Nếu bạn là fan của những mẫu xe côn tay cổ điển kiểu ‘huyền thoại’ thì chắc chắn sẽ khó bỏ qua cái tên vừa được Suzuki trình làng tại Thái Lan trong khuôn khổ triển lãm BIMS 2025, đó là chiếc Suzuki GD110 HU 2026. Với mức giá chỉ 29.900 Baht (tương đương khoảng 20,9 triệu đồng), đây có thể coi là một lựa chọn ngon - bổ - rẻ cho những ai mê phong cách xe backbone đơn giản, hoài cổ nhưng vẫn bền bỉ và dễ sử dụng. Nhìn từ xa, Suzuki GD110 HU 2026 gợi nhớ ngay đến những dòng xe đã từng làm mưa làm gió một thời như Honda Win 100, Minsk hay thậm chí là Suzuki GN125. Xe vẫn trung thành với kiểu dáng backbone nhỏ gọn, dễ nhận diện và đặc biệt phù hợp với những ai thích sự tối giản. Phía trước, GD110 HU trang bị đèn pha tròn cổ điển với bóng halogen, 2 bên là xi-nhan bố trí gọn gàng, tạo cảm giác cân đối. Ghi-đông cao vừa tầm mang đến tư thế ngồi thoải mái, nhất là khi di chuyển trong phố. Bình xăng in logo Suzuki quen thuộc, đi kèm họa tiết “GD110 HU” chạy dọc thân xe, một điểm nhấn nhỏ nhưng đủ để xe trông cá tính và khác biệt. Đúng chất ‘xe côn tay phổ thông’, Suzuki GD110 HU 2026 vẫn giữ sự đơn giản trong trang bị. Cụm đồng hồ analog dạng tròn hiển thị tốc độ, bên cạnh là dãy đèn tín hiệu. Bố cục tuy nhỏ nhưng rất rõ ràng, dễ quan sát. Xe vẫn dùng chìa khóa cơ truyền thống, một chi tiết nhỏ nhưng chắc chắn sẽ làm anh em mê đồ cổ điển cảm thấy thích thú. GD110 HU sử dụng bộ vành nan 17 inch cùng phuộc trước dạng thủy lực và giảm xóc lò xo thủy lực phía sau. Hệ thống phanh tang trống cả trước lẫn sau nghe qua có vẻ ‘khiêm tốn’, nhưng bù lại lại dễ bảo dưỡng, chi phí thay thế rẻ và đủ an toàn cho một mẫu xe có dung tích máy hơn 100cc. Theo công bố từ Suzuki, GD110 HU 2026 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 1.900 x 750 x 1.050 mm, chiều dài cơ sở 1.215 mm và chiều cao yên chỉ 773 mm. Với thông số này, ngay cả những bạn có vóc dáng khiêm tốn cũng dễ dàng làm chủ chiếc xe. Ngoài ra, dung tích bình xăng 9,2 lít là con số khá ổn, giúp xe đủ sức đồng hành trong những chuyến đi dài mà không lo phải ghé cây xăng quá thường xuyên. Trái tim của GD110 HU 2026 là khối động cơ SOHC, 4 thì, 1 xy-lanh, làm mát bằng gió với dung tích 112,8cc. Động cơ này cho công suất tối đa 7,1 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 8,3 Nm tại 5.500 vòng/phút, đi kèm hộp số côn tay 4 cấp. Với thông số này, xe không quá mạnh mẽ nhưng lại dư sức đáp ứng nhu cầu di chuyển hằng ngày, đặc biệt là bền bỉ, tiết kiệm xăng và dễ bảo dưỡng. Suzuki GD110 HU 2026 rõ ràng không nhắm đến nhóm khách hàng thích tốc độ hay công nghệ hiện đại. Thay vào đó, xe dành cho những ai yêu sự đơn giản, cổ điển và cần một phương tiện côn tay dễ lái, bền bỉ mà giá lại cực kỳ mềm chỉ gần 21 triệu đồng. Với mức giá này, GD110 HU có thể xem như một ‘món hời’ ở phân khúc côn tay phổ thông, hứa hẹn sẽ hút khách không chỉ tại Thái Lan mà còn ở nhiều thị trường khác, trong đó có thể có cả Việt Nam nếu được phân phối chính hãng. Nguồn ảnh từ Motocross Magazine TH