Có thể nhiều anh em đã và từng biết vào mùa xuân năm 2024, từng có một dự án độ cho "BMW R12 mới" đã được công bố tại Tokyo Motorcycle Show. Và cuối năm nay, 4 trong số những thợ độ hàng đầu của Nhật Bản đã cạnh tranh về kỹ năng, khả năng kỹ thuật và sự độc đáo của họ để trình làng những cỗ máy R12 độ vô cùng ấn tượng. 4 nhà chế tạo đã thực hiện công việc tùy chỉnh lần này là HAMANS CYCLES, MOONEYES, TRIJYA CUSTOM MOTORCYCLES và Chirihama Sandflats. Giờ cùng tôi chiêm ngưỡng 4 tác phẩm R12 độ từ họ nhé. BMW R12 nineT và BMW R12 mới được trang bị động cơ boxer truyền thống của BMW và là những chiếc Roadster/Cruiser mang phong cách cổ điển kết hợp công nghệ mới nhất. Thiết kế đã được lược bỏ chỉ còn những chi tiết cần thiết, mang lại mức độ tự do cao và sự đa dạng trong các tùy chọn tùy chỉnh. "Dự án tùy chỉnh BMW R12" năm nay nhằm mục đích thúc đẩy niềm vui khi tùy chỉnh xe máy và giúp nhiều người dùng nhận thức được tính chất tùy biến cao và sự hấp dẫn của sản phẩm. BMW MOTORRAD R12 “El Viento” của HAMANS CUSTOMĐối với chiếc R12 “El Viento” được tạo ra bởi Matsumoto của HAMANS CUSTOM. Mặc dù mang chủ đề Cafe Racer nhưng nó thể hiện phong cách hiện đại, tiên phong, khác hẳn với gu cafe bây giờ. Đèn pha kép và ốp đèn được làm thủ công rất ấn tượng, tay lái được đặt thấp. Ngoài ra, ốp yên có cấu trúc liền khối kéo dài từ bình xăng ra tận phía sau đuôi xe nhọn hoắt vô cùng ấn tượng đúng không anh em. Ngoài ra, thanh chắn yên xe là hàng độc nhất và hộp lọc gió cũng được chế tạo mới. Điều này càng làm cho sự hiện diện của động cơ boxer trở nên nổi bật hơn. Bánh trước và sau được phủ Cerakote màu xám để loại bỏ lớp sơn. Kết hợp với ống xả và thân xe màu xám phổ biến, nó mang lại vẻ ngoài trầm tính trong khi các chi tiết kim loại tỏa sáng. BMW MOTORRAD R 12 "MOON Arrows"của MOONEYESXưởng độ MOONEYES đã nuôi dưỡng văn hóa tùy chỉnh của Nhật Bản, bao gồm cả việc tổ chức Triển lãm tùy chỉnh Yokohama Hod Rod. Chủ đề của bản độ R12 mà họ muốn truyền tải vào thời điểm này là “cảm giác tốc độ” mà những cỗ máy đua của MOONEYES mang đến. Một trong những điểm nổi bật mà họ gọi là Đĩa Mặt Trăng. Với phần Bánh trước và bánh sau được chuyển đổi thành bánh dành cho dòng BMW K và đĩa mặt trăng mang tính biểu tượng của MOONEYES được đặt ở cả 2 bên. Tương tự với phần đuôi của gắp đơn Paralever, hệ thống phanh trước chỉ ở bên phải, tạo khoảng trống cần thiết. Đĩa mặt trăng được xưởng độ đặt ở bên trái xe vẽ bán kính tinh tế để tránh rối mắt với hệ thống phanh và trục bánh xe. Ngoài ra, hệ thống treo trước và sau đã được hạ xuống đến mức giới hạn, đồng thời bình xăng và ốp yên cũng được giữ ở mức tối thiểu để phù hợp. Bộ yếm tận dụng hình dáng của động cơ boxer làm mát bằng dầu của R12, có bề mặt cong thể hiện cảm giác tốc độ đúng với tên gọi của chiếc xe, MOON Arrow - mũi tên trăng. BMW MOTORRAD R 12 “Legal Weapon R 12” của TRIJYA CUSTOM MOTORCYCLESChủ đề của TRIJYA CUSTOM MOTORCYCLES là "Tạo ra một chiếc R12 thú vị về mặt pháp lý bằng cách sử dụng phương pháp TRIJYA". Đội ngũ sản xuất, bao gồm các nhân viên chuyên môn trong nhiều lĩnh vực khác nhau, đã bắt đầu sản xuất các bộ phận nhằm chuẩn bị thương mại hóa bản độ này trong tương lai bằng cách quét 3D cẩn thận thân xe. Bình xăng được thiết kế theo tiêu chuẩn và được sửa đổi cả 2 bên. Cánh gió carbon ở hai bên của bộ làm mát dầu được in 3D, ống nạp cũng được chế tạo mới với hình dáng khít hơn. Phần ốp hông và ốp yên cũng có phong cách tinh xảo càng làm tăng thêm ấn tượng hiện đại. Bánh trước và bánh sau là phụ kiện đồ chơi thay thế của R12. Đối với bộ giảm âm được sản xuất bởi Dr. Jekill & Mr. Hyde và là nhà phân phối Nhật Bản của công ty. Ngoài ra, nó còn được trang bị các bộ phận mới được tạo ra với sự hợp tác của các nhà xây dựng hàng đầu, chẳng hạn như hệ thống treo do YSS sản xuất và vô lăng do AELLA sản xuất. Một trong những điểm nổi bật là tất cả các bộ phận đều được bắt vít. BMW MOTORRAD R12 “R12 Sand Speeder Mark l.” Của CHIRIHAMA SAND FLATSR12 được chế tạo bởi Chirihama Sand Flats vốn là đơn vị tổ chức các cuộc đua bãi biển ở Chirihama, Tỉnh Ishikawa. Nó thực sự là một cỗ máy đua được kết hợp những yếu tố cần có của một chiếc xe đua bãi biển ở mọi bộ phận trên cơ thể. Phuộc trước đặc biệt dài hơn tiêu chuẩn khoảng 50mm, thân trên và dưới được gia công để khớp với phuộc mới. Hơn nữa, một bánh trước tùy chỉnh được đặt ở phía trước giúp loại bỏ phanh trước. Phần đuôi xe đã được làm cứng để hạ thấp chiều cao của xe xuống mức tối thiểu, đồng thời bình xăng và yên xe cũng được giữ ở mức tối thiểu bằng cách di dời bơm nhiên liệu và pin. Đồng thời, vị trí lái, bao gồm cả tay lái và yên, đã được điều chỉnh chặt chẽ để đảm bảo rằng cỗ máy có thể được giữ trong tầm kiểm soát khi lao đi trên bãi cát. Theo tôi thấy đây thực sự là một chiếc xe R12 độ có sự diện mạo độc đáo cả về chức năng lẫn kiểu dáng. AE thấy sao về 4 chiếc R12 độ lọt top của năm nay? Liệu có thật sự ấn tượng với anh em không hãy cùng chia sẻ cảm nhận ở phần bình luận nhé!