1. Biker chuyên nghiệp

    Vớt vỏ phuộc để độ heo dầu có phải là hành động nguy hiểm?

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 18 Tháng bảy 2023.

    Nhắc đến bộ phận phanh chúng ta thường rất thần tượng thương hiệu Brembo, tuy nhiên thông thường những mẫu kẹp phanh này thường không được làm ra cho các dòng xe phổ thông. Vì vậy mà biết bao chiếc phổ thông được nhiều AE chơi xe ưa chuộng như Winner, Exciter... đã và đang độ những mẫu heo dầu đó bằng nhiều cách khác nhau. Trong đó thường sử dụng nhất là vớt vỏ phuộc.

    Vot vo phuoc de do heo dau co phai la hanh dong nguy hiem
    Vớt vỏ phuộc để độ heo dầu có phải là hành động nguy hiểm?

    Vot vo phuoc de do heo dau co phai la hanh dong nguy hiem - 2
    Vot vo phuoc de do heo dau co phai la hanh dong nguy hiem - 3

    Đối với những dòng heo dầu này cấu tạo piston nó sẽ là 2 mặt đối xứng với nhau, vì vậy mà tổng thể chiều ngang nó siêu to, rất dễ cạ cấn khi chúng ta chế lên các dòng xe phổ thông. đặc biệt là những mẫu Wave, Dream, Future sử dụng bánh căm.

    Vot vo phuoc de do heo dau co phai la hanh dong nguy hiem - 4

    Và để tránh tình trạng cạ cấn mặt lưng heo dầu vào bánh xe, người thợ ráp sẽ làm nhiều cách khác nhau điểm hình như:​
    • Sử dụng Size đĩa lớn hơn zin để giảm cạ cấn.
    • Làm thêm thớt lòng để ăn gian mặt đĩa nằm dịch ra ngoài một xíu.
    • Nếu bánh căm thì rút căm trong.
    • Và thường áp dụng nhất là vớt vỏ phuộc.
    Vot vo phuoc de do heo dau co phai la hanh dong nguy hiem - 5
    Những cách kể trên thường chỉ có thể xê dịch những thông số vô cùng nhỏ mà thôi, thường chỉ có vớt vỏ phuộc là chúng ta có thể ăn gian nhiều nhất để tránh cạ cấn mặt lưng heo dầu. Nhưng đây cũng là một yếu điểm vô cùng tai hại.

    Vot vo phuoc de do heo dau co phai la hanh dong nguy hiem - 6

    Chúng ta thường tác động vào phần vỏ phuộc để khắc phục tình trạng cạ mâm (niềng) khi chơi kẹp phanh đồ chơi, cụ thể là vớt đi phần 'thịt' ở 2 vị trí gắn pat heo dầu để heo dầu nằm sát ra ngoài không làm cạ cấn. Anh em thường nghĩ phần thịt ở vị trí vỏ phuộc này vô cùng dày nên vớt nhiều xíu cũng không sao miễn không trầy cấn heo dầu khi sử dụng là được.

    Vot vo phuoc de do heo dau co phai la hanh dong nguy hiem - 7
    Nhưng các bạn quên một điều những lúc chúng ta bớp thắng phần vỏ phuộc này phải chịu một lực khá mạnh để ghì heo dầu lại, cho nên nhà sản xuất mới phải làm thịt ngay đó dày hơn các chi tiết khác. Nếu chúng ta lạm dụng vớt vỏ phuộc quá nhiều có thể gây mỏng chi tiết này khi thắng chịu lực quá mạnh có thể bị gãy như trên hình dẫn tới mất an toàn cho bạn.
    Vot vo phuoc de do heo dau co phai la hanh dong nguy hiem - 8

    Cho nên khi độ heo dầu loại đối xứng phải cân nhắc các thông số vớt chế sao cho vẫn đảm bảo không cạ cấn - xoay bánh nhẹ và cần thiết nhất là phải thật sự an toàn nha AE.

    Trong bài có sử dụng hình ảnh từ Facebook
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 18 Tháng bảy 2023