Bạn tin không nếu tôi nói rằng, chỉ với hơn 25 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu một chiếc xe tay ga 150cc, trang bị tận răng từ ABS, TCS, đến đèn LED ma trận và khung sườn thép cao cấp? Nghe như mơ, nhưng đó là sự thật và chiếc xe mà tôi nói chính là Feiying UFR150MAX 2025, tân binh đến từ nhà sản xuất mô tô lâu đời Feiying của Trung Quốc. Vừa ra mắt với mức giá chỉ 7.380 nhân dân tệ (tương đương khoảng 25,6 triệu VNĐ), UFR150MAX 2025 đang khiến cộng đồng xe máy xôn xao, bởi cái cách mà nó được dồn ép mọi công nghệ an toàn vào một mức giá không tưởng. Đầu tiên phải kể đến combo an toàn đầy hứa hẹn là phanh ABS 2 kênh, kết hợp với TCS kiểm soát lực kéo thứ mà thậm chí nhiều xe tay ga cao cấp còn chưa dám phổ cập. Chưa dừng lại ở đó, hệ thống chiếu sáng trên UFR150MAX là LED toàn phần, tạo thành dáng V sắc sảo phía trước như ‘một thanh kiếm rút khỏi vỏ’ vừa đẹp, vừa tăng tầm nhìn ban đêm. Thân xe được thiết kế theo phong cách ‘mecha’ hiện đại, với các đường cắt xẻ cứng cáp, gọn gàng. Màu sơn đen nhám và xám xi măng càng làm tăng độ “ngầu” mà không phô trương. Nhìn xa dễ tưởng đây là xe điện phân khối lớn mới ra mắt! Đừng để mức giá đánh lừa bạn, khi trái tim của UFR150MAX là một khối động cơ 149cc SOHC, 2 van, làm mát bằng gió, sản sinh 11.7 mã lực, 12.2Nm mô-men xoắn, đủ sức để ‘bỏ xa’ các dòng xe 125cc thông thường mỗi lần đèn xanh bật lên. Vận hành ở dải tua 5.000 - 7.500 vòng/phút, xe cho cảm giác tăng tốc mượt mà, không gào rú. Thêm vào đó, mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 2.5L/100km, tương đương gần 250km mỗi lần đổ đầy bình 7L, quá lý tưởng cho nhu cầu đi làm mỗi ngày. Mặc dù có chiều dài lên đến 1910mm, UFR150MAX 2025 vẫn giữ được độ linh hoạt nhờ trục cơ sở chỉ 1335mm và trọng lượng 115kg! Độ cao yên 740mm và thiết kế yên thuôn gọn phía trước giúp người có chiều cao từ 1m60 trở lên dễ dàng chống chân. Ngay cả các chị em lần đầu cầm lái cũng sẽ thấy dễ chịu với gác chân rộng, sàn để chân phẳng và tay lái nhẹ nhàng. Phuộc trước dạng ống lồng giảm chấn tốt, phía sau là giảm xóc đơn thủy lực, giúp xe êm ái khi đi qua ổ gà hay gờ giảm tốc. Xe trang bị mở khóa không cần chìa, cổng sạc USB, cụm đồng hồ LCD nền xanh chữ trắng hiện đại – đọc rõ ngay cả giữa trưa nắng. Không gian chứa đồ đủ để đựng mũ 3/4 trong cốp, còn hộc trước thoải mái nhét ví, điện thoại, khẩu trang… Nói một cách vui vẻ thì Feiying UFR150MAX 2025 không phải là một chiếc xe rẻ, mà là một chiếc xe có giá rẻ. Mọi thứ trên xe đều cho thấy nhà sản xuất đang chơi lớn với định hướng đưa công nghệ xuống tầm giá phổ thông. Dĩ nhiên, bạn không thể đòi hỏi tăng tốc thần tốc hay cốp to như xe ga cao cấp, nhưng với mức giá chưa tới 26 triệu đồng, bạn nhận lại gần như toàn bộ những gì người dùng đô thị cần: an toàn, tiết kiệm, dễ lái và đủ tiện nghi. Có thể nói, UFR150MAX đang đặt một dấu hỏi lớn cho thị trường xe tay ga phổ thông rằng liệu chúng ta có cần chi gần gấp đôi chỉ để có logo quen thuộc? Hay đã đến lúc cho những tân binh "thực dụng" như Feiying một cơ hội thể hiện?