Triumph Scrambler 1200 2024 cuối cùng cũng đã được ra mắt với 2 phiên bản là Scrambler 1200 XE (bản cập nhật mới) và Scrambler 1200 X. Đối với bản X sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng sử dụng trên đường trường, trong khi XE sẽ phù hợp để lái xe chủ yếu trên đường địa hình. Hãy cùng mình tham khảo nhé. Triumph Scrambler 1200 2024 bất ngờ lộ diện. Cả 2 phiên bản đều nhận được thiết kế Scrambler truyền thống với ống xả đôi đặt cao kết hợp công nghệ hiện đại và có chung cấu hình động cơ High Power 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.200cc, mang lại hiệu suất cao cả về mã lực và mô-men xoắn. 2 mẫu xe này chỉ khác nhau chủ yếu ở hệ thống treo và một số chi tiết nhỏ khác. Động cơ Bonneville High Power này đã được điều chỉnh để phù hợp với phong cách đặc trưng của Scrambler, nhấn mạnh vào mô-men xoắn cao ở tua máy thấp. Sửa đổi ống xả nhằm tạo hiệu suất tốt hơn, giúp đạt được mô-men xoắn cao trong phạm vi rộng hơn. Thông số tuyên bố lên tới 90 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn lên tới 110 Nm tại 4.250 vòng/phút. Phiên bản Scrambler 1200 XVới phiên bản Scrambler 1200 X sẽ tập trung vào khả năng tiếp cận dễ dàng hơn về giá cả và chiều cao của yên xe. Thiết kế độc đáo có thể được nhìn thấy từ chắn bùn đặt cao và được sơn màu đen và sẽ có hai màu: Đỏ Carnival và Đen Sapphire. Phiên bản X sẽ có yên thấp hơn XE với chiều cao yên cụ thể là 820 mm. Mặc dù khung gầm được cho là giống nhau, tuy nhiên sẽ có những bộ phận hơi khác nhau để phù hợp với phong cách lái xe. Scrambler 1200 X sẽ được thiết kế để tập trung vào việc lái xe trên đường. Xe sẽ có hệ thống giảm xóc hoàn toàn từ Marzocchi với dạng giảm xóc hành trình ngược ở trước và giảm xóc sau lò xo kép có thể điều chỉnh tải trước, hành trình di chuyển 170 mm. Hệ thống phanh cảu Scrambler 1200 X đến từ Nissin, với phía trước có phanh đĩa đôi 310 mm và kẹp phanh gắn hướng trục, phía sau có phanh đĩa đơn 255 mm và cùng kẹp phanh Nissin. Bánh xe vành nhôm có kích thước 21 inch trước và sau 18 inch, lốp All Terrain có thể sử dụng trên cả đường trường và đường đất. Scrambler 1200 X được trang bị hệ thống đèn full LED, hệ thống phanh Optimized Cornering ABS với phiên bản cải tiến, hệ thống Optimized Cornering Traction Control có thể bật tắt cũng là phiên bản cải tiến cho mẫu xe vừa ra mắt. Cả hai sẽ hoạt động cùng với bộ cảm biến quán tính IMU và có 5 chế độ lái: Sport, Road, Rain, Off-Road và Rider Configurable. Màn hình kết hợp LCD đa chức năng và màn hình màu TFT. Phiên bản Scrambler 1200 XEĐối với phiên bản Scrambler 1200 XE, điểm khác biệt dễ nhận thấy là nó có chắn bùn trước bằng nhôm bóng đặt cao lên gần với choá đèn trước. Và có 3 màu để lựa chọn: Phantom Black & Storm Grey, Baja Orange & Phantom Black và Sapphire Black. Scrambler 1200 XE còn có yên ngồi cao hơn thích hợp cho việc lái xe địa hình. Nhưng động cơ cơ bản vẫn giống nhau như đã đề cập ở trên. Về phần hệ thống treo sẽ có sự nâng cấp tốt hơn và cấp độ cao hơn so với Scrambler 1200 X, cụ thể là được bổ sung thêm khả năng tuỳ chỉnh chủ động cho hệ thống nén và phục hồi, đồng thời có hành trình phuộc lớn hơn là 250 mm. Bản thân hệ thống phanh Scrambler 1200 XE cũng đã ở cấp độ cao hơn, với phanh đĩa đôi 320 mm phía trước với kẹp phanh Brembo Stylema. Phía sau là phanh đĩa đơn 255 mm với kẹp phanh Nissin. Bánh xe giống như Scrambler 1200 X nhưng có lốp chủ yếu dùng để đi off-road. Về phần công nghệ, có thể nói là giống nhau, dù là hệ thống đèn full LED, hệ thống phanh ABS khi vào cua tối ưu hóa là phiên bản cải tiến, hệ thống kiểm soát lực kéo khi vào cua tối ưu hóa có thể bật tắt được và đã được nâng cấp. Cả hai sẽ hoạt động cùng với bộ xử lý quán tính IMU nhưng sẽ có 6 chế độ lái: Sport, Road, Rain, Off-Road, Rider Configurable và thêm Off-Road Pro cho những tay đua có kinh nghiệm sử dụng và màn hình màu TFT toàn diện có thể tùy chỉnh thay vì LCD kết hợp TFT trên phiên bản Scrambler 1200 X. Nguồn: superbikemag