1. Biker cấp 3

    TVS RTX 300 – Tân binh Adventure Ấn Độ khiến phân khúc 300cc nóng lên thật sự

    Thảo luận trong 'Các loại xe khác' bắt đầu bởi , 8 Tháng mười một 2025 lúc 20:28.

    Anh em có cảm giác mấy năm gần đây xe adventure tầm 300–400cc đang thành chiến trường mới không? Hết KTM 390 Adventure, rồi BMW G310GS, Voge 300DS, CFMoto 300MT. Giờ lại thêm TVS – thương hiệu Ấn Độ từng đứng sau nhiều mẫu BMW nhỏ đã chính thức bước vào cuộc chơi với chiếc RTX 300 vừa trình làng ở EICMA 2025. Và phải nói, chiếc này không đùa được đâu.

    TVS RTX 300 Tan binh Adventure An Do khien phan khuc 300cc nong len that su
    TVS RTX 300 Tan binh Adventure An Do khien phan khuc 300cc nong len that su - 2
    Trước hết, TVS không phải tay mơ. Họ đã có hơn 6 triệu khách hàng toàn cầu, sở hữu Norton của Anh và từng hợp tác sản xuất nhiều mẫu xe BMW cho thị trường châu Á. Giờ thì họ tung ra RTX 300, mẫu xe được hãng mô tả là mang DNA đua xe, hiệu suất và độ chính xác là giá trị cốt lõi.

    Nghe thì PR, nhưng nhìn thông số thì khá ấn tượng thật với động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 299cc, công suất 36 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn 28,5 Nm tại 7.000 vòng/phút.

    TVS RTX 300 Tan binh Adventure An Do khien phan khuc 300cc nong len that su - 3

    Cấu hình này đặt RTX 300 ngang hàng, thậm chí nhỉnh hơn vài đối thủ trong cùng phân khúc. Hộp số 6 cấp, ly hợp chống trượt và hỗ trợ sang số nhanh hai chiều, đây là chi tiết mà ít mẫu adventure tầm 300cc có được.

    Thiết kế tổng thể thì đậm chất rally tourer với thông số bánh trước 19 inch, bánh sau 17 inch, khoảng sáng gầm 200 mm, hành trình giảm xóc 200 mm ở cả hai đầu tức là không chỉ để đi đường trường, mà có thể xử lý cả off-road nhẹ nhàng. Trọng lượng 180 kg cùng yên cao 835 mm nghe có vẻ cao, nhưng với thiết kế thân xe gọn, trọng tâm thấp, có thể sẽ khá dễ kiểm soát với anh em tầm 1m70 trở lên.

    Điểm cộng lớn nữa là loạt công nghệ: 4 chế độ lái (Urban, Rain, Tour, Rally), kiểm soát lực kéo, cruise control, màn hình TFT 5 inch kết nối Bluetooth, đèn LED chạy ngày, giám sát áp suất lốp… TVS còn tích hợp sẵn SmartXonnect cho phép đồng bộ bản đồ và thông báo ngay trên màn hình xe. Có thể nói, ở phân khúc 300cc, đây là gói trang bị full option thật sự.

    Giá bán tại Ấn Độ chỉ khoảng 200.000 rupee ~51 triệu đồng (1.950 euro), và khi sang châu Âu dự kiến tầm 5.100 euro vẫn khá mềm nếu so với trang bị. Nếu về được Đông Nam Á trong tương lai, RTX 300 chắc chắn là cái tên đáng chờ.

    Mình nghĩ, nếu TVS giữ đúng tinh thần “hiệu suất – chính xác – DNA đua xe” như lời hứa, thì RTX 300 hoàn toàn có thể trở thành ngựa chiến mới cho anh em đam mê khám phá nhưng không muốn bỏ cả gia tài cho một chiếc adventure.
    2banh
    2banh.vn