Vào năm 2025, MV Agusta sẽ kỷ niệm 80 năm ra mắt mẫu xe đầu tiên của mình là MV 98cc, bằng bộ sưu tập Ottantesimo đặc biệt, bao gồm 6 mẫu như Brutale RR, Dragster RR, F3 RR, Superveloce S, Brutale 1000 và Brutale 1000 RR. Mỗi chiếc xe phiên bản Ottantesimo lần này sẽ có lớp sơn lấy cảm hứng từ phong cách cổ điển, cũng như logo gốc của MV được đóng dấu ở 2 bên hông. Để gợi nhớ thêm về quá khứ của công ty, mỗi chiếc xe máy sẽ có dòng chữ “Emmevi” ở nhiều vị trí khác nhau tùy mẫu xe. Dòng chữ này ban đầu được nhìn thấy trên vỏ động cơ từ động cơ đầu tiên của MV vào năm 1943. Từ những gì mà truyền thông nước ngoài tiết lộ, mỗi chiếc xe trong 6 chiếc xe được trọn ở Bộ sưu tập Ottantesimo sẽ chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 500 chiếc và quan trọng hơn, 500 chiếc này sẽ chiếm toàn bộ số lượng xe được phân bổ cho năm sản xuất 2025 trên toàn thế giới của mẫu xe đó. Người hâm mộ có thể thấy rằng đây là một cách để kỷ niệm một năm kỷ niệm đặc biệt. Hiện tại, đây là thông tin chi tiết về từng mẫu xe và AE cũng có thể nhận thấy Turismo Veloce không có trong bộ sưu tập này. Điều thú vị là mẫu xe này chưa nhận được bất kỳ bản cập nhật tiêu chuẩn Euro5+ nào, nhưng đại diện của MV đã xác nhận rằng mẫu xe này sẽ không biến mất. 4 trong số 6 mẫu xe từ bộ sưu tập Ottantesimo đến từ dòng xe 3 xy-lanh của MV. Và như tên gọi của nó, động cơ 3 xy-lanh thẳng hàng có trục khuỷu quay ngược cũng như cảm biến IMU 6 trục. Các tính năng điện tử bao gồm Traction Control có thể điều chỉnh, ABS, ứng dụng lái xe của MV, kiểm soát khởi động và kiểm soát hành trình. Động cơ hiện đã tuân thủ Euro5+ và thay đổi cơ học chính cho năm 2025 là bộ ly hợp chống trượt mới. MV cho biết hệ thống ly hợp mới không chỉ giúp kiểm soát công suất tốt hơn nhờ bộ đĩa bổ sung so với năm 2024 mà còn giúp giảm 50% lực kéo của ly hợp. Brutale RR OttantesimoMột cái tên mang tính biểu tượng trong bộ sưu tập Ottantesimo, gồm có Brutale RR Ottantesimo được mô tả là “MV cổ điển dành cho thế hệ hiện tại”. Bộ sưu tập này được đặc trưng bởi những màu sắc mang tính biểu tượng Rosso Ago và Argento Ago, đây là một sự tôn vinh rõ ràng cho quá khứ của MV cùng với Color Trim & Graphic (CTG) chuyên dụng và logo Heritage. Dragster RR OttantesimoĐược biết đến với phong cách hung hãn, chiếc Dragster RR Ottantesimo đại diện cho khía cạnh nổi loạn của MV Agusta. Dragster là chiếc xe duy nhất trong bộ sưu tập Ottantesimo không có bộ ly hợp 9 đĩa mới. Thay vào đó, Dragster được trang bị SCS (Hệ thống ly hợp thông minh). Phiên bản Ottantesimo có tông màu tối hơn, làm nổi bật tính cách nổi loạn của nó với logo Heritage màu vàng. F3 RR OttantesimoCòn chiếc xe nào tuyệt vời hơn để tôn vinh quá khứ xe thể thao của MV hơn là F3 RR Ottantesimo. Ở đây nó đang tôn vinh di sản của MV Agusta với sự kết hợp màu sắc mang tính biểu tượng Argento Ago và Rosso Ago, phủ lên lớp vỏ sợi carbon khí động học để tôn vinh chiếc F4 750 huyền thoại. F3 RR Ottantesimo bao gồm một bộ phụ kiện đặc biệt với ống xả Akrapovic (tăng tổng công suất lên 155 mã lực tại 13.250 vòng/phút), nắp ống giảm thanh bằng sợi carbon, nắp bình xăng gia công CNC và ốp yên sau. Superveloce OttantesimoSuperveloce đại diện cho sự thanh lịch và độc quyền. Với thiết kế tân cổ điển, nó thu hút sự chú ý ở bất cứ nơi nào nó đi qua. Phiên bản Ottantesimo tự hào có sự kết hợp màu sắc độc đáo Đỏ Fire Red và Bạc Satin Intense Silver, làm nổi bật các đường nét và đường cong của nó. Nâng cao trải nghiệm là da yene Alcantara và bánh xe "Millerighe" mới. Bộ dụng cụ chuyên dụng bao gồm ống xả Arrow, tăng công suất lên 153 mã lực và ốp yên sau. Động cơ 4 xy-lanh của bộ sưu tập Ottantesimo là một sản phẩm chủ lực của dòng sản phẩm MV Agusta, cung cấp công suất 201 mã lực tại 13.500 vòng/phút và mô-men xoắn 115 Nm tại 11.000 vòng/phút nhờ 16 van hướng tâm bằng titan và thanh truyền bằng titan. Đối với năm 2025, nó được cập nhật nhiều hơn so với dòng MV trang bị động cơ ba xy-lanh, quan trọng nhất là tuân thủ Euro5+. Một ECU mới và các cấu hình trục cam khác nhau (được phủ DLC) tạo ra các bản đồ mới, độ nhạy bướm ga tốt hơn và mô-men xoắn và công suất tăng ở dải vòng tua thấp hơn so với phiên bản Euro5 trước đó. Brutale 1000 OttatesimoCả phiên bản Brutale 1000 Ottatesimo và Brutale 1000 RR Ottatesimo đều có hệ thống ống xả 4 đầu ra mới, được phát triển với sự hợp tác của Arrow, tạo ra âm thanh đặc trưng của MV Agusta. Bộ ly hợp chống trượt 10 đĩa mới với trợ lực mô-men xoắn giúp giảm lực kéo cần ly hợp tới 50%, giống như bộ ly hợp mới trên các mẫu xe ba xy-lanh. Hệ thống ga điện Ride-by-Wire cải thiện độ nhạy bướm ga nhờ thuật toán điều khiển được cập nhật. Có bốn chế độ lái: Rain, Sport, Race và Custom, cho phép người lái điều chỉnh các thông số như độ nhạy bướm ga, mô-men xoắn động cơ, phanh động cơ và phản ứng. Brutale 1000 luôn kết hợp sức mạnh với tư thế ngồi lái như một chiếc xe thể thao, khiến nó trở nên hoàn hảo cho những người lái xe muốn chuyển đổi giữa phong cách lái xe thể thao và sự thoải mái. Brutale 1000 Ottantesimo vẫn giữ được tính thẩm mỹ đặc trưng của nó, với lớp sơn mới và động cơ được đổi mới hoàn toàn. Các màu được chọn cho Brutale 1000 Ottantesimo là Rosso Ago, Argento Ago và vàng từ logo Heritage. Brutale 1000 RR Ottantesimo Brutale 1000 RR chính là định nghĩa của MV về một chiếc hyper-naked thực thụ, với tính thẩm mỹ tuyệt đẹp, nhiều sức mạnh. Trải nghiệm lái xe hiện được cải thiện một phần nhờ vