Vừa mới đây, truyền thông cycleworld đã tiết lộ một số thông tin có liên quan đến các đơn xin cấp bằng sáng chế của Honda và chi tiết cho thấy hãng đang phát triển một chiếc xe điện suất cao. Cung cấp cái nhìn rõ nét nhất từ trước đến nay về cách công ty Nhật Bản này đang cân nhắc triển khai công nghệ EV vào thế hệ xe trong tương lai, bao gồm sạc DC nhanh và hộp pin cấu trúc chứa các cụm pin lớn. Giờ thì cùng tham khảo bằng sáng chế mới này có gì nào. Từ những chia sẻ trước đó, tôi được biết hãng Honda hiện đang có ý định đưa ít nhất 10 xe máy điện vào danh mục sản phẩm toàn cầu của mình vào năm 2025, vì vậy thời gian đang trôi nhanh để đưa những chiếc máy như vậy vào sản xuất và ít nhất sẽ có một chiếc xe hiệu suất cao được ra mắt. Tham chiếu với những hình ảnh giới thiệu ban đầu bao gồm hình bóng của một chiếc xe nakedbike có hình dạng và kích thước tương tự như CB300R, nhưng so với hình ảnh được hiển thị trong các bằng sáng chế mới ra mắt lần này dường như là một chiếc xe máy thậm chí còn lớn hơn, mượn các thành phần trực tiếp từ CB1000R Neo Sport. Các bộ phận bao gồm phuộc, đèn pha và thậm chí cả gắp đơn Pro-arm một bên đều được lấy thẳng từ CB1000R và tỷ lệ tổng thể cũng tương tự, ngay cả bình xăng giả mô phỏng hình dạng của CB1000R. Thậm chí còn có một "nắp đổ nhiên liệu" có thể khóa ở trên cùng, để lộ cổng sạc AC chạy thẳng vào hộp phân phối điện, chiếm hầu hết không gian bên trong. Bằng sáng chế cho thấy một cáp sạc AC có thể tháo rời, khi rút phích cắm, cũng có thể được cất giữ dưới nắp bằng cách cuộn nó quanh hộp phân phối điện. Đó là dạng phích cắm mà nhiều người có thể sử dụng ở nhà khi xe được cất an toàn trong garage và có thể cắm thẳng vào ổ cắm trên tường để sạc chậm thông qua nguồn điện gia đình. Bằng sáng chế cũng cho thấy một ổ cắm thứ hai, với hình dạng đặc trưng của phích cắm CCS2 theo phong cách châu Âu, trong một hộp ngay bên dưới bên phải của yên xe. Thiết kế phích cắm CCS2 bao gồm một phần trên để sạc AC công suất cao hơn, thường lên đến tối đa 22kW và các chân cắm để giao tiếp với hệ thống quản lý pin, cùng với hai ổ cắm lớn cho cáp DC cho phép sạc cực nhanh từ các trạm sạc DC chuyên dụng. Bản thân các cục pin được bố trí trong bốn cụm nghiêng, xếp thành hai lớp bên trong hộp pin. Chúng không được thiết kế để hoán đổi và chúng lấp đầy toàn bộ không gian mà động cơ thường chiếm dụng. Động cơ của chiếc xe điện ý tưởng này được lắp ở vị trí cao, ngay bên dưới yên xe và phía trên phần trước của gắp sau. Một bộ bánh răng giảm tốc ở phía bên phải của xe đưa ổ đĩa xuống vị trí đồng tâm với trục gắp sau, và bánh răng cuối cùng trong số các bánh răng đó được gắn vào một trục ngang dẫn công suất sang bên trái của xe, nơi lắp puly dẫn động phía trước. Điều này cho thấy chiếc xe sẽ sử dụng dẫn động dây cua-roa để truyền động cho bánh sau. Honda đã lựa chọn pin và động cơ làm mát bằng chất lỏng, với hệ thống làm mát được bố trí bên dưới cụm pin và một bộ tản nhiệt nhỏ ngay sau bánh trước. Phía trên hộp pin cấu trúc, có một khung thép ống khá đơn giản cung cấp giá đỡ cho hộp pin và thân lái, di chuyển về phía sau để hợp nhất vào khung phụ yên ngồi ở phía sau. Vì động cơ nằm ở vị trí thường được lắp giảm xóc sau ở xe truyền thống, nên bộ giảm shock của mẫu xe ý tưởng này đã được chuyển xuống dưới một liên kết treo bên dưới về cơ bản giống như cách sắp xếp Unit Pro-Link đã ra mắt trên chiếc xe đua huyền thoại RC211V MotoGP. Vì không có hệ thống ống xả hoặc bộ chuyển đổi xúc tác bên dưới - phía trước của gắp sau, nên tạo sự thoải mái về không gian cho bộ giảm xóc và liên kết của nó. Tóm lại, mặc dù rất khó có khả năng cách thiết lập máy móc được thấy trong các bằng sáng chế mới sẽ trực tiếp trở thành một mô hình sản xuất thương mại, nhưng có khả năng cao là một nguyên mẫu thực sự dựa trên CB1000R sử dụng động cơ điện đã chạy thử trên đường thử của Honda tại Nhật Bản. Do đó, bằng sáng chế lần này có thể cung cấp thông tin cho thiết kế của những chiếc xe máy điện Honda trong tương lai khi công ty tiếp tục trên con đường đã định để hoàn thiện kế hoạch điện khí hóa vào năm 2050.