Hôm qua đêm Noel lẽ ra mọi việc đã diễn ra êm đẹp và trọn vẹn thì cục cưng Hayate trở chứng. Đang chạy tắt máy, có dấu hiệu giống hết xăng, rồ ga ko được cứ như lịm dần... Ức chế thật rồi em nó lại nổ máy... Chạy được 2-300m thì bị lại. ... Em và gấu phải xuống đẩy bộ... đẩy bộ đã đời rồi lại đề và nổ máy được... thế là leo lên ngồi chạy... chốc chốc lại xuống đẩy bộ. Nhà em có chiếc Hayate giống chiếc trong hình này. Em không biết mình đã đẩy bộ bao nhiêu lần và xe chạy được bao xa vì tâm trí cứ để ở đâu. Bực kửa mình. Em xuống xe chống đứng và tháo hết ốp bên trái... tháo tới đồ gác chân. Nhìn đồng hồ sắp 12h giờ đêm... lẽ ra giờ này đã hạnh phúc cmnr đằng này giữa tiết trời se lạnh mà phải ngồi kiểm tra xe. Lúc tháo ra thì thấy bình xăng con có tới 4 ống... Đang mệt mỏi thì tự nhiên càng chán nản vì không biết phải làm gì lúc đó. Nghĩ đến việc ráp lại giữa khuya thật là chua... Làm biếng thật nhưng vì lo cho gấu nên mình đã vệ sinh pô e và kiểm tra bugi nhưng kết quả là gấu leo lên chạy 1 đoạn thì chết máy típ. Ức chế thật. Bực bội mình chở gấu cầm dàn áo Hayate... cố lết về nhà... Chốc chốc lại xuống đẩy bộ. HIc hic : Xin hỏi chính xác là Hayate của em bị bệnh gì và sửa như thế nào cho triệt để? Ps: Mong các bác đừng khuyên em mang ra thợ nhé. Em thích tự mày mò để sau này giữa khuya đi mà có bị thì còn tự cứu... Xin cảm ơn các bác trước ạ.
Chắc bệnh này là phải đi vệ sinh lọc gió, thay bugi, kiểm tra dàn điện... nói chung là chữa theo kiểu chữa bệnh nhức răng thì uống thuốc trị táo bón vậy. Biết đâu mò hoài sẽ ra...
các bước cần làm khi bực cái kửa mình: 1_tháo chụp bugi trước ,kiểm tra lửa ,màu xanh trắng và dầy ( ~ 0,5 milimet) --->lửa OK tia lửa có thể nhỏ hơn và hơi vàng nếu đạp nhẹ và bình đã yếu,,,nhưng đều là dc. IC có thể bị chập mạch hay lỏng chân jack cắm cũng ko nổ máy dc. 2_ tháo bugi gắn vô chụp ,đè đầu bugi váo mass (sườn xe ấy) kiểm tra lửa đánh qua bugi ,lửa đánh qua 2 cực đều và hơi dầy --->OK .....( đánh loạn xà ngầu thì bugi sắp, hoặc died) --->12h đêm mua ở đâu --->đẩy bộ đi em (có nguy cơ chia đôi cơn mơ:D) ***trước khi tháo bugi bạn đạp vài cái rồi tháo ra nhìn và ngửi đầu bugi xem có xăng ko ---->có thì kiểm trta bugi luôn và qua bước 4 3_ xăng trong bình lớn bị kín hơi ( chổ nắp xăng có lổ thông hơi bị ngẹt) ---->xe chạy tắt máy ,dăm mười phút chạy lại dc là biểu hiện----> khó chuẩn đoán lắm ,,,chỉ đoán mò thôi.---> cách khắc tạm là đậy hờ nắp xăng _xăng có tạp chất làm ngẹt bontu --->xăng ko vào dc BXC ,đề đạp 1 hồi tạp chất lọt ra thì xăng vào ,lại chạy dc.---->cái này là hên xui rồi ,hên thì chạy dc ,xui là trở lại đời FA. 4_ Hơi ( mất hơi buồng đốt ) ,do xupap mòn hở, hay ron đầu lòng ko kín. hay do hở bạc ,cái này xe có khói trắng là hở bạc ,dể nhận biết khắc phục tạm là nhỏ vài giọt dầu nhớt vào xylanh ( buồng đốt) . kiểm tra hơi = cách lấy ngón tay bịt chặt lỗ bugi và đề hay đạp ,hơi thoát ra nghe cái bụp ,boẹt là ok nên để máy nguội tí ( xe ga hơi khó làm) @@@ _xe bắt buộc phải hoạt động nếu 3 yếu tố : Xăng ,Lửa ,Hơi đạt yêu cầu . bạn cứ bình tĩnh mà làm , mình chỉ có thể nói các bước cơ bản để kiem tra thôi ,chạy lâu quen xe sẽ dễ làm hơn:hi::hi::hi:
1 là bể cái ống bơm xăng 2 là hở dàn dây điện Mình cũng đang chạy Hayate Đã từng bị tình trạng trên Trường hợp 1 là bể ống bơm xăng, đẩy vô tiệm sửa xe dọc đường thợ mò mò hoài ko ra May mà có số đt của người bảo trì trong hãng su gọi đt hỏi anh chỉ 1 phát là y chóc kêu n.ta thay cái ống chổ bình xăng là vi vu ngon lành Trường hợp 2 thì mệt mỏi hơn, vì phải bung dàn áo ra rồi dò dây điện xem chỗ nào bị đứt để nối lại, 1 điều lưu ý là thiết kế của Hayate chuột rất khoái chui vào làm ổ ở dưới gầm, và cắn dây lung tung, mình bị chuột cắn dây vừa ra hãng thay xong về bị cắn tiếp, bạn mình chạy hayate cũng bị y chang vậy luôn, ghét ra cho mua 1 bịch long não loại bự quăng vô giờ cũng ổn ổn rồi :))
Cám ơn các bác đã tận tình giúp đỡ em. Sau khi mò mẫm cả buổi em mới phát hiện ra cái ống hơi gần co xăng bị nứt gần như làm đôi. Em quyết định cắt ngắn đi và nối lại xài típ. kết quả là trưa nay xe đã chạy không còn trục trặc như mấy bữa trước. Hên là có các bác không thì vào tiệm nó chém em rùi, nhiều khi lại bắt em thay cái này, thay cái nọ... Chúc các bác một buổi chiều vui vẻ.:78:
ống ét gì tệ vậy , ,con attila chạy chục năm mà các ống xăng ,ống hút van khóa xăng ,ống v.v.v còn dẻo quẹo à .... chắc linh kiện giờ hơi dở tí