1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Yamaha Cuxi biến hóa thành xế độ siêu đỉnh chọn riêng cho mình vẻ đẹp táo bạo

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 26 Tháng mười 2022.

    Bản độ Yamaha Cuxi dưới đây thật sự đã có một màn lột xác vô cùng ngoạn mục khi nó rơi vào tay anh Thiện Nhân. Người đã không nuối tiếc thời gian công sức, biến mẫu xe Yamaha Cuxi bị công chúng Việt Nam ngó lơ ngày nào trở thành một bản độ táo bạo và hoàn hảo trong mọi chi tiết như ngày hôm nay!

    Yamaha Cuxi bien hoa thanh xe do sieu dinh chon rieng cho minh ve dep tao bao
    Yamaha Cuxi biến hóa thành xế độ siêu đỉnh chọn riêng cho mình vẻ đẹp táo bạo

    Yamaha Cuxi bien hoa thanh xe do sieu dinh chon rieng cho minh ve dep tao bao - 2

    Yamaha Cuxi bien hoa thanh xe do sieu dinh chon rieng cho minh ve dep tao bao - 3
    Khi giới thiệu về xế độ Yamaha Cuxi của anh Thiện Nhân, hạng mục nâng cấp đầu tiên mà mình muốn giới thiệu cho anh em biết chính là hệ thống đèn lái đầy sự cuốn hút mà bản độ này đang sở hữu.

    Cụm đèn lái đôi này vốn nằm trên mẫu xe Honda Zoomer 50 và để gắn hoàn chỉnh nó lên chiếc Yamaha Cuxi thì anh Quang sẽ phải xử lý lại dàn áo để loại bỏ hoàn toàn chóa đèn nguyên bản, bố trí không gian và câu dây điện để khai thác triệt để độ thẩm mỹ cũng như hiệu năng của cụm đèn lái hầm hố. Chưa hết, phần viền của đèn lái còn được anh ấy bọc sợi Carbon để tạo ra một nét đẹp tinh tế đầy sức hút.

    Toàn bộ xi nhan trước sau, đèn hậu trên chiếc Yamaha Cuxi là sản phẩm đến từ thương hiệu Koso. Theo thông tin từ Thiện Nhân, do hiện chúng đã ngừng sản xuất nhưng lại được quá nhiều người săn tìm nên giá trị đã lên tới 14 triệu đồng/bộ.

    Yamaha Cuxi bien hoa thanh xe do sieu dinh chon rieng cho minh ve dep tao bao - 4
    Đã yêu thích các dòng xe có kiểu dáng ghi đông trần như Yamaha Cuxi thì chắc chắn các món đồ chơi như: Cùm đề Domino, cùm ga Domino, cùm công tắc Domino đã không còn xa lạ gì đối với các bạn nữa.

    Tuy nhiên cụm ghi đông trần này đặc biệt ở chỗ có sự xuất hiện của cùm thắng Brembo Billet 16x16 phiên bản HRC kịch độc. Bản lề tay thắng sẽ không có trang bị khúc tay gãy giống như những phiên bản Brembo Billet đại trà, nhưng đoạn bản lề tay thắng này sẽ trông to bản hơn hẳn nếu đặt cạnh các mẫu cùm thắng Brembo GP.

    Yamaha Cuxi bien hoa thanh xe do sieu dinh chon rieng cho minh ve dep tao bao - 5
    Nếu cùm thắng Brembo Billet 16x16 phiên bản HRC nắm vai trò kiểm soát hệ thống thắng trước thì thắng đùm phía sau sẽ do cùm côn Kohken Avanza thế hệ mới nhất quản lý. Mẫu cùm côn được làm hoàn toàn từ nhôm Billet CNC sắc sảo, đặc biệt hơn thế hệ tiền nhiệm ở chỗ nhãn hiệu Kohken được đặt tại thành của khúc tay gãy và có thêm rất nhiều lỗ gió tăng tính khí động học.

    Yamaha Cuxi bien hoa thanh xe do sieu dinh chon rieng cho minh ve dep tao bao - 6
    Bao tay nguyên bản của Yamaha Cuxi vốn dĩ không thể không thể gắn được gù tay lái, đó là lý do anh Nhân đã 'xóa sổ' chúng và thay bằng bao tay Ariete. Nhằm mục đích lắp đặt cặp gù Rizoma trị giá 1,5 triệu đồng, vừa đóng vai trò như một món trang sức sang trọng chưa kể còn tối ưu hóa độ ổn định cho dàn ghi đông chiếc Yamaha Cuxi.

