Anh em có cảm thấy không khí xe cộ dạo này nóng lên hẳn không? Mình vừa đọc tin Triumph chuẩn bị tung ra 18 mẫu xe mới chỉ trong 6 tháng tới, thật sự phải nói là quá khủng khiếp. Một thương hiệu vốn trầm tĩnh, điềm đạm kiểu Anh giờ đây lại bùng nổ như thể muốn khẳng định vị thế toàn cầu. Nếu tính cả thị trường thế giới thì con số đó lên tới 29 mẫu xe, nghe mà chóng cả mặt. Triumph không chỉ làm mới các dòng hiện có, mà còn mở rộng sang nhiều phân khúc mới từ Adventure, Roadster, cho tới Classic và Off-road. Nhìn danh sách rò rỉ thôi cũng đủ khiến fan mê mẩn: Tiger 900/1200 với đủ bản GT, Rally, Explorer; rồi Trident 660, Bonneville T120, Bobber, Speedmaster, Street Triple 765, Daytona 660, và cả vũ khí off-road TF 450-RC. Mỗi cái tên đều mang một phần DNA đặc trưng của Triumph với kiểu đẹp, chất và cực kỳ có thần thái. Cái hay là Triumph không đơn giản ra thêm xe mới, mà họ đang vẽ lại chiến lược toàn cầu. Ở châu Á, Triumph đang tăng tốc mạnh mẽ với các dòng dưới 500cc như Speed 400, Scrambler 400 X, và sắp tới có thể thêm Scrambler 900 hoặc Speed 400 RS. Đây là phân khúc cực tiềm năng với giá mềm, dễ tiếp cận, nhưng vẫn giữ được chất lượng kiểu Anh. Không cần phải có ví dày mới được chơi Triumph nữa, và đó chính là điều khiến mình thích họ dạo gần đây: vẫn sang trọng, nhưng đã gần gũi hơn rất nhiều. Trong khi đó, ở châu Âu, những cái tên như Tiger Sport 800 hay Speed Triple RS/RX đang giúp Triumph duy trì sức hút ở phân khúc cao cấp. Mình thấy họ đang xây dựng hình ảnh rất thông minh khi vừa giữ được hồn cổ điển với dòng Bonneville, vừa đẩy mạnh hiệu năng với Tiger và Street Triple. Có thể nói, Triumph đang làm điều mà trước đây chỉ những gã khổng lồ Nhật mới làm được, đa dạng hóa mà vẫn nhất quán. Cá nhân mình tin rằng đợt ra mắt sắp tới (21 và 28/10, trong hai chiến dịch “True Originals Never Settle” và “Made to Upstage”) sẽ là một trong những bước ngoặt lớn của Triumph. Và tất nhiên, chúng ta còn EICMA 2025 ở Milan, nơi chắc chắn hãng sẽ thả bom thêm vài mẫu xe mới. Điều làm mình nể Triumph là họ không chỉ dựa vào di sản, mà đang nỗ lực đổi mới từng chi tiết từ ABS vào cua, kiểm soát lực kéo theo góc nghiêng, đến kết nối thông minh. Những công nghệ vốn chỉ thấy trên xe Nhật hoặc Đức, nay đã dần trở thành chuẩn mực mới của Triumph. Sau 5 năm liên tiếp tăng trưởng kỷ lục, Triumph đang thật sự tăng tốc. Với hơn 950 đại lý tại 68 quốc gia, họ không còn là tay chơi cổ điển nước Anh nữa mà là một thương hiệu toàn cầu đang mở ra kỷ nguyên mới của xe Anh hiện đại.