Thực sự cuối năm 2024 là thời gian khó khăn đối với 2 trong số những mẫu xe mới nhất trong dòng sản phẩm của Kawasaki như Ninja 7 Hybrid ABS và Z7 Hybrid ABS. Với thông tin mà tôi tham khảo được là vào tháng 9, đã có thông báo ngừng bán, ngừng lái xe do sự cố ECU ở cả 2 mẫu xe này. Và bây giờ, ở thời điểm cuối tháng 11, Kawasaki Motors Corp USA vừa ban hành thông báo ngừng bán, ngừng lái xe thứ hai cho cả 2 vì một lý do hoàn toàn khác. Cùng tôi kham khảo xem nguyên nhân là gì nhé. Đối với lệnh dừng lần này, vấn đề bắt nguồn từ mối nối đầu lái với khung xe không được hàn đúng cách. Vì do mối hàn không đúng cách này, mối nối có thể bị nứt, ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng điều khiển xe máy và khả năng kiểm soát của người lái. Điều này có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn. Và thông tin sưu tầm cho tôi biết có khoảng 299 xe máy thuộc cả dòng Z7 Hybrid và Ninja 7 Hybrid có thể bị ảnh hưởng. Những chiếc xe máy bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 05/03/2024 đến ngày 01/04/2024 và có số VIN từ ML5CXGA17RDA02646 đến ML5CXGA14RDA03172 và ML5CRGA12RDA02449 đến ML5CRGA12RDA03438. Sự cố này liên quan đến các bộ phận và quy trình sản xuất do chính Kawasaki Motors Limited thực hiện và không liên quan đến bất kỳ nhà cung cấp phụ tùng bên ngoài nào. Vào ngày 07/11/2024, Kawasaki Motor Corporation USA đã ban hành thông báo ngừng bán, ngừng lái xe cho toàn bộ mạng lưới đại lý của mình liên quan đến các mẫu xe Ninja 7 Hybrid ABS 2024 và Z7 Hybrid ABS 2024 vì vấn đề này. Thông báo yêu cầu các đại lý ngay lập tức ngừng bán cả hai xe máy, cũng như nộp đăng ký sản phẩm cho tất cả các xe máy đã bán trước khi ban hành thông báo ngừng bán này. Kawasaki cũng cho biết họ dự kiến sẽ ban hành biện pháp khắc phục chính thức cho vấn đề này vào cuối tháng 11. Trong thời gian chờ đợi, họ cũng gửi một thông báo riêng cho chủ sở hữu xe Ninja 7 và Z7 Hybrid, yêu cầu họ không lái xe cho đến khi có thông báo mới vì vấn đề này. Một lá thư thứ hai sẽ được gửi cho chủ sở hữu để thông báo về biện pháp khắc phục khi có sẵn.