Nếu bạn nghĩ chỉ có Honda và Yamaha mới làm chủ sân chơi Nakedbike cỡ nhỏ, thì có lẽ TVS Motor thương hiệu đến từ Ấn Độ sắp khiến bạn phải nhìn lại. Mới đây, hãng đã chính thức giới thiệu TVS Apache RTR 200 4V FI Special Edition, một mẫu xe mang đậm chất thể thao và tràn đầy DNA đường đua, với mức giá 14.990.000 Peso (tương đương khoảng 82 triệu đồng tiền Việt). Nghe thôi đã thấy ‘nóng mặt’ rồi, đúng không? Ngay từ khi xuất hiện, dòng Apache RTR (Racing Throttle Response) đã được định vị là ‘chiến mã’ mang tinh thần hiệu suất cao nhưng vẫn thân thiện với người dùng phổ thông. Ở phiên bản Special Edition, TVS không chỉ nâng cấp thiết kế mà còn tinh chỉnh lại hàng loạt công nghệ, giúp mẫu xe này thực sự trở thành đối thủ đáng gờm của những cái tên quen thuộc của các hãng xe Nhật Bản. Về diện mạo, Apache RTR 200 4V FI Special Edition gây ấn tượng mạnh với kiểu dáng sắc sảo và đậm tính khí động học. Cụm đèn pha LED toàn phần với dải DRL ‘mắt rắn’ độc đáo khiến phần đầu xe trông cực kỳ dữ dằn và hiện đại. Bộ tem đồ họa thể thao phối cùng tông màu hai lớp Đen - Trắng, điểm xuyết các đường viền đỏ, mang lại cảm giác cao cấp hơn hẳn so với những đối thủ trong cùng phân khúc. TVS còn chú trọng đến chất liệu hoàn thiện khi phủ lớp sơn kim loại ở bình xăng và ốp hông, chi tiết nhỏ nhưng đủ để tạo khác biệt. Nhưng không chỉ có ‘đẹp mã’, chiếc Apache mới này còn có nội công thú vị. Dưới lớp vỏ thể thao là khối động cơ xy-lanh đơn 197,75 cc, làm mát bằng dầu, cho công suất 20,5 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 17,25 Nm tại 7.250 vòng/phút. Sức mạnh được truyền qua hộp số 5 cấp kết hợp ly hợp chống trượt A-RT Slipper Clutch, giúp vào số mượt mà, giảm thiểu trượt bánh khi dồn số gấp, một công nghệ vốn chỉ thấy trên mô tô phân khối lớn. Một điểm cộng cực lớn nữa chính là Apache RTR 200 4V FI Special Edition có 3 chế độ lái gồm: Đô thị - Mưa - Thể thao, cho phép người lái tùy chỉnh phản ứng ga và bản đồ động cơ theo từng điều kiện. Đây là trang bị hiếm hoi trong phân khúc Nakedbike dưới 200cc, thể hiện rõ tư duy ‘mang công nghệ đường đua xuống phố’ của TVS. Không thể không nhắc đến hệ thống phanh đĩa trước/sau tích hợp ABS 2 kênh, thứ mà ngay cả nhiều mẫu xe cùng tầm giá cũng chưa có. Nhờ vậy, Apache RTR 200 4V FI Special Edition vừa an toàn hơn, vừa đem lại cảm giác lái tự tin khi vào cua hoặc phanh gấp. Nhìn tổng thể, có thể nói TVS đang chơi một ‘nước cờ táo bạo’ với Apache RTR 200 4V FI Special Edition. Một mẫu xe thiết kế đẹp, động cơ mạnh, nhiều công nghệ vượt tầm mà giá lại dễ tiếp cận. Nếu TVS sớm phân phối chính hãng tại Việt Nam, đây chắc chắn sẽ là ‘kẻ thách thức mới’ trong phân khúc Nakedbike cỡ nhỏ, khiến những ông lớn Nhật Bản phải dè chừng.