1. Biker-Cấp-Cùn

    Vỏ xe máy đi bao nhiêu km thì nên thay???

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 17 Tháng ba 2018.

    Câu hỏi chung chung mà đa phần mọi người đi xe máy đều thắc mắc nhất là các chị em phụ nữ. Vỏ xe máy là một bộ phận rất đáng chú ý của xe, tuy diện tích tiếp xúc với mặt đường rất nhỏ, nhưng vỏ xe lại ảnh hưởng hết sức quan trọng đến sự thoải mái và phẩm chất vận hành của chiếc xe. Nếu nói rằng vỏ xe là bộ phận quan trọng nhất của xe thì quả cũng không sai

    Những vấn đề như vỏ xe máy đi bao nhiêu km thì nên thay, những dấu hiệu cần thay vỏ xe máy mới. Tùy thuộc vào từng loại vỏ xe, tùy từng thương hiệu mà bạn sẽ có độ bền của vỏ xe khác nhau, chính vì thế bạn có thể tham khảo lời khuyên của nhà sản xuất để cho mình số km mà chiếc vỏ xe có thể chịu được, và nếu quá số km đã đi được, thì bạn nên thay vỏ xe mới cho việc đi xe được an toàn hơn.

    Vo xe may di bao nhieu km thi nen thay
    Vỏ xe máy đi bao nhiêu km thì nên thay và những dấu hiệu cần thay vỏ xe máy mới là gì?

    Dựa vào số Km đi được
    Vỏ xe máy thông thường sẽ có tuổi thọ trung bình từ 15,000 – 20,000km trong điều kiện đường chuẩn bằng phẳng. Còn nếu thường xuyên di chuyển ở những địa hình xấu, đất đá, gập ghềnh thì hiển nhiên tưởi thọ của vỏ sẽ giảm xuống thấp hơn rất nhiều.

    Bên cạnh đó, việc chọn loại vỏ tốt hay không cũng có ảnh hưởng không ít đến việc thay vỏ. Với những thương hiệu nổi tiếng như: vỏ xe Michelin, vỏ xe Dunlop, Vỏ xe Maxxis,… là những sản phẩm cao cấp trên toàn thế giới nên bạn có thể dùng đến 20,000 – 25,000km mới phải thay.

    Cảm giác lái xe không tốt như trước
    Nếu xe của bạn không xử lý tốt như đã từng sử dụng, thay đổi này chỉ ra rằng vỏ xe của bạn cần phải được thay thế. Khó lái xe trên vỉa hè ẩm ướt và khó khăn trong việc duy trì lực kéo trên đường có thể là dấu hiệu hao mòn của vỏ xe, việc mòn vỏ xe khiến bánh xe không có độ bám tốt với mặt đường chính vì thế, nếu khó duy trì lực kéo khi đi đường, hoặc khi dừng xe thường bị trượt dài hơn mức bình thường có thể là một trong những dấu hiệu cho thấy chiếc xe của bạn nên thay vỏ xe máy.

    Vỏ xe bị phồng hoặc nứt
    Khi vỏ xuất hiện chỗ phình lớn ở khu vực hông hoặc các vết nứt trên vỏ xe cũng là một dấu hiệu để bạn có thể thay vỏ xe máy mới ngay. Ngoài ra, với một số chiếc xe ít khi sử dụng, tuy phần bề mặt vỏ xe vẫn còn có những khe khá sâu, chưa có dấu hiệu bị mòn, nhưng nếu nhìn kĩ, có những vết nứt nhỏ, nhiều nhất là trên hông vỏ xe, thì những chiếc vỏ xe này cũng cần phải thay thế để an toàn hơn trong quá trình vận hành xe

    Vo xe may di bao nhieu km thi nen thay - 2
    Vỏ xe xuất hiện vết nứt sau thời gian dài sử dụng

    Gai trên vỏ đã mòn hết
    Những đường rãnh ta-lông trên vỏ xe máy không bao giờ được phép sâu dưới 1,6 mm. Nếu như thường xuyên di chuyển trên những con đường trơn trượt hay đường ướt, tốt nhất chiều sâu của vỏ phải gấp đôi con số trên. Để kiểm tra chiều sâu của vỏ xe, bạn chỉ cần mua một chiếc thước nhựa mỏng rồi cắt bỏ (hoặc trừ đi độ dài) phần nhựa không có vạch đo ở hai đầu thước và cắm vào rãnh lốp. Nếu vỏ đã quá mòn thì đó là lúc bạn cần phải thay vỏ xe máy mới

    Vo xe may di bao nhieu km thi nen thay - 3
    Gai trên vỏ và các đường vân gần như biến mất hết

    Đây là những dấu hiệu sẽ xuất hiện trong quá trình sử dụng của bạn. về câu hỏi vỏ xe máy đi bao nhiêu km thì nên thay thì Trung tâm Lốp xe máy – lopxemay.vn chúng tôi khuyến nghị nên thay lốp ở mức trung bình từ 15,000 – 20,000km để đảm bảo được an toàn của bạn thân. Bạn cũng nên chọn những loại vỏ có tên tuổi và đến những Trung tâm uy tín để thay.

    Trung tâm Lốp xe máy – lopxemay.vn hiện đang là nhà phân phối chính hãng của các loại vỏ như: Vỏ Michelin, vỏ Dunlop, vỏ Maxxis, vỏ Metzeler, … Đây là địa điểm thay vỏ uy tín đã được rất nhiều anh em biker tin tưởng và chọn lựa giao xe.
    2banh
    2banh.vn
  2. Bảo Phùng

    Bảo Phùng Biker-Cấp-Cùn