị hệ thống treo xương đòn kép với bộ cuộn dây điều khiển từ xa, hành trình dài. Ngoài ra còn có một thanh lắc phía sau để mang lại hiệu quả vào cua tốt hơn ở tốc độ cao. Đánh giá từ các chi tiết trong bằng sáng chế của Yamaha, rõ ràng mẫu xe ATV sắp ra mắt có hiệu suất cao hơn nhiều so với những gì chúng ta thường thấy từ thương hiệu này. Rõ ràng là Yamaha muốn khẳng định sự thống trị của mình trong phân khúc ATV phân khối lớn, đặc biệt là hiện nay khi các mẫu xe hướng đến hiệu suất mới như Can-Am, CFMoto và Polaris đang tìm cách nâng cao tiêu chuẩn về hiệu suất.