Triumph Vietnam vừa giảm giá kịch khung cho cặp đôi Roadster hiệu suất cao của hãng là Speed Triple RS và Speed Triple RR, với giá bán mới lần lượt là 479.000.000 VND (RS) và 559.900.000 VND (RR). So với giá bán lẻ đề xuất trước đó, thì cả 2 mẫu xe này đều đã được giảm sâu lên đến 100 triệu Đồng. Triumph Speed Triple RS và Speed Triple RR giảm giá kịch khung đến 100 triệu đồng Nếu phiên bản Speed Triple 1200 RS được hãng xe Anh Quốc thiết kế để trở thành một chiếc Streetfighter đậm chất đường phố, thì mẫu xe Speed Triple 1200 RR lại tập trung vào đường đua với tư thế lái thể thao hơn và mang đậm phong cách Café Racer hơn. Cụ thể, Triumph đã bổ sung cho phiên bản RR tay lái clip-on thấp hơn 127mm và xa hơn 50mm về phía trước so với Speed Triple 1200 RS. Gác chân cũng được di chuyển cao hơn và hơi lùi lại về sau, tạo ra tư thế lái mạnh mẽ hơn khi chồm nhiều về phía trước. Chiều cao yên xe của Speed Triple 1200 RR là 825mm, thấp hơn 5mm so với yên của Speed Triple RS. Cả 2 mẫu xe đều được trang bị động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng Hinckley có dung tích 1.160cc, với cùng mô-men xoắn cực đại là 125 Nm tại 9.000 vòng/phút. Tuy nhiên, Speed Triple 1200 RR sản sinh công suất cao hơn với 180 mã lực tại 10.750 vòng/phút, trong khi với cùng số vòng quay, phiên bản RS chỉ sản sinh công suất 177 mã lực. Ngoài ra, cả 2 đều được trang bị cảm biến IMU 6 trục mới giúp quản lý các hệ thống điện tử tiên tiến, bao gồm kiểm soát lực kéo với 4 cấp độ và có thể bật / tắt theo ý muốn, ABS Cornering với 2 cấp độ (Road và Track), sang số nhanh quickshifter và 5 chế độ lái: Rain (giới hạn 99hp) / Road / Sport / Track / Customisable Rider. Các tính năng công nghệ khác bao gồm màn hình TFT 5 inch đầy đủ màu sắc, đèn nền công tắc và hệ thống Full Keyless. Bộ đôi Roadster này được Triumph nâng cấp hệ thống treo trước / sau loại bán chủ động điều chỉnh bằng điện tử Ohlins Smart EC 2.0. Cả hệ thống treo trước và sau đều có thể điều chỉnh hoàn toàn ngay cả khi đang lái xe và tính năng bán tự động liên tục điều chỉnh Compress (độ nén) và Rebound (độ đàn hồi) để phù hợp với phong cách lái, tốc độ và gia tốc. Speed Triple RS và Speed Triple RR đều được trang bị mâm xe nhôm đúc 17 inch sở hữu trọng lượng nhẹ. Trong đó, phiên bản RS được trang bị bộ lốp Metzeler Racetec RR K3 phù hợp với đường phố hơn, thì bánh xe của RR sử dụng lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP V3. Loại lốp này sử dụng một hợp chất mới được phát triển trong Giải vô địch World Superbike và có thiết kế gai lốp mới để cải thiện phản ứng với mặt đường và cải thiện độ mòn đều đặn. Nếu so về giá với các mẫu Nakedbike hàng đầu hiện nay của các thương hiệu Nhật Bản như MT-10 hay CB1000R, thì giá bán mới của bộ đôi Triumph Speed Triple RS và Speed Triple RR thậm chí còn tốt hơn và hấp dẫn hơn rất nhiều nếu so sánh cả về công nghệ và trang bị được tích hợp sẵn trên xe. Chắc chắn thị trường xe mô tô phân khối lớn sẽ có một sự bùng nổ lớn trong dịp cuối năm nay, khi giá xe của Speed Triple 1200 RS và Speed Triple 1200 RR đã dễ dàng tiếp cận hơn với thị hiếu của người tiêu dùng trong nước.