1. Biker cấp 2

    Xe độ đi pô độ có nên gắn ống tiêu?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 14 Tháng sáu 2014.

    Trong giới độ xe hiện nay, ngoài việc độ kiểng tăng vẻ đẹp cho xe thì không thể không nói tới các Biker với niềm đam mê tốc độ, và hiển nhiên là những chiếc xe độ này sẽ được độ theo chiều hướng nội công, đặt tốc độ lên hàng đầu.

    Xe do di po do co nen gan ong tieu
    1 chiếc Yamaha Exciter với nội công thâm hậu cùng cây AHM.
    Tuy nhiên, xe độ máy, xe đua xe drag thì tất nhiên phải có pô độ với âm thanh "gào thét" tăng khả năng đề ba cũng như bức tốc. Nhưng với xe độ kiểng, 1 số Biker vẫn gắn pô cho đẹp, vậy thì những cây súng này có nhất thiết phải mở tiêu cho gào thét hay không? hay nên gắn ống tiêu để xe vận hành ổn định?

    Xe do di po do co nen gan ong tieu - 2
    Nouvo SX tem đấu full kiểng cùng pô Leovince SBK Carbon.
    Theo mình được biết, xe độ máy thì cần pô thoáng, nổ để tăng tốc và bức tốc nhanh. Tuy nhiên, xe kiểng thì ngược lại, với lực máy zin mà ống pô quá thoáng sẽ làm hụt hơi máy, giảm khả năng đề pa và chắc chắn sẽ mất cả hậu, khiến xe không thể vận hành ngon lành được.

    Cho nên, xe kiểng gắn pô độ thì nên gắn ống tiêu, có thể việc này k giúp cây pô cho ra 1 âm thanh hoành tráng, nhưng nó sẽ giúp giữ ổn định xe. Phần nữa vì xe zin không có độ nội công nên tuy mở ống tiêu nhưng pô cũng sẽ không cho ra âm thanh hoàn hảo như ta mong muốn.

    Xe do di po do co nen gan ong tieu - 3
    1 chiếc Kawasaki Z1000 gác 2 cây Over.

    Xe do di po do co nen gan ong tieu - 4
    Akrapovic full carbon trên FZ.

    Xe do di po do co nen gan ong tieu - 5
    1 cây SBK khác nằm trên FZ.

    Xe do di po do co nen gan ong tieu - 6
    Pô inox con sâu trên Wave.
    Pô độ luôn là niềm đam mê của nhiều người, nhưng chọn loại nào, tính năng ra sao là phù hợp nhất với con xe của mình đó luôn là những tranh cãi không bao giờ dừng. Vậy trong bài viết này anh em nào có ý kiến về pô độ, pô mở cổ... tất tần tật vấn đề về pô cho cả xe drag lẫn xe kiểng thì cùng góp ý kiến nhé.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 27 Tháng sáu 2014
  2. 113114

    113114 Biker cấp 4

    Đằng nào cũng bị CSGT bắt hết ak...Tháo ống tiêu ra chạy cho nó đã luôn....! Xe do di po do co nen gan ong tieu
    Hoanghieu2606 thích bài này.
  3. Hoangphuong1995

    Hoangphuong1995 Biker cấp 1

    Moto 600cc tháo tiêu có bị hụp hơi k hay gắn tiêu chạy ?
    Hoanghieu2606 thích bài này.
  4. 113114

    113114 Biker cấp 4

    Tùy theo bạn đi pô gì nữa nha bạn....!
    Hoanghieu2606 thích bài này.
  5. Mr Phạm

    Mr Phạm Biker cấp 1

    Aka full trên fz-16 thím ơi.
  6. Hoangphuong1995

    Hoangphuong1995 Biker cấp 1

    Mìk đi cb600f pô G.P.R titan full system
    Hoanghieu2606 thích bài này.
  7. 113114

    113114 Biker cấp 4

    Nếu vậy thì bạn nên gắn ống tiêu nha để không bị hụp nha...Nếu tháo ống tiêu ra thì bạn nên gắn thêm Bazza nữa nha bạn....!
  8. Hoangphuong1995

    Hoangphuong1995 Biker cấp 1

    Mìk gắn bazzaz rùi nhưg kéo rùi buôg ra nó vẫn bị hụp nhẹ ! Hay 600cc chưa đũ hơi để gắn pô này pn ?
    Hoanghieu2606 thích bài này.
  9. 113114

    113114 Biker cấp 4

    Nếu hụp nhẹ thì mình ngĩ k sao đâu bạn...quan trọng là lúc lên ga ngọt không bị hụp là đc r...mình đi ZX-10R full aka system vẫn hơi hụp nhẹ lúc thả ga đó....!
  10. Hoangphuong1995

    Hoangphuong1995 Biker cấp 1

    Àk ra vậy ! Hết thắc mắc rùi cảm ơn pn nhìu nhé
  11. 113114

    113114 Biker cấp 4

    Uhm...k có gì đâu bạn....!
  12. thanhle200701

    thanhle200701 Biker mới

    hôm nào cafe a nghe thử po e cái, cũng tính lên pô đồ chơi cho xe a
  13. Hoangphuong1995

    Hoangphuong1995 Biker cấp 1

    Vậy bữa nào tối tối rãnh e hú a qua :D
  14. thanhle200701

    thanhle200701 Biker mới

    CN ghe Trung Son cafe e. PM a so dien thoai