Nếu như trước đây khi nhắc đến phân khúc xe ga 125cc ở châu Âu, người ta gần như mặc định nghĩ ngay đến những cái tên quen thuộc như Honda PCX 125 hay Yamaha NMAX 125, thì nay có vẻ trật tự đó sắp bị xáo trộn. Bởi tại triển lãm EICMA 2025, Voge thương hiệu con của Loncin, đã chính thức trình làng Voge SR125 GTS, mẫu xe tay ga đô thị được xem là ‘món gia vị’ mới trong thế giới scooter hạng nhẹ. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, SR125 GTS tạo thiện cảm bằng thiết kế theo phong cách GT Scooter đúng nghĩa với thân xe boomerang gọn gàng, phần sàn để chân rộng, yên cao vuốt lên phía sau tạo dáng thể thao, cùng kính chắn gió nhỏ nhắn nhưng đủ tinh tế. Cảm giác tổng thể vừa hiện đại vừa mang hơi hướng ‘châu Âu’ rõ nét, thứ mà Voge đang làm rất tốt trong vài năm gần đây. Bên dưới lớp vỏ hấp dẫn đó là động cơ 124,8cc, làm mát bằng dung dịch, 4 van, cho công suất 12,3 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô-men xoắn 12 Nm tại 6.500 vòng/phút. Nghe qua con số thì không quá vượt trội, nhưng trong thực tế, mức công suất này hoàn toàn ngang ngửa, thậm chí tôi thấy mẫu xe này còn nhỉnh hơn một chút so với PCX 125. Cộng thêm hệ thống truyền động CVT mượt mà và đặc biệt là Traction Control, SR125 GTS cho thấy Voge không chỉ làm xe đẹp mà còn rất nghiêm túc về mặt kỹ thuật. Trang bị của chiếc xe ga này cũng khiến nhiều đối thủ phải dè chừng. Voge SR125 GTS có phanh đĩa trước/sau kèm ABS, phuộc ống lồng trước và giảm xóc đôi sau, đèn full LED, màn hình LCD màu hiện đại, và cổng sạc USB tiện lợi nằm trong hộc chứa đồ phía trước, nơi thậm chí còn có lỗ luồn dây sạc để bạn vừa sạc điện thoại, vừa khóa nắp lại an toàn. Một điểm cộng lớn nữa là camera hành trình tích hợp sẵn, chi tiết mà gần như chưa có mẫu xe ga 125cc nào khác trong cùng phân khúc trang bị. Không chỉ tiện nghi, SR125 GTS còn rất thân thiện trong sử dụng hàng ngày. Chiều cao yên chỉ 775mm, trọng lượng 138kg và bình xăng 9 lít giúp xe dễ điều khiển, phù hợp cả với người mới hoặc người dùng thường xuyên di chuyển trong phố. Khoang chứa đồ dưới yên đủ rộng để để vừa một mũ bảo hiểm fullface, chi tiết rất được ưa chuộng ở châu Âu, nơi xe ga không chỉ để đi làm mà còn phục vụ cả nhu cầu di chuyển hàng ngày. Nếu PCX 125 từ lâu được xem là lựa chọn ‘chuẩn mực’ nhờ sự bền bỉ và tiết kiệm, thì Voge SR125 GTS lại nổi bật với sự hiện đại và tiện nghi vượt trội, giống như một phiên bản dành cho những ai muốn thứ gì đó khác biệt mà vẫn hợp lý trong tầm giá. Hiện tại, giá bán và thời điểm ra mắt chính thức của SR125 GTS tại châu Âu vẫn chưa được công bố, nhưng nếu Voge giữ được lợi thế cạnh tranh về chi phí như thường lệ, khả năng cao đây sẽ là ‘ngòi nổ mới’ trong phân khúc xe ga 125cc, nơi Honda PCX đã thống trị quá lâu. Và biết đâu, trong tương lai gần, chúng ta sẽ thấy cái tên Voge SR125 GTS không chỉ dừng lại ở châu Âu, mà còn xuất hiện tại nhiều thị trường khác, nơi những người mê xe tay ga đang tìm kiếm sự mới mẻ, tiện ích và phong cách.