Nếu bạn là người yêu Vespa và đang cân nhắc lựa chọn một chiếc Sprint cho hành trình kế tiếp của mình, thì chắc chắn bạn sẽ sớm bắt gặp cái tên Vespa Sprint Tech. Đây chính là phiên bản cao cấp nhất trong dòng Sprint ở nước ta, và cũng là chiếc xe đang gây nhiều tò mò: Vì sao lại đắt hơn tới hơn 15 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn? 1. Màn hình TFT màu – Chi tiết nhỏ, trải nghiệm lớn Điểm nhấn đầu tiên và cũng là sự khác biệt rõ rệt nhất, chính là màn hình TFT 5 inch full-color cực kỳ hiện đại. Trong khi bản Sprint tiêu chuẩn vẫn sử dụng đồng hồ analog kết hợp LCD truyền thống, thì Sprint Tech đã lên đời với màn hình kỹ thuật số hoàn toàn, hiển thị sống động và dễ nhìn hơn hẳn. Mặt đồng hồ TFT trên bản Tech Màn hình này không chỉ hiện tốc độ hay mức xăng, mà còn hiển thị được nhạc, cuộc gọi, điều hướng, hành trình A/B và mức tiêu thụ nhiên liệu… tất cả đều được tích hợp thông minh với ứng dụng Piaggio MIA. Chỉ cần kết nối điện thoại, toàn bộ thông tin quan trọng sẽ hiển thị trên màn hình xe, cực kỳ tiện lợi khi di chuyển trong đô thị hoặc những chuyến đi xa. Mặt đồng hồ trên bản tiêu chuẩn Đặc biệt, TFT của Sprint Tech còn được trang bị cảm biến ánh sáng, tự động điều chỉnh độ sáng tùy vào môi trường, ban ngày nắng gắt hay đêm khuya cũng không làm bạn phải nheo mắt nhìn thông tin nữa! 2. Hệ thống không cần chìa – Nhỏ gọn, tiện nghi và hiện đại Một nâng cấp rất được lòng người dùng là hệ thống khởi động không cần chìa khóa (keyless), thứ mà trước đây chỉ thấy ở các dòng Vespa GTS hay GTV cao cấp. Thay vì loay hoay tìm chìa khóa mỗi khi tay xách nách mang, bạn chỉ cần để điều khiển từ xa trong túi, chỉ cần đứng trong bán kính 1,5m là xe đã sẵn sàng khởi động. Chưa hết, bộ điều khiển còn có nút ‘Find My Ride’ khi bấm vào, xe sẽ phát sáng trong 30 giây, quá lý tưởng nếu bạn để xe trong bãi đông đúc. Và nếu chẳng may điều khiển hết pin? Chỉ việc chạm vào núm điều khiển là xe lại bắt sóng, quá thông minh và tiện lợi! 3. Ngoại hình độc đáo – Vẻ ngoài là chưa đủ, phải khác biệt! Dù vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể năng động và thể thao như các bản Sprint khác, Sprint Tech lại được nhấn nhá tinh tế hơn với các chi tiết màu xanh lá nổi bật ở lưới tản nhiệt, khung thân, vành xe và lò xo trước. Đó là kiểu phối màu đã mắt mà nhìn vào là nhận ra ngay bản cao cấp! Vespa Sprint Tech cũng có hai tùy chọn màu cực kỳ cool ngầu là: Xám Entusiasta và Đen Convicto, đều mang hơi hướng trưởng thành, hiện đại mà vẫn đậm chất cá tính. Về tính năng và động cơ, Sprint Tech vẫn giữ nguyên như Sprint thông thường, có cả 2 cấu hình động cơ là 125cc và 150cc, được trang bị hệ thống phanh ABS đơn ở bánh trước. Vespa Sprint Tech 125 đang có giá 103.800.000 VNĐ, còn bản Sprint Tech 150 là 119.800.000 VNĐ, tức cao hơn khoảng 15-18 triệu so với Sprint tiêu chuẩn hay Sprint S. Nếu nhìn vào loạt nâng cấp như: màn hình TFT, kết nối điện thoại, khởi động không chìa, cảm biến ánh sáng, đèn dẫn đường và thiết kế khác biệt, AE thấy nó có xứng đáng với mức chênh lệch này không? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé