Triumph đã công bố các bản cập nhật cho dòng Tiger 1200 2024, giới thiệu các bản cập nhật nhỏ nhằm hoàn thiện hơn cho mẫu xe Adventure lớn nhất của thương hiệu Anh Quốc. Dòng Tiger 1200 2024 một lần nữa sẽ được cung cấp với 4 biến thể: GT Pro, GT Explorer, Rally Pro và Rally Explorer, tất cả đều nhận được những bản cập nhật giống nhau ở hầu hết các nơi trên thế giới. Triumph Tiger 1200 GT Explorer và Rally Explorer 2024 chính thức ra mắt. Các mẫu Explorer đi kèm với một số phụ kiện bổ sung so với các mẫu Pro và bình xăng lớn hơn với 29 lít (các mẫu Pro có bình xăng 20 lít). GT Explorer tập trung vào đường phố hơn, với bánh mâm hợp kim đúc (bao gồm bánh trước 19 inch) và hành trình treo 198mm và tấm trượt bằng nhôm, trong khi Rally Explorer là phiên bản thiên về địa hình hơn, với vành nan hoa (bao gồm cả bánh trước 21 inch phía trước), hành trình treo 220mm và tấm trượt bảo vệ gầm động cơ bằng nhôm chắc chắn hơn. Các mẫu GT cũng có vị trí gác chân cao hơn để mang lại khoảng sáng gầm khi vào cua cao hơn một chút. Động cơ Tiger 1200 2024 vẫn là loại 3 xy-lanh Triple 1.160cc nhưng các mẫu xe cập nhật nhận được trục khuỷu, rôto máy phát điện và bộ cân bằng mới để tăng quán tính động cơ. Mục tiêu của những thay đổi này là tạo ra một động cơ vận hành mượt mà hơn với khả năng cung cấp mô-men xoắn chính xác hơn ở vòng tua thấp hơn. Triumph cho biết độ êm ái tăng lên rõ rệt nhất khi tăng tốc hoặc giảm tốc và đặc biệt là ở tốc độ thấp. Triumph tuyên bố công suất 148 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn 126 Nm tại 7.000 vòng/phút. Bộ ly hợp cũng đã được cập nhật để mang lại sự ăn khớp mượt mà hơn khi chuyển sang số một. Triumph còn bổ sung thêm cần tay côn dài hơn, giúp người lái có nhiều không gian để ngón tay hơn và cải thiện sự thoải mái trong những chuyến đi dài hơn. Cải thiện sự thoải mái của người lái cũng là mục tiêu của thiết kế yên mới, có bề mặt phẳng hơn để mang lại cho người lái nhiều không gian hơn. Đối với các mẫu GT cập nhật, yên có thể điều chỉnh từ 848mm đến 868mm trong khi các mẫu Rally cao hơn với phạm vi từ 387mm đến 894mm. Nếu những chiều cao yên đó có vẻ khó khăn, khách hàng sẽ rất vui khi biết rằng các mẫu xe Tiger còn được trang bị tiêu chuẩn với tính năng Giảm tải trước chủ động giúp giảm chiều cao yên xuống 19,8mm chỉ bằng một nút bấm khi dừng lại. Các hệ thống điện tử không thay đổi kể từ bản nâng cấp năm 2023, với hệ thống treo Showa bán chủ động, IMU sáu trục, kiểm soát hành trình, ABS khi vào cua, kiểm soát lực kéo khi vào cua và phát hiện điểm mù do radar phía sau cung cấp. GT Explorer có năm chế độ lái, trong khi Rally Explorer có sáu chế độ lái. Tay nắm có sưởi và hệ thống giám sát áp suất lốp cũng là tiêu chuẩn trên các mẫu Explorer. Triumph Tiger 1200 GT Explorer 2024 có giá 23.795 USD cho màu Trắng Sardonia, 23.995 USD (565 triệu đồng) cho màu Đen Sapphire và 24.120 USD (568 triệu đồng) cho màu Đỏ Carnival. Tiger 1200 Rally Explorer 2024 có giá khởi điểm 24.895 USD (587 triệu đồng) cho màu Đen Jet Black, với các màu Xanh Matte Khaki Green và vàng cát Matt Sandstorm có giá 25.220 USD (594 triệu đồng). Dự kiến sẽ đến các đại lý vào tháng Tư.