1. Biker cấp 4

    Vì sao phải lắp trợ lực cho xe máy, lợi và hại ra sao???

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi Doremon, 26 Tháng chín 2017.

    Hiện nay phong trào độ xe ngày càng nhiều và tùy theo từng sở thích mà người ta chọn đam mê tốc độ hay là thay đổi diện ngoài hầm hố và hiện đại hơn, tuy nhiện rất nhiều người chọn lắp thêm trợ lực để cho đẹp và đảm bảo hơn khi chạy tốc độ cao, vậy nên hay không và tác dụng cũng như tác hại của trợ lực là gì

    Vi sao phai lap tro luc cho xe may loi va hai ra sao
    Trợ lực cổ hình minh họa

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại trợ lục đến từ các thương hiệu khác nhau và xuất sứ khác nhau, thường có 3 loại trợ lực trung tâm, trợ lực có chiều dài 70mm, 110mm và 140mm tùy theo nhu cầu và nơi lắp của chủ xe

    Vi sao phai lap tro luc cho xe may loi va hai ra sao - 2
    Ưu điểm của trợ lực: đối với các chiếc xe đã độ lại máy có công xuất quá lớn, thì thông thường cổ xe sẽ bị sàn lắc gây nguy hiểm, nên nếu có trợ lực chỉ cần chỉnh nấc cao thì nó sẽ giống như một bàn tay nữa giữ ghi đông phụ bạn chống sàn phần đầu. Ngoài ra đối với các bạn đi kiểng cũng có thểm lắp thêm màu mè cho vui

    Vi sao phai lap tro luc cho xe may loi va hai ra sao - 3
    Ngược điểm: Tuy nhiên cái gì cũng là con dao hai lưỡi của nó, trợ lực khi chỉnh áp suất dầu cao nó rất cứng nên chỉ có thể chạy thẳng, trợ lực đang có trên thị trường không giống như các dòng PKL hệ thống dùng cảm biến điện nên chỉ cần tốc độ cao nó sẽ nặng còn khi chạy chậm thì nó rất nhẹ. Ngoài ra đối với trợ lục các bạn lắp thêm nên chọn thương hiệu và sản phẩm chất lượng, vì có thể bị xì dầu hoặc kẹt dầu rất nguy hiểm khi chạy

    Lưu ý: nhỏ đối với các bạn lắp kiểng cho vui cho đẹp có thể rút hết dầu ra tránh tình trạng kẹt dầu hoặc xì
  2. minhbachlk

    minhbachlk Biker chuyên nghiệp

    đa số thấy ai độ cũng lắp Vi sao phai lap tro luc cho xe may loi va hai ra sao
    monla thích bài này.
  3. monla

    monla Biker tích cực

    mình tính gắn cho ex150 nà, mà thấy nó hiu hiu quá :)) hay là gắn kiếng phuộc nhỉ?
    minhbachlk thích bài này.
  4. Thuận Quách

    Thuận Quách Biker cấp 4

    mấy cha nội ở vn gắn cho đẹp thôi
    monla thích bài này.
  5. monla

    monla Biker tích cực

    mình tính gắn cho ex150 nà, mà thấy nó hiu hiu quá :)) hay là gắn kiếng phuộc nhỉ? phuộc zin đi cua hơi ảo :(
  6. ifyouknowme

    ifyouknowme Biker cấp 2

    Lắp vào làm màu tí thôi, chứ xe bây giờ trang bị tận răng, nào là kiểm soát bướm ga, kiểm soát lực kéo, chống dồn số gấp, rồi QS 2 chiều, ABS 2 kênh, rồi cả cái CBS gì gì đó nữa cơ...nói tóm lại là nhiều lắm. Nhưng trình của nài vẫn là quan trọng nhất. Nếu các bạn muốn răng chắc khỏe, nhớ đánh răng ngày 3 lần với colgate, nhớ đội nồi cơm điện khi chạy xe, và ko nên chạy tốc độ cao, nhá.
  7. Thành Phan

    Thành Phan Biker chuyên nghiệp

    thấy cmt này chuẩn hơn cả bài đăg
  8. monla

    monla Biker tích cực

    mấy công nghệ bác nói toàn trên PKL, mấy dòng xe phổ thông được ABS hay CBS là cùng
  9. Thuận Quách

    Thuận Quách Biker cấp 4

    lên phuộc xịn đi cho ngon bạn ơi , gắn trợ lực phí lắm , nếu dư dã thì gắn trợ lực không sao
    monla thích bài này.
  10. phuotthu

    phuotthu Biker cấp 1

    gắn nó cũng đẹp mà
  11. ifyouknowme

    ifyouknowme Biker cấp 2

    Hí, bác nói ko sai, ý em là ngay cả PKL dc trang bị tận răng thì yếu tố con người vẫn quan trọng nhất.
  12. xedap1banh

    xedap1banh Biker cấp 1

    Bào dưới 200km/h chắc cũng ko cần gắng đâu bạn,gắn kiểng thì dc!
  13. monla

    monla Biker tích cực

    đi đường trường nhiều đoạn mặt đường "sần" hay gió tạt ngang thì 100km/h là đủ "tiễn em lên đường" rồi bác
  14. Thanh Tín

    Thanh Tín Biker mới

    dân phượt thủ mới lắp thôi.
  15. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Gắn trợ lực thì 90% đồ Fake thì cũng khó mà chuẩn xác khi sử dụng
Đăng ký kênh
Đăng ký