Anh em mê Triumph chắc hẳn sẽ vui như mở cờ trong bụng khi biết tin Thruxton 400 và Street Tracker 400 2026 đã chính thức được xác nhận sẽ ra mắt. Vậy là sau Speed 400 và Scrambler 400 X, dòng TR-series của Triumph lại tiếp tục mở rộng, và lần này là hai cái tên mang đậm dấu ấn cá tính, một hoài cổ, một bụi bặm. Thông tin này được hé lộ từ cơ sở dữ liệu của Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), nơi cả hai mẫu xe đã được ghi danh vào danh sách xe nhập. Điều này gần như khẳng định Triumph đang sẵn sàng đưa chiến mã nhỏ của mình chinh phục thị trường lớn nhất thế giới. Trước hết, nói về Thruxton 400 là cái tên không xa lạ với fan dòng Cafe racer. Triumph từng giới thiệu mẫu xe này ở Ấn Độ hồi tháng 8, và phản hồi cực kỳ tích cực. Dựa trên nền tảng chung của Speed 400, Thruxton 400 lại mang dáng vẻ ngầu rụng rời với đầu xe cổ điển, ghi-đông thấp và bình xăng bo tròn đậm chất đua cổ điển Anh. Động cơ vẫn là loại 398cc, nhưng được tinh chỉnh nhẹ để cho 41,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút, mạnh hơn chút so với Speed 400. Không chỉ là chuyện con số, mà là cảm giác tiếng máy tròn trịa, sang số mượt, tay lái thể thao, tất cả khiến nó trở thành một bản giao hưởng giữa quá khứ và hiện tại. Còn với Street Tracker 400, đây mới thực sự là ẩn số đáng chờ. Mẫu xe này chưa từng ra mắt chính thức ở bất kỳ đâu, nhưng giới săn tin đã kịp chụp được vài bức ảnh mờ mờ từ Ấn Độ hé lộ dáng vẻ của một chiếc xe flat tracker đúng nghĩa với yên phẳng, ốp biển số hông, chắn gió mini, và đặc biệt là ống xả kép như trên Scrambler 400 X. Điều thú vị là Triumph vẫn đang úp mở về thời điểm ra mắt chính thức. Trong tháng này hãng dự kiến giới thiệu Tiger 900/1200 Alpine & Desert Edition, cùng Street Triple 765 RX. Rất có thể Thruxton 400 và Street Tracker 400 sẽ xuất hiện muộn vào tháng 12 hoặc đầu năm 2026. Với hai mẫu xe mới, Triumph dường như đang hoàn thiện dải TR 400 đủ cho mọi phong cách: Speed cho người hiện đại, Scrambler cho kẻ phiêu lưu, Thruxton cho người hoài cổ và Tracker cho tay chơi bụi phủi. Một hướng đi khôn ngoan khi mang tinh thần Triumph xuống phân khúc dễ tiếp cận hơn, nhưng không đánh mất cái chất riêng của hãng - đậm đà, lịch lãm, và luôn biết cách chạm vào cảm xúc người mê xe.