Hero MotoCorp ‘ông lớn’ trong ngành xe máy Ấn Độ vừa khiến nhiều người bất ngờ, khi giới thiệu Xoom 125R tại Triển lãm ô tô NADA 2025 ở Nepal. Đây không chỉ là một mẫu xe tay ga mới mẻ, mà còn được xem là ‘lời thách thức’ trực diện dành cho các đối thủ quen mặt như Honda Vario 125 hay Air Blade. Với mức giá 309.900 Rs (tương đương khoảng 55 triệu đồng), Xoom 125R mang đến nhiều chi tiết khác biệt và khá đáng để bàn luận. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Hero Xoom 125R gây ấn tượng với dáng dấp thể thao, sắc sảo. Toàn bộ thân xe được phủ lớp sơn 2 tông màu đối lập, đi kèm với mâm hợp kim và ống xả sơn đen mang lại vẻ táo bạo, trẻ trung. Điểm nhấn lớn nhất nằm ở cụm đèn pha Projector kết hợp dải LED hình chữ H lấy cảm hứng từ ‘đôi mắt chim ưng’. Đây không chỉ là chi tiết làm nên diện mạo mạnh mẽ, mà còn giúp Xoom 125R khác biệt hoàn toàn so với phần đông xe ga phổ thông. Ngoài ra, đèn báo rẽ LED tuần tự cũng được Hero khéo léo tích hợp, một trang bị thường thấy trên ô tô hạng sang và lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc 125cc. Một trong những lợi thế khiến Xoom 125R nổi bật chính là bộ vành hợp kim 14 inch, đi cùng lốp trước 110/80-14 và lốp sau 120/70-14, trang bị này giúp Xoom 125R tỏ ra cơ bắp và mạnh mẽ hơn hẳn. Điều này không chỉ cải thiện dáng ngồi thể thao, mà còn góp phần nâng cao độ bám đường, đặc biệt khi di chuyển tốc độ cao. Bước vào khu vực tiện ích, Hero trang bị cho Xoom 125R màn hình LCD sắc nét hiển thị đầy đủ các thông số: tốc độ, hành trình, mức tiêu thụ nhiên liệu, quãng đường còn lại trước khi hết xăng. Thậm chí, xe còn có kết nối Bluetooth dẫn đường từng chặng, một tính năng hữu ích mà không phải mẫu 125cc nào cũng có. Tuy nhiên, điểm trừ lớn chính là dung tích cốp chỉ 17 lít nhỏ hơn Vario (18 lít) và thua xa Air Blade (23,2 lít). Rõ ràng Hero đã chọn phong cách thể thao nhỏ gọn, chấp nhận hy sinh phần nào tính thực dụng. Bù lại, xe có hộc chứa đồ phía trước kèm cổng sạc USB, hỗ trợ người dùng tốt trong các chuyến đi đô thị. Xe dùng phuộc trước ống lồng, giảm xóc đơn phía sau. Hệ thống phanh gồm đĩa trước + tang trống sau, tích hợp CBS để tối ưu an toàn. Về sức mạnh, Xoom 125R sử dụng động cơ 124,6cc, làm mát bằng gió, cho công suất gần 10 mã lực và mô-men xoắn 10,4 Nm. Đi kèm là hộp số CVT quen thuộc và bình xăng 5 lít đủ để phục vụ nhu cầu di chuyển hằng ngày. Đúng chất xe dành cho giới trẻ, Xoom 125R có nhiều màu ‘bắt mắt’ như Xám mờ, Xanh lam ánh kim, Vàng chanh mờ và Đỏ rực rỡ. Đây chắc chắn sẽ là yếu tố thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi muốn một chiếc xe cá tính và khác biệt. Tóm lại, mức giá khoảng 55 triệu đồng của Hero Xoom 125R có thể hơi cao, phần nào do mặt bằng giá tại thị trường Nepal. Thế nhưng, đổi lại đây lại là một lựa chọn khá độc đáo và cá tính trong phân khúc tay ga 125cc. Dù dung tích cốp chưa thật sự rộng rãi, Xoom 125R vẫn ghi điểm mạnh với thiết kế sắc nét, cụm đèn LED tuần tự lần đầu xuất hiện trong phân khúc cùng loạt tiện ích hiện đại. Đặt cạnh Honda Vario 125 cái tên vốn được xem là ‘tượng đài’ thì rõ ràng Xoom 125R hoàn toàn đủ sức trở thành một đối thủ đáng gờm, hứa hẹn làm cuộc chơi trong phân khúc 125cc thêm phần kịch tính.