Nếu AE từng nghĩ dòng Bonneville của Triumph đã đạt đến chuẩn mực của sự cổ điển, thì năm 2026 sẽ khiến anh em phải nghĩ lại. Bởi lần này, Triumph không chỉ làm mới về màu sắc hay vài chi tiết trang trí. Họ đang đưa công nghệ hiện đại nhất, thứ vốn thuộc về những chiếc Sportbike vào chính những mẫu xe mang hơi thở hoài niệm. Điều khiến mình thật sự phấn khích là hệ thống ABS và kiểm soát lực kéo theo góc nghiêng nay đã xuất hiện trên toàn bộ dòng Modern Classics: từ T120, Bobber, Speedmaster cho tới Scrambler 900. Tính năng mà trước đây chỉ có trên Sportbike nay được Triumph mở khóa cho tất cả mọi người, đúng nghĩa 'cornering for everyone'. Và họ làm điều đó mà không phá vỡ chút nào cái vẻ mộc mạc, tinh tế đặc trưng của dòng Bonnie. Bonneville T120 vẫn giữ kiểu dáng thanh lịch, với những đường cong chuẩn Anh quốc, bình xăng thép và lớp sơn thủ công. Màu Xanh Aegean - Trắng New England và Bạc Nhôm - Đỏ Nam Việt Quất thật sự gây ấn tượng mạnh. Vẫn là khối động cơ 1.200cc đầy lực, 80 mã lực và 105 Nm nhưng giờ đây có thêm Cruise control, đèn LED mới và cổng sạc USB-C. Có thể nói, Triumph đã khiến một chiếc classic trở nên thông minh hơn mà không đánh mất hồn xưa. Bonneville Bobber thì lại gợi cảm theo cách riêng. Một yên, dáng thấp, bình 14 lít mới và loạt màu Interstellar Blue hay Satin Mineral Grey khiến nó trông vừa bụi, vừa đậm chất nghệ sĩ. Paul Stroud của Triumph nói đúng : kiểu dáng tối giản này không dễ, vì giấu công nghệ hiện đại vào một chiếc bobber thuần cơ khí là cả một nghệ thuật. Và Triumph đã làm được! Còn Speedmaster 2026 thì hướng đến sự thoải mái. Tay lái và yên được tinh chỉnh, phuộc nhẹ hơn, và phối màu Carnival Red trên Crystal White thực sự bắt mắt. Động cơ 1.200cc vẫn cho ra 78 mã lực đủ để thong dong dạo phố hay phiêu du trên những cung đường ven biển. Nhưng bất ngờ nhất phải là Scrambler 900 mới. Mẫu xe được nâng tầm với gắp nhôm, phuộc USD Showa, phanh đĩa 320 mm và vành nhôm nhẹ hơn. Trọng lượng giảm, cảm giác lái linh hoạt, và đặc biệt là công nghệ góc nghiêng giúp người lái tự tin hơn khi vào cua. Triumph vẫn giữ lại ống xả kép cao đặc trưng, chỉ khác là tổng thể nay trông thể thao, mạnh mẽ hơn nhiều. Với Scrambler 1200 XE, Triumph còn tiến thêm bước nữa khi chuyển sang dùng phuộc Showa và giảm xóc Ohlins hoàn chỉnh, cùng màu Khaki Mờ và Bạc Băng cực kỳ sang trọng. Không cần tăng công suất, vì 90 mã lực cùng 110 Nm từ khối 1.200cc song song đã đủ khiến bất kỳ ai phải mỉm cười khi xoắn ga. Năm 2026, Triumph không chỉ cập nhật xe mà họ đang định nghĩa lại 'Modern Classics' nơi hoài niệm và công nghệ hòa quyện, nơi mỗi cú đề máy là một bản giao hưởng giữa cảm xúc và kỹ thuật.