Lô hàng đầu tiên gồm 50 chiếc “siêu phẩm” Vespa 946 của Piaggio vừa về nước để giao cho khách đặt hàng cách đây 3 tháng nhưng đây chưa phải là con số cuối cùng, điều này cho thấy được mức độ chịu chơi chịu chi của người Việt. Đại diện Công ty Piaggio Việt Nam vừa cho biết, lô hàng đầu tiên theo đơn đặt hàng của khách bao gồm 50 chiếc Vespa 946 vừa về đến Việt Nam và đang hoàn tất thủ tục hải quan. Mặc dù không công bố con số chính thức nhưng đại diện Piaggio tiết lộ đây chưa phải là con số cuối cùng. “Hiện đơn đặt hàng của khách còn rất nhiều nhưng chúng tôi mới chỉ nhập được lô hàng đầu tiên gồm 50 chiếc. Còn nhiều lô hàng khác sẽ được Piaggio tiếp tục nhập về nước vào thời gian tới theo đơn đặt của khách hàng”, đại diện Piaggio cho hay. Kỹ thuật viên của Piaggio Xuân Cầu đang kiểm tra xe trước khi giao cho khách hàng.Tình đến thời điểm hiện nay, đã hơn 3 tháng kể từ khi Vespa 946 chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Trước đó, những khách hàng muốn sở hữu Vespa 946 phải đặt hàng với Piaggio Việt Nam để đơn vị này chuyển đơn hàng sang nhà máy tại Italia, sau đó sẽ mất khoảng 2 - 3 tháng để sản xuất Vespa 946 trước khi xe được giao cho khách. Thiết kế ấn tượng độc đáo không giống như bất kì chiếc xe máy nào đang tồn tại, cùng công nghệ mới và sự trau truốt trong từng đường nét, Vespa 946 không thể không nổi danh trên toàn thế giới. Mang Vespa 946 về Việt Nam, Piaggio có lẽ cũng chỉ nghĩ đây là chiếc xe mang tính trình diễn vòng quanh thế giới theo kiểu “gánh xiếc” để tăng giá trị thương hiệu. Tuy nhiên, thị trường Việt Nam lại khiến Piaggio giật mình. Có lẽ người Việt chịu chơi và “giàu có” hơn bất kỳ quốc gia nào mà Vespa 946 đặt chân tới. Vespa 946 trong kho của Piaggio Xuân Cầu. Với mức giá 340 triệu đồng, ngang ngửa với một chiếc xe hơi, nhiều người cho rằng Vespa 946 sẽ khó có "đất sống" tại Việt Nam. Nhưng sức hút chết người của siêu phẩm này đã khiến giới mê xe trong nước sẵn sàng rút ví để được sở hữu nó. Với con số 50 chiếc ở lô hàng đầu tiên, nhẩm tính, người Việt đa chi ra hơn 17 tỷ đồng để “tậu” Vespa 946 và con số thực chắc chắn sẽ lớn hơn gấp nhiều lần bởi 50 chưa phải con số cuối cùng. Có lẽ với cái đà này, sắp tới các hãng xe sẽ từ bỏ kế hoạch ra mắt những mẫu xe giá rẻ để chuyển sang kinh doanh xe máy hạng sang. Tổng hợp nct_2banh.vn