Anh em mê xe chắc không lạ gì Trident 660, mẫu naked bike dễ gần nhất của Triumph với cấu hình ba máy đặc trưng. Ngay từ ngày đầu ra mắt, Trident đã khiến không ít người đam mê gật gù vì cảm giác lái mượt, âm thanh lạ tai, vừa đủ mạnh mẽ mà không quá hung hăng. Nhưng nếu anh em từng thầm nghĩ "Ước gì có bản RS giống mấy con Street Triple RS" thì tin vui đây rồi, xưởng độ xe FCR Original bên Pháp vừa cho ra đời một bản độ mang tên Trident RS, và thật lòng mà nói nó đẹp không chỗ chê. FCR Original vốn nổi tiếng với những bản độ mang phong cách OEM+, tức là độ nhưng vẫn giữ hồn xe nguyên bản, như thể đây là phiên bản chính hãng nhưng nâng cấp nhẹ cho phê. Và lần này, họ không làm chúng ta thất vọng. Bắt đầu với bộ body kit cafe racer hiện đại, chiếc Trident RS mang dáng vẻ sắc sảo, cá tính hơn hẳn. Phần đầu xe được ốp thêm tấm chắn kiểu bikini nhẹ nhàng nhưng đầy khí chất, gợi nhớ đến mấy mẫu sportbike cổ điển. Phần đuôi xe là điểm nhấn ăn tiền nhất với yên xe 2 người được thay bằng bộ yên solo cực kỳ chỉn chu, kèm đuôi nhôm CNC, không cần cắt khung và giữ nguyên kết cấu xe. Toàn bộ các chi tiết từ yên, ốp thân xe, gác chân SW Motech, dàn đèn LED cho đến ống xả phủ gốm đều được làm rất tinh tế. Không quá màu mè nhưng từng thứ đều có mục đích, vừa cải thiện hiệu năng, vừa tôn dáng xe. Đặc biệt hơn nữa, FCR không giữ xe này làm bản trưng bày mà họ mở bán toàn bộ bộ kit cho ai muốn độ theo style RS. Thậm chí anh em có thể đặt sơn theo màu xe của mình, hoặc để thô nếu muốn tự tay hoàn thiện phong cách riêng. Cá nhân mình thấy, đây là minh chứng rõ ràng nhất rằng xe phổ thông vẫn có thể lên đời đầy chất chơi nếu được đầu tư đúng cách. Trident 660 RS theo kiểu FCR không chỉ đẹp, mà còn thực tế giữ nguyên độ dễ chơi, thân thiện của xe gốc, nhưng thêm độ cá tính và cảm xúc. Nếu Triumph thực sự ra mắt Trident RS, mình nghĩ chắc cũng không đẹp và chất bằng bản này đâu. Và biết đâu, nhờ những bản độ như thế này, hãng lại lấy cảm hứng mà tung ra bản chính hãng thì sao? Anh em nghĩ sao về bản độ ở nội dung lần này.