1. Biker tích cực

    Ưu điểm động cơ hộp số 5 cấp của Exciter so với Raider

    Thảo luận trong 'Yamaha' bắt đầu bởi , 23 Tháng sáu 2015.

    Thật đau đầu khi tìm hiểu xem cái thằng Exciter 150 ngon hay Raider 150 ngon. Vì đơn giản mỗi thằng nó có đối tượng khách hàng riêng. Nên nếu nói Raider ngon vì nó 6 số là một sai lầm tương đối nghiêm trọng. Dưới đây là phân tích của một bạn "chiên gia về Exciter" trên mạng:
    Uu diem dong co hop so 5 cap cua Exciter so voi Raider
    Exciter 150 vs Raider 150 (ảnh minh họa)
    5 số của Exciter:
    Uu diem dong co hop so 5 cap cua Exciter so voi Raider - 2

    +ưu điểm: bước số ngắn,mạnh đề pa,đi đường tp,đông đúc ngon. chi phí sản xuất cho động cơ rẻ.
    +khuyết điểm: đi nước hậu kém,ko phát huy đc hết công suất máy.

    -6 số của Raider:
    Uu diem dong co hop so 5 cap cua Exciter so voi Raider - 3

    +ưu điểm: bước số dài,vào số đều máy nên xe đi mượt,phát huy đc hết công suất máy ở vận tốc cao (nước hậu). đi đường trường ngon.
    +khuyết điểm: giá thành sản xuất động cơ cao.đi trong thành phố ko ngon bằng 5 số vì đề pa kém ở quảng đường ngắn.dưới 400m .

    -xe Exciter 150 hộp số có 5 cấp vì làm như vậy sẽ giảm giá thành sản xuất xe nhằm cạnh tranh với các đối thủ khác.nhất là cạnh tranh về giá với su Raider.
    Uu diem dong co hop so 5 cap cua Exciter so voi Raider - 4
    Hình ảnh bên trong động cơ xe ex150 5 số

    1 điều nửa là khi sản xuất xe ex150 5 số,hãng ya đã tính đến đường dài,sau này sẽ nâng cấp lên từ từ(6 số và....)nhằm mục đích bắt người chơi phải chạy theo,đổi mới sản phẩm của ya hoài.
    -kiến thức mình hạn hẹp,mời các cao thủ vào bình luận cho vui vui nha. - Tác giả FanChelsea.
    ...
    Ngoài ra trên mạng còn có thêm một ý kiến khác:
    "Exciter 150 dên dài, 5 số là đủ dùng rồi, chia nhỏ thêm nữa không có tác dụng bao nhiêu. Trong khi đó, Raider có thiết kế tay dên ngắn, chạy ở vòng tua thấp máy rất yếu nên phải cần chia nhỏ thành 6 cấp cho dễ chạy. Nếu chạy nhanh, vào cua tốc độ cao và tăng tốc nhanh thì nên thiết kế 6 số để khi vào cua thì trả số và tăng ga khi đang trong cua (kỹ thuật này an toàn hơn khi vào cua và đạp thắng). Exciter không thiết kế dành cho các cua gắt nên không cần phải chạy 6 số. Raider thì rất thích hợp để chạy các đường lượn với tốc độ cao, tăng giảm tốc nhiều bằng cách chuyển số khi vào/ra các cua." - tác giả Namdan.
    ...
    Bổ sung thêm là tay dên ngắn (như Raider) thì hành trình piston ngắn giúp động cơ thực hiện các kì như nạp - nén - nổ - xả " nhanh " hơn do piston chỉ phải đi quãng đường ngắn ...do vậy cấu trúc tay dên ngắn giúp đẩy tua máy lên cao nhanh hơn , tăng sức kéo , công suất ..nhanh hơn . Đó là cấu tạo chung của những chiếc moto thể thao ....còn lợi thế là xecmang bền hơn nữa nhé ! - Tác giả Trung Nguyên.
    Nguồn Sưu tầm FaceBook
    2banh
    2banh.vn