Thời gian gần đây giới độ xe kiểng đã không còn nói hay nhắc nhiều về các dòng ốc Titan nữa, các mẫu xe kiểng hiện nay dần chuyển sang sử dụng ốc Salaya. Có thể bởi những lý do sau đây mình đã đút kết ra từ bản thân của mình. Vì sao ốc Titan nhanh hot cũng mau tàn Xuống màu Để full được một chiếc xe nào đó bằng ốc Titan ta phải bỏ ra hơn 2 triệu đồng, thế nhưng sử dụng sau một thời gian các màu sắc của ốc sẽ bị bay đi thành nhiều kiểu màu khác nhau. Thời gian đó nhìn lại cái xe cũng bị cũ, chơi chưa được lâu ta phải tháo ra tẩy màu và điện phân lại, vừa tốn chi phí tháo ráp, tốn thêm chi phí điện phân cho từng con ốc. Thế nhưng số lần điện phân của mỗi con ốc cũng chỉ được 1-2 lần, sau đó thì những con ốc đó sẽ không thể điện phân được nữa. Nhìn tổng quan Lên 1 - 2 con thì nhìn xe có điểm nhấn trông sẽ rất đẹp, còn khi lên full toàn bộ như chiếc xe độ ở hình trên thì trông chiếc xe có quá nhiều màu sắc, khiến chiếc xe trông rất màu mè. Với lại bảng màu của ốc Titan thường là các màu rất nổi, mà lại phối cùng chiếc xe có tông màu nóng nữa thì nhìn xe nó hơi rối mắt. Size ốc Điểm mạnh của ốc Titan là có trọng lượng nhẹ nhưng lại khá cứng, tuy nhiên cái gì cứng quá cũng không tốt. Đôi khi, có những chi tiết trên xe chúng ta buộc phải chế cháo ngoài ý muốn, dẫn tới kích thước ốc ngắn dài khác nhau, nên sẽ rất khó để tìm mua ốc Titan đúng size theo đồ chế, buộc ta phải mua ốc dài hơn nhưng lại không thể cắt ngắn nổi bằng máy cắt tay. Nhiều bạn chơi ốc titan thường gặp phải vấn đề này. Chính vì vậy mà ốc Titan hiện nay không còn hot nhiều nữa, người chơi dần chuyển sang ốc Inox Salaya xi sáng bóng, bền hơn với thời gian, lại có kiểu dáng na ná style zin trong đơn giản. Giá thành cũng rẻ hơn Titan và có độ cứng tương tự như ốc zin nên dễ cắt ngắn hơn so với Titan.