Nếu như trước đây, Yamaha Nmax được xem là mẫu xe tay ga đô thị ‘chuẩn mực’ nhờ khả năng vận hành mượt mà và tiết kiệm, thì với phiên bản Nmax 155 Tech Max 2026, Yamaha đã đưa mọi thứ lên một tầm cao hoàn toàn mới. Không chỉ là phương tiện di chuyển hàng ngày, Nmax 155 Tech Max giờ đây trở thành một chiếc xe có thể ‘biến hình’ linh hoạt theo phong cách bạn chọn, từ nhẹ nhàng lướt phố đến mạnh mẽ vút ga trên đường trường. Đáng chú ý, phiên bản này đã được giới thiệu tại Indonesia và Thái Lan, hai thị trường Đông Nam Á vốn ưa chuộng dòng xe ga 150–160cc. Sắp tới, Yamaha sẽ mang Nmax 155 Tech Max đến châu Âu, nơi người dùng thường chuộng các mẫu xe 125cc hơn. Việc giới thiệu mẫu 155cc tại khu vực này cho thấy Yamaha đang muốn thử nghiệm một làn gió mới, kết hợp hiệu suất cao và sự tiện nghi mà người châu Âu ít khi thấy ở phân khúc scooter hạng nhẹ. Khi vừa được công bố thì điểm khiến giới mê xe bên đó bàn tán nhiều nhất chính là hộp số điện tử YECVT (Yamaha Electric Continuously Variable Transmission) - công nghệ hộp số vô cấp điện tử hoàn toàn mới do Yamaha phát triển, hiện đang được trang bị trên mẫu xe NVX 155 All New vừa ra mắt ở nước ta. Hệ thống này giúp người lái cảm nhận rõ rệt sự khác biệt giữa 2 chế độ vận hành là Thể thao (Sport) và Đô thị (Urban). Ở chế độ Thể thao, động cơ phản ứng nhanh, vòng tua tăng mạnh, mang lại cảm giác tăng tốc ‘phê’ như xe côn tay thể thao. Ở dải tốc độ khoảng 60 km/h, vòng tua giữ ở mức khoảng 6.000 vòng/phút tạo lực kéo tốt khi vượt xe. Còn với chế độ Đô thị, Nmax trở nên êm ái và tiết kiệm hơn, vòng tua chỉ khoảng 5.000 vòng/phút lý tưởng cho những chuyến đi hằng ngày trong phố đông. Việc chuyển đổi giữa 2 chế độ chỉ cần một nút bấm trên tay lái bên trái, và hệ thống thậm chí còn ghi nhớ chế độ bạn chọn ngay cả khi xe tắt máy, một chi tiết rất Yamaha. Không dừng lại ở đó, Yamaha còn trang bị cho Nmax 155 Tech Max tính năng Downshift, mô phỏng thao tác ‘về số’ như trên xe côn tay. Khi người lái nhấn nút Shift hoặc tăng tốc đột ngột, hệ thống sẽ kích hoạt phản ứng tương tự việc chuyển số thật, giúp kiểm soát tốt hơn khi vào cua hoặc phanh gấp. Đây là một chi tiết cực kỳ thú vị, mang lại cảm giác lái ‘có hồn’ hơn, vừa quen thuộc với người yêu xe côn, vừa tiện lợi của tay ga hiện đại. Về sức mạnh, Nmax 155 Tech Max sử dụng động cơ xy-lanh đơn 155cc làm mát bằng dung dịch, cho công suất 15,1 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 13,7 Nm tại 6.500 vòng/phút. Những con số tưởng chừng quen thuộc, nhưng kết hợp cùng hộp số YECVT lại tạo nên trải nghiệm lái rất khác biệt, vừa linh hoạt - vừa tiết kiệm. Ngoài ra, Yamaha cũng nâng cấp trải nghiệm người dùng bằng màn hình TFT màu 4,2 inch, có khả năng kết nối với ứng dụng Yamaha MyRide. Người lái có thể theo dõi hành trình, thông số xe và nhận thông báo ngay trên màn hình, mang lại cảm giác hiện đại và tiện dụng. Tại châu Âu, Yamaha Nmax 155 Tech Max 2026 sẽ ra mắt với 2 màu sắc sang trọng là Crystal Graphite và Midnight Black, đúng chất ‘Tech Max’: tinh tế, chững chạc và mang phong cách thể thao cao cấp. Hiện tại giá bán chính thức ở bên đó vẫn chưa được công bố, nhưng với những thay đổi mạnh mẽ về công nghệ, tính năng và trải nghiệm lái, Yamaha Nmax 155 Tech Max 2026 hứa hẹn sẽ là một ‘tay chơi’ đáng gờm, sẵn sàng cạnh tranh cùng Honda SH150. Một chiếc xe ga có thể ‘biến hình’ chỉ bằng một nút bấm vừa êm ái trong phố, vừa bốc trên đường dài và trên hết là mang phong cách mà chính bạn chọn.