Suzuki GSX-R150 từ lâu đã được biết đến như một mẫu xe “lì đòn” đúng nghĩa trong phân khúc xe thể thao 150cc. Trải qua gần 9 năm trên thị trường, màu xe này vẫn chưa có bất kỳ bước đổi mới lớn nào, ngoại trừ việc bổ sung những tùy chọn màu sơn mới. Theo thông tin tôi vừa sưu tầm được biết thì Suzuki Malaysia vừa cho ra mắt phiên bản GSX-R150 2025 mới nhất với những thay đổi chủ yếu đến tới màu sơn và giá bán, trong khi các trang bị và thông số kỹ thuật gần như giữ nguyên so với thế hệ đầu tiên. Theo tôi nhớ thì GSX-R150 lần đầu ra mắt thị trường Đông Nam Á vào tháng 11/2016, cụ thể là ở Indonesia, mẫu xe này nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe thể thao cỡ nhỏ, cạnh tranh trực tiếp với Yamaha R15 và Honda CBR150R. Tuy nhiên, trái ngược với hai đối thủ thường xuyên được nâng cấp thiết kế bên ngoài và trang bị, thì Suzuki GSX-R150 dường như bị “bỏ rơi” khi trong gần một thập kỷ, xe chỉ được thay đổi màu sơn mà không có bất kỳ bước nhảy về công nghệ hoặc trang bị. Tại Malaysia, Suzuki GSX-R150 2025 được bán với giá 13.888 RM (khoảng 74,5 triệu VNĐ), cao hơn so với phiên bản trước đó (được bán ở mức 11.329 RM – tương đương 60,7 triệu VNĐ). Dù giá tăng, nhưng trang bị trên xe không hề có thay đổi đáng kể mà chỉ bổ sung các tùy chọn màu sơn mới là Đen Titan Black và Trắng Pearl Brilliant White. Ngoài ra, một số trang bị đáng chú ý khác trên Suzuki GSX-R150 2025 có thể kể tới đèn pha LED xếp chồng theo chiều dọc, xi-nhan và đèn hậu LED, hệ thống đề nổ Suzuki Easy Start System và bình nhiên liệu 11 lít. Suzuki GSX-R150 2025 vẫn giữ nguyên kích thước tổng thể các chiều dài x rộng x cao là 2.000 x 700 x 1.070 (mm) và chiều dài cơ sở 1.300 mm. Chiều cao yên xe ở mức 785 mm, khoảng sáng gầm 160 mm và trọng lượng của Suzuki GSX-R150 2025 là 135 kg. Mẫu xe thể thao phân khối nhỏ của Suzuki Malaysia được trang bị động cơ DOHC xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, có dung tích thực tế 147,3cc, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử EFI. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 19 mã lực tại 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn 14 Nm tại 9.000 vòng/phút, đi cùng với đó là hộp số 6 cấp và cho đến phiên bản mới này vẫn chưa được tích hợp bộ nồi chống trượt slipper clutch. So với các đối thủ trực tiếp như Yamaha R15 hay Honda CBR150R, thì tôi thấy GSX-R150 2025 vẫn thiếu vắng hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Trong khi đó, 2 đối thủ đã có trang bị này từ lâu, giúp gia tăng độ an toàn và trải nghiệm lái tốt hơn. Ngoài ra thì, hệ thống treo trước vẫn dạng phuộc ống lồng, trong khi nhiều xe thể thao 150cc hiện nay đã được trang bị phuộc USD cao cấp hơn. Với những người yêu thích GSX-R150, phiên bản 2025 vẫn là một lựa chọn tốt với độ bền đã được kiểm chứng. Tuy nhiên, việc không nâng cấp đáng kể trong suốt gần 9 năm khiến GSX-R150 trở thành một mẫu xe bị “lãng quên” trước đà cải tiến mạnh mẽ của các đối thủ trong cùng phân khúc đúng không anh em?
đúng thật ngoài cái mác là mạnh nhất phân khúc 150 từ những năm 2016 18 ra thì bây giờ là đã quá lỗi thời để mà mua rồi