1. Biker cấp 2

    Vespa Sprint mạnh mẽ nhất từ trước đến nay mà tôi thấy: 260 phân khối và 28 mã lực!

    Thảo luận trong 'Piaggio' bắt đầu bởi , 26 Tháng hai 2025.

    Là một tín đồ của dòng xe Vespa, tôi đã từng chứng kiến nhiều bản độ ấn tượng, nhưng chiếc Vespa Sprint đặc biệt này thực sự khiến tôi kinh ngạc. Đây là mẫu xe tay ga mạnh mẽ nhất từng được tạo ra, với động cơ 260cc và công suất lên tới 28 mã lực. Một con số vượt xa mong đợi đối với một chiếc Vespa thông thường.

    Vespa Sprint manh me nhat tu truoc den nay ma toi thay 260 phan khoi va 28 ma luc
    Vespa Sprint manh me nhat tu truoc den nay ma toi thay 260 phan khoi va 28 ma luc - 2
    Dự án này được thực hiện bởi SIP Scootershop, một thương hiệu nổi tiếng đến từ Bavaria, nhằm kỷ niệm cột mốc 30 năm thành lập của họ. Không chỉ nâng cấp động cơ, tôi thấy họ còn đưa vào chiếc xe này những công nghệ hiện đại nhất từ Polini, biến nó thành một cỗ máy đầy uy lực và phong cách.
    Vespa Sprint manh me nhat tu truoc den nay ma toi thay 260 phan khoi va 28 ma luc - 3
    Ban đầu, nhóm phát triển dự tính sử dụng động cơ từ Vespa GTS 300, nhưng cuối cùng họ đã quyết định một hướng đi táo bạo hơn: nâng cấp động cơ nguyên bản của Vespa Sprint từ 150 cc lên 260 cc. Sự thay đổi này không đơn thuần chỉ là tăng dung tích động cơ, mà còn đòi hỏi hàng loạt điều chỉnh kỹ thuật quan trọng.
    Vespa Sprint manh me nhat tu truoc den nay ma toi thay 260 phan khoi va 28 ma luc - 4
    Họ đã thay thế trục khuỷu, sử dụng xi-lanh của Polini, đồng thời tinh chỉnh hệ thống phun nhiên liệu và ống xả để tối ưu hiệu suất. Nhờ những cải tiến này, chiếc Vespa Sprint nay đã sở hữu công suất 28 mã lực, thậm chí mạnh hơn cả Vespa GTS 300 vốn được xem là dòng xe ga mạnh mẽ nhất của thương hiệu Ý.
    Vespa Sprint manh me nhat tu truoc den nay ma toi thay 260 phan khoi va 28 ma luc - 5
    Không chỉ dừng lại ở động cơ, hệ thống truyền động của xe cũng được nâng cấp toàn diện với bộ biến thiên hiệu suất cao. Điều này giúp xe có khả năng bứt tốc mạnh mẽ, phản ứng nhanh nhạy và vận hành mượt mà hơn. Đặc biệt, hệ thống phanh cũng được nâng cấp bởi Ottopuntouno và Magura, giúp xe kiểm soát tốc độ an toàn ngay cả khi di chuyển ở tốc độ cao.

    Vespa Sprint manh me nhat tu truoc den nay ma toi thay 260 phan khoi va 28 ma luc - 6

    Không chỉ tập trung vào hiệu suất, SIP Scootershop còn biến chiếc Vespa Sprint này thành một tác phẩm nghệ thuật thực thụ. Xe được khoác lên mình lớp sơn 3D đặc biệt do Marcus Pfeil thực hiện, kết hợp giữa các chi tiết kim loại thô và lá vàng, tạo nên vẻ ngoài sang trọng nhưng vẫn đầy mạnh mẽ.

    Vespa Sprint manh me nhat tu truoc den nay ma toi thay 260 phan khoi va 28 ma luc - 7

    Phần thân xe vẫn giữ phong cách cổ điển của Vespa, nhưng được nâng tầm với hông xe bằng nhôm, chắn bùn trước làm thủ công và hệ thống đèn LED hiện đại. Điểm nhấn thú vị khác là hệ thống quản lý điện tử với bộ điều khiển Motogadget, cho phép kết nối Bluetooth để kiểm soát các chức năng quan trọng của xe.

    Vespa Sprint manh me nhat tu truoc den nay ma toi thay 260 phan khoi va 28 ma luc - 8

    Theo tôi chiếc Vespa Sprint này thực sự là một tuyệt phẩm trong làng xe ga độ. Không chỉ sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc với động cơ 260 cc và công suất 28 mã lực, mà còn mang trên mình thiết kế nghệ thuật đầy tinh tế. Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất cho sự kết hợp giữa công nghệ hiện đại và sự sáng tạo không giới hạn. Nếu bạn là một người đam mê Vespa và những bản độ đỉnh cao, đây chắc chắn là một chiếc xe mà bạn không thể bỏ lỡ!
    2banh
    2banh.vn