Anh em mê xe chắc hẳn đang rất háo hức, bởi Yamaha vừa hé lộ hàng loạt mẫu xe mới cho năm 2026 trải dài từ Enduro, Touring cho đến xe ga đô thị. Một năm mà gần như bất kỳ tín đồ nào, dù là người mới hay đã dày dạn tay lái, đều có thứ để mong chờ. WR125R – Đứa con trở lại của dòng enduro A1Sau nhiều năm vắng bóng, WR125R chính thức trở lại, mang theo tinh thần off-road đậm chất Yamaha. Chiếc Enduro A1 này lấy cảm hứng rõ ràng từ dòng YZ, những chiến mã đường đua địa hình huyền thoại của hãng. Vẻ ngoài của WR125R pha trộn giữa sự gọn gàng và tính cơ bắp, đậm ADN địa hình. Khung sườn cao ráo, vành trước 21 inch và sau 18 inch, giúp xe có dáng đứng chuẩn Enduro. Dưới lớp vỏ ấy là khối động cơ 125cc, 4 van, làm mát bằng dung dịch, tích hợp hệ thống điều khiển van biến thiên (VVA), công nghệ vốn chỉ thấy trên các dòng thể thao của Yamaha. Kết quả là công suất gần 15 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn 11 Nm tại 6.500 vòng/phút, đủ để người lái cảm nhận rõ chất bốc của nó mỗi khi kéo ga. Xe chỉ nặng 138 kg, tiêu thụ nhiên liệu khoảng 2,3 lít/100 km, và đạt tốc độ tối đa khoảng 104 km/h quá đủ cho một mẫu xe 125cc. WR125R 2026 có 2 màu: Xanh Icon và Đen Yamaha, trông cực kỳ cứng cáp. Giá bán chính thức chưa được công bố, nhưng anh em có thể kỳ vọng Yamaha sẽ đặt mức hợp lý để hút người mới chơi Enduro. NMAX 155 Tech MAX - Xe tay ga nhưng chất như côn tayPhải nói thật Yamaha đang thay đổi cuộc chơi của xe tay ga. Bằng chứng là NMAX 155 Tech MAX 2026 với công nghệ YECVT (Yamaha Electric Continuously Variable Transmission) - hộp số vô cấp điện tử hoàn toàn mới. Khác với CVT truyền thống, YECVT cho phép người lái chuyển giữa hai chế độ: “Sport” và “Town”. Ở chế độ Sport, hộp số giảm tỷ số truyền để vòng tua cao hơn, mang đến cảm giác tăng tốc mạnh, bốc như xe số sàn. Còn Town thì mượt và êm, phù hợp chạy phố hoặc đi làm hàng ngày. Đặc biệt, YECVT còn mô phỏng cảm giác sang số thật, anh em có thể đá số bằng nút bấm, hoặc vặn ga mạnh để về số tăng tốc. Cảm giác gần như xe côn tay hoặc hộp số DCT trên ô tô. Quá hấp dẫn phải không? NMAX 155 Tech MAX sẽ ra mắt vào quý I năm 2026, giá khởi điểm khoảng 4.399 euro (116 triệu đồng). Và Yamaha cũng tiết lộ đây sẽ không phải là mẫu xe duy nhất được trang bị hộp số YECVT, tức là còn nhiều cái tên khác sẽ theo sau. Tracer 7 GT Y-AMT – Touring lười sang số đúng nghĩaNếu WR125R dành cho người thích phiêu lưu, NMAX cho người dùng phố, thì Tracer 7 GT Y-AMT là món quà cho dân Touring đích thực. Sau khi công nghệ hộp số tự động Y-AMT (Yamaha Automated Manual Transmission) xuất hiện trên MT-09, Tracer 9 GT+ và MT-07, thì Tracer 7 GT chính là mẫu thứ tư được lên đời. Không cần côn, không cần cần số, nhưng vẫn sang số mượt mà bằng tay qua nút bấm, hoặc hoàn toàn tự động. Một trải nghiệm vừa hiện đại, vừa tiện lợi, đặc biệt là trên những cung đường dài. Tracer 7 GT Y-AMT sẽ ra mắt tháng 2/2026, giá cao hơn bản số sàn khoảng 500 euro. Với trang bị này, Yamaha đang biến touring thành trải nghiệm nhẹ nhàng nhưng vẫn đầy phấn khích. Tenere 700 World Raid: IMU, khung gầm mới, phạm vi hoạt động rộng hơnKhiến một thứ tốt trở nên tốt hơn nữa, hay một thứ tuyệt vời trở nên vĩ đại hơn nữa đó chính là mục tiêu của Ténéré 700 World Raid mới . Mẫu xe enduro 2026 (220 kg) là chiếc T7 đầu tiên được trang bị IMU 6 trục. Điều này có nghĩa là kiểm soát lực kéo, kiểm soát bốc đầu và ABS hiện hoạt động dựa trên góc nghiêng, do đó đảm bảo an toàn hơn. Đối với những chuyến đi địa hình đầy tham vọng, các hệ thống này có thể được vô hiệu hóa. Yamaha hứa hẹn rằng động cơ Euro 5+ hiện cung cấp nhiều công suất hơn với độ chính xác thậm chí còn cao hơn. Hệ thống nạp được thiết kế lại, trong khi vẫn duy trì công suất đầu ra không đổi (73 mã lực, 68 Nm), dẫn đến mô-men xoắn tăng đáng kể ở vòng tua thấp và cải thiện phản ứng bướm ga, đặc biệt là khi sử dụng địa hình chậm. Có thể đặt hàng một bộ chuyển số nhanh hai chiều làm tùy chọn. Kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ là trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống bình xăng tiếp tục bao gồm hai bình nhôm gắn liền hai bên, được nối liền với nhau. Dung tích bình xăng là 23 lít (tăng 7 lít so với 7) và nhẹ hơn 1,5 kg so với mẫu xe trước. Kính chắn gió mới có tấm chắn gió hai bên có thể tháo rời. Yên xe liền khối được thu hẹp ở bình xăng đôi, giúp người lái dễ dàng ngồi hơn. Chiều cao yên xe (980 mm) và hành trình hệ thống treo (230 mm phía trước, 220 mm phía sau, mỗi bên tăng thêm 20 mm so với T7 tiêu chuẩn) vẫn không thay đổi. Hệ thống điều chỉnh độ cao đèn pha LED giờ đây được điều khiển bằng một vít duy nhất. Hệ thống treo KYB có thể điều chỉnh đã được thiết kế lại. Kẹp ba bằng nhôm và ống phuộc 46 mm mới (trước đây là 43 mm) giúp tăng độ cứng. Lớp phủ Kashima giúp giảm ma sát và mài mòn. Các lò xo và đặc tính giảm xóc được cải tiến giúp thay đổi độ nhạy. Bộ điều chỉnh tải trước giờ đây được đặt ở phía trên ống phuộc. Giảm xóc Monocross phía sau có hành trình dài hơn 5 mm (tổng cộng 106 mm) và liên kết mới được phát triển. Giá đỡ ống xả và thanh giằng sau đã được gia cố, và bộ giảm chấn lái có thể điều chỉnh ở 16 vị trí (trước đây là 18). Công tắc chân chống bên đã được định vị lại và thiết kế lại. Xe có sẵn hai màu Redline White và Midnight Black.