Đó là tin đồn đến từ phía Ấn Độ - một đất nước từ lâu đã có bản sắc riêng về sản phẩm xe máy, thông tin mới cho rằng Yamaha đang phát triển động cơ có dung tích 200cc và có cấu hình động cơ DOHC, làm mát bằng nước và sẽ bắt đầu sử dụng nó trên mẫu xe địa hình WR200R mới. Có tin đồn rằng Yamaha đang chuẩn bị mở rộng động cơ DOHC 200cc làm mát bằng nước. Nếu chúng ta nhìn vào dòng sản phẩm hiện tại của Yamaha, hầu hết đều bắt đầu bằng động cơ SOHC dung tích 50 -155 cc. Mặt khác, động cơ DOHC khởi đầu bằng động cơ 2 xi-lanh 321cc hiện đang được sử dụng trên YZF-R3 và MT-03. Động cơ DOHC dung tích 200cc là loại động cơ tương đối mới đối với danh mục động cơ của hãng xe Nhật Bản. Theo báo cáo từ phương tiện truyền thông ở Ấn Độ, Yamaha đang bí mật phát triển một động cơ mới loại xi-lanh đơn dung tích 200cc, DOHC, làm mát bằng nước. Đây là một định dạng mới sắp xảy ra với các sản phẩm của công ty. Nói chung, Động cơ do Yamaha Ấn Độ sản xuất thường có hệ thống làm mát bằng không khí. Nó sử dụng mẫu động cơ SOHC tập trung vào việc dễ dàng bảo trì và chi phí sản xuất không quá cao. Nhưng sự thay đổi mới này sẽ làm tăng khả năng cạnh tranh của các sản phẩm không chỉ dành riêng cho thị trường nội địa mà còn ý nghĩa vươn ra thị trường thế giới. Mẫu đầu tiên dự kiến áp dụng động cơ mới này được cho là WR200R, đây sẽ là thế hệ tiếp theo của SEROW và WR250, đã được thông báo là sẽ ngừng sản xuất tại Nhật Bản. Và nó có thể được coi là mẫu xe thay thế cho WR155 hiện vẫn đang được bán trên thị trường nhiều nước. Tuy nhiên, có vẻ như WR200R không phải là sản phẩm duy nhất trong dòng động cơ mới, vẫn có khả năng nhiều sản phẩm gốc thuộc nhóm động cơ 150cc hay 155cc như FZ-Fi, FZ-S Fi cũng được nâng cấp tương tự. Nguồn: greatbiker