Anh em mê xe chắc hẳn vẫn còn nhớ những chiếc mô tô từ thập niên 80 - 90: dáng vẻ mộc mạc, cụm đèn pha tròn, bình xăng đơn giản, cứ thế mà đi khắp phố phường. Mới đây, Wuyang Honda vừa bất ngờ giới thiệu phiên bản mới của mẫu CGX150 2026, mang đậm chất cổ điển đúng tinh thần ấy, nhưng lại được ‘nhúng’ thêm nhiều chi tiết công nghệ hiện đại. Nghe có vẻ thú vị rồi đúng không? Trước tiên phải nói về giá, bởi đây là yếu tố khiến nhiều người bất ngờ. CGX150 2026 ra mắt tại thị trường Trung Quốc với 3 phiên bản: bản tiêu chuẩn 10.080 NDT (~32 triệu VNĐ), bản kèm túi hông 11.480 NDT (~36,7 triệu VNĐ) và bản đặc biệt 11.680 NDT (~37,3 triệu VNĐ). Rõ ràng, với mức giá chỉ “hơn 30 triệu” cho một mẫu xe gắn mác Honda liên doanh, lại mang phong cách retro chuẩn chỉnh, thì đây là một con số cực kỳ dễ tiếp cận. Về sức mạnh, xe trang bị khối động cơ 149cc, xy-lanh đơn, làm mát bằng gió. Công suất cực đại đạt 12 mã lực và mô-men xoắn 12,5 Nm. Con số thì nghe không quá khủng, nhưng bù lại, cách Honda tinh chỉnh thiên về nước ga đầu, giúp xe chạy trong phố rất nhàn nhã, ít phải sang số liên tục. Kết hợp với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 1,93 lít/100 km, cộng thêm bình xăng 10 lít, chiếc xe này có thể đưa bạn vi vu tới 500 km cho mỗi lần đổ đầy, tiết kiệm đáng nể luôn! Điểm cộng tiếp theo là hệ thống ABS kênh đơn cho bánh trước. Ở phân khúc giá này, nhiều đối thủ vẫn bị ‘cắt giảm’ trang bị này, nên Honda chịu khó trang bị đã là quá tốt cho người dùng. Ngoài ra, toàn bộ hệ thống chiếu sáng LED, đồng hồ LCD kết hợp kim cơ học càng khiến CGX150 vừa có chất retro, vừa tiện lợi khi sử dụng. Điểm gây bất ngờ nữa là CGX150 2026 được tích hợp sẵn hệ thống thông minh WI-LINK. Chỉ cần tải app Wuyang-Honda về điện thoại, bạn đã có thể kết nối xe để dùng nhiều tính năng hay ho: xác định vị trí xe, chống trộm với cảnh báo di chuyển bất thường, chia sẻ lộ trình, thậm chí lập nhóm đi phượt chung. Một chiếc xe cổ điển nhưng lại cho phép bạn ‘chơi công nghệ’ như thế này thì quả là hiếm thấy trong tầm giá hơn 30 triệu đồng. Nếu để ý chi tiết, bạn sẽ thấy xe có yên chỉ cao 740 mm cực kỳ thân thiện với người dùng châu Á, đặc biệt những ai cao khoảng 1m65 – 1m70 vẫn hoàn toàn đặt chân thoải mái. Trọng lượng xe 125 kg cũng đủ gọn để xoay trở trong phố, dắt bộ hay quay đầu đều không quá mệt. Và tất nhiên, phần đáng nói nhất chính là thiết kế. Honda giữ nguyên phong cách cổ điển: đèn pha tròn , bình xăng kiểu dáng trứng, giảm xóc đôi phía sau. Riêng bản đặc biệt còn có phối màu đỏ - trắng - xanh nhìn rất bắt mắt, gợi nhớ đến những mẫu xe đua huyền thoại ngày trước. Không chỉ dừng ở chuyện thiết kế cổ điển, Wuyang Honda còn khéo léo tinh chỉnh trải nghiệm lái trên CGX150 2026, bằng việt tối ưu hóa tư thế ngồi giúp dáng ngồi tự nhiên, thoải mái hơn cho người chạy đường dài. Ngoài ra, liên doanh với Honda còn giới thiệu thêm phụ kiện tăng cao ghi-đông để người dùng có thể tùy chỉnh, trải nghiệm nhiều tư thế lái khác nhau, vừa thư giãn vừa cá tính. Tuy nhiên, vẫn có vài điểm lưu ý. Ở bản tiêu chuẩn, xe vẫn dùng bánh nan hoa có săm, nghĩa là nếu đi nhiều trong đô thị, khả năng vá vỏ sẽ phiền hơn so với bánh căm không săm (tubeless) vốn chỉ có từ bản cao. Đây cũng là lý do bản có túi hông + kính chắn gió được đánh giá là ‘ngon nhất’, vì vừa có tiện ích thực tế, vừa nâng cấp được bộ bánh an toàn hơn. Tóm lại, Wuyang Honda CGX150 2026 không dành cho những ai thích tốc độ hay công nghệ ngập tràn. Đây là mẫu xe cho những người mê sự giản dị, cổ điển, muốn có một ‘người bạn đồng hành’ để thong thả ngắm phố phường, vừa tiết kiệm, vừa an toàn. Với mức giá từ 32 triệu Đồng, khó mà chê được chiếc xe retro chính hãng này. Theo thông tin tôi được biết thì phiên bản 2026 này cũng đang trên đường về Việt Nam và AE thấy sao về phiên bản mới lần này, hãy để lại ý kiến bên dưới bình luận nhé!