Xe cub (chính xác hơn là Honda Super Cub, ban đầu gọi là Honda C100 hay Honda 50) là loại mô tô có động cơ 4-thì 49 phân khối đã được hãng Honda Motor sản xuất lần đầu tiên vào năm 1958 ở Mỹ, đây là loại mô tô được bán nhiều nhất từ trước tới giờ. Chiếc xe Honda 50 đã khởi đầu sự thống trị thị trường xe mô tô thế giới của người Nhật và tiếp theo là sự tăng trưởng của ngành kỹ nghệ xe ô-tô của họ. Hơn 50 triệu chiếc xe Honda 50 đã được bán ra trên thế giới, chủ yếu là ở châu Á, mặc dù ở châu Âu cũng có khá nhiều. Dòng xe này vẫn còn được sản xuất sau gần 50 năm ra đời. Đặc điểm kỹ thuật Loại động cơ: 4 thì 49 phân khối SOHC 2 van làm mát bằng không khí (loại C100 nguyên thuỷ thì động cơ 4 thì OHV 2 van) Thể tích giãn: 49 phân khối Tỉ số nén: 10,0 Cỡ piston: đường kính 39mm, khoảng chạy 41,4mm Công suất cực đại: 4 mã lực ở tốc độ động cơ 7000 vòng/phút Tốc độ tối đa: 80Km/giờ Cơ cấu truyền động: 3 số với cần sang số 2 đầu, một số kiểu xe có 4 số Ly hợp: nhiều đĩa ma sát ngâm trong dầu, được tác động bởi lực ly tâm và cần sang số Khởi động: bằng cần khởi động, còn gọi là giò đạp (những kiểu đầu tiên hiếm có khởi động bằng điện) Đánh lửa: vít lửa trên bánh trớn (vô-lăng), sau này là CDI Khung (sườn) xe: khung bằng thép kiểu thanh ngang thấp, dễ đưa chân qua Cơ cấu gắn bánh trước: kiểu giò gà Cơ cấu gắn bánh sau: gắp Thắng trước: đùm, tác động bằng dây Thắng sau: đùm, tác động bằng cần Trọng lượng: 75,0Kg Những lý do dòng xe Honda Cub thành công Rẻ tiền hơn các loại xe mô tô khác Dễ dùng nhờ cơ cấu ly hợp ly tâm, tập đi rất nhanh Rất tiết kiệm xăng (kiểu Super Cub 2006 đi được 146Km với 1 lít xăng) Tải nặng được, dân ở các nước đang phát triển dùng xe Honda Cub để chở nông sản, gia súc, gia cầm, hoặc chở cả gia đình Dễ dàng lượn qua các đám kẹt xe Dễ sửa và có sẵn linh kiện thay thế Động cơ 4-thì ít gây ô nhiễm Rất bền, và dùng được trong mọi thời tiết Cách đây vài chục năm, sở hữu chiếc xe Cub cũng giống như bây giờ có chiếc xe hơi. Theo thời gian, nhiều loại xe mới ra đời, dòng xe Cub không còn được nhiều người sử dụng nữa. Nhưng gần đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh, trào lưu hoài cổ đang thịnh hành với mốt chơi Cub độ. Người chơi xe cổ nói chung và chơi dòng xe Cub nói riêng luôn muốn thể hiện cá tính của mình trên ngoại hình chiếc xe độ, từ việc chọn màu hay những phụ tùng hiếm, độc đáo. Với dòng xe Cub, Honde Little Cub 14, Honda Dirt Cubra, Honda Cubra và Honda Ameri Cubra là những loại xe đang được nhiều người chọn để độ lại. Trong cuộc sống hiện đại, nhiều dòng xe mới đẹp mắt, chất lượng ra đời theo nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Nhưng những chiêc xe super cub vẫn chiếm 1 tình cảm không thể thay đổi trong lòng những người tiêu dùng. Honda Super Cub trờ lại với diện mạo được chau chuốt đến từng chi tiết, chất lượng bền bỉ theo năm tháng. Để tận mắt cảm nhận sự trở lại đầy ấn tượng của những chiếc xe Cub, quý khách hãy đến với chúng tôi – Xe điện Khánh Hiệp hân hạnh mang tới cho quý vị những sản phẩm tốt nhất với giá thành phù hợp nhất cùng chế độ chăm sóc sau bán hàng tốt nhất Hà Nội. Với phương châm “Nói thật – Làm thật – Giá trị thật”, Xe điện Khánh Hiệp hân hạnh được phục vụ quý khách. HOTLINE : 0939.105.689 Hệ thống showroom : 77 - Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Hà Nội 102 - Bà Triệu - Hai Bà Trưng - Hà Nội