1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Vì sao những dòng vỏ xịn sò lại mòn nhanh hơn vỏ zin?

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 15 Tháng chín 2022.

    Nếu đã trải nghiệm các dòng vỏ cao cấp hiện nay như Pirelli Rosso Sport, Michelin Pilot GP hay đỉnh nhất là IRC IZ003 thì chắc chắn rằng sẽ không có ai cảm thấy thất vọng với hiệu năng vận hành vượt trội của chúng. Nhưng những dòng vỏ xịn sò này lại lộ ra nhược điểm chính là nhanh chóng bị bào mòn và chỉ có đồ bền khoảng 1/3 đến 2/3 vỏ zin.

    Vi sao nhung dong vo xin so lai mon nhanh hon vo zin

    Vì sao những dòng vỏ xịn sò lại mòn nhanh hơn vỏ zin?

    Vi sao nhung dong vo xin so lai mon nhanh hon vo zin - 2
    Vi sao nhung dong vo xin so lai mon nhanh hon vo zin - 3
    Vỏ xe zin cũng giống với các phụ tùng nguyên bản trên xe, được các kỹ sư cân đối về mặt kinh tế trước khi trang bị lên một dòng xe nào đó. Nhằm mục đích tối ưu hóa chi phí sản xuất cùng với việc đảm bảo đem tới quá trình vận hành bền bỉ cho người sử dụng. Với khả năng vận hành của vỏ zin lên tới khoảng 20.000 km đến 25.000 km thì mới mới xuất hiện tình trạng bào mòn.

    Bởi vì vỏ zin của những dòng xe phổ thông không được làm bằng các hỗn hợp cao su tốt nên rất dễ bị ôxi hóa dẫn tới chai cứng. Với bề mặt đã bị chai cứng, vỏ zin lúc này thực tế rất khó mòn và cũng không có độ bám đường tốt.

    Vi sao nhung dong vo xin so lai mon nhanh hon vo zin - 4
    Nhưng một khi đã thay thế vỏ zin bằng các dòng vỏ xịn đến từ những thương hiệu lớn như: Michelin, Pirelli, Dunlop,... Thì bạn sẽ cảm thấy khả năng bám đường khi vặn ga đã được tăng lên đáng kể, đồng thời khả năng giảm tốc của hệ thống thắng cũng trở nên ưu việt và an toàn hơn.

    Yếu tố chính tạo nên cảm giác ấy chính là hỗn hợp cao su cao cấp của các dòng vỏ xịn, với phần bề mặt mềm mại và khả năng đàn hồi nhịp nhàng. Nên mới ma sát tốt với mặt đường tốt hơn, không trơn trượt như vỏ zin.

    Vi sao nhung dong vo xin so lai mon nhanh hon vo zin - 5
    Tuy nhiên, cũng do bề mặt mềm mại nên những dòng vỏ đắt tiền sẽ sớm bị mòn nếu bạn sử dụng trong điều kiện đường hỗn hợp từ 8.000km đến 12.000km.

    Mau mòn hơn vỏ zin gấp 3 lần, vậy có nên thay thế các dòng vỏ xịn?


    Vi sao nhung dong vo xin so lai mon nhanh hon vo zin - 6
    Vỏ zin thông thường chỉ có giá khoảng vài trăm ngàn đồng/cặp, trong khi các dòng vỏ xịn của các thương hiệu nổi tiếng thì nhanh mòn hơn mà lại có giá lên tới hơn 1 triệu đồng cho tới vài triệu đồng một cặp.

    Nhưng thực tế mình nghĩ thật sự vỏ xe zin là một thứ bạn nên thay thế vì khả năng bám đường của chúng sẽ tăng cao tính an toàn và tối ưu trong quá trình vận hành như khoảng cách phanh sẽ ngắn hơn, tăng tốc tốt hơn và tiết kiệm xăng hơn.

    Khi muốn thay vỏ zin bằng một dòng vỏ khác bám đường hơn mà không biết nên chọn thương hiệu nào và thắc mắc về nơi mua sắm thì bạn có thể tham khảo địa chỉ dưới đây. Nơi mà mình hay thay vỏ với giá cả phải chăng, đa dạng mẫu mã và nhiều kích cỡ có thể phục vụ cho nhiều dòng xe khác nhau.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 14 Tháng chín 2022
  2. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    Chất liệu vỏ là một phần , thiết kế gai ngu là một chuyện vỏ sau của ưinner thiết kế ko có rãnh giữa đi lên nền gạch hoa là sấp mặt