    Yamaha Cuxi bien hoa thanh xe do sieu dinh chon rieng cho minh ve dep tao bao - 7
    Dàn chân trước mà chiếc Yamaha Cuxi đang sở hữu thật sự đã trông táo bạo và phá cách hơn rất nhiều so với nguyên bản. Khi Thiện Nhân đã chi ra số tiền gần 5 triệu đồng để sở hữu cặp phuộc trước RRGS Carbon sản xuất cho Honda Dio. Hàng về tới tay, anh ấy còn đưa ra một quyết định táo bạo nữa đó chính là thực hiện mài ty phuộc từ 27mm xuống 26mm để có thể vừa vặn với bộ chảng ba nguyên bản.

    Đến gần hơn với dàn chân, anh em sẽ thấy được một bộ mâm đa chấu bóng bẫy mang trên mình lớp áo xi mạ Crôm đối lập với màu sắc Carbon của vỏ phuộc trước RRGS. Dè trước dè sau trên chiếc Yamaha Cuxi thì đến từ thương hiệu Koso, dành cho mẫu xe BWS 125 nhưng hiện đã được gắn sang Yamaha Cuxi một cách chắc chắn bằng bộ pát được gia công khéo léo.

    Yamaha Cuxi bien hoa thanh xe do sieu dinh chon rieng cho minh ve dep tao bao - 8
    Heo Brembo Billet 2 piston ở dàn chân trước hiện đã trở thành món đồ chơi không còn thuộc dạng 'hàng hiếm' trong giới chơi xe độ tại Việt Nam nữa.

    Nhưng thứ khiến mình ấn tượng nhất ở dàn chân trước không gì khác ngoài chiếc đĩa thắng Braking sản xuất tại Ý chứ không phải gia công ở Đài Loan như đa số mẫu đĩa Braking ngày nay. Việc cố định đĩa thắng sẽ cần thông qua lòng đĩa CNC, bởi vì nó không được sản xuất cho Yamaha Cuxi.

    Yamaha Cuxi bien hoa thanh xe do sieu dinh chon rieng cho minh ve dep tao bao - 9
    Hiện trục cơ sở xế cưng đã được Thiện Nhân cố tình kéo dài hơn so với nguyên bản Yamaha Cuxi 12cm bằng bộ gắp nối máy có giá gần 3 triệu. Ban đầu bộ gắp nối máy này dời động cơ ra khoảng 15cm, nhưng vì cảm thấy chưa hài hòa do bánh sau chênh lệch vị trí với đuôi xe nên anh Nhân đã phải cắt ngắt lại bộ gắp nối máy để trực tiếp giảm 3cm.

    Động cơ chiếc Yamaha Cuxi hội tụ vô số món đồ chơi tâm huyết của Thiện Nhân, gồm có: Giò đạp Kitaco, chụp lọc bụi Inox màu Titan của Dream Base, co gió Titan và bộ lọc gió trụ Koso,... Trong đó mình đặc biệt ấn tượng với cây phuộc hơi Bazooka 4.0 của Click/Vario. Khi gắn có thể hoàn toàn khoe được cây phuộc với dáng đứng nghiêng và không bị cạ cấn lốc máy, dè như với: Ohlins, Gear hay Nitron.

    Yamaha Cuxi bien hoa thanh xe do sieu dinh chon rieng cho minh ve dep tao bao - 10
    Sở hữu được lon pô Arrow với khoảng kinh phí 6 triệu đồng, nhưng anh Nhân đã phải bỏ ra số tiền 10 triệu để gia công 3 bộ ống tiêu và cổ Titan. Để thay đổi sao cho đem tới hiệu suất ổn định và mượt mà nhất trên nền tảng động cơ Yamaha Cuxi hoàn toàn nguyên bản, phục vụ nhu cầu di chuyển hàng ngay và đưa đón con đi học của anh ấy.
    Chủ sở hữu : Thiện Nhân
    2banh
    2banh.vn
    Last edited: 22 Tháng ba 2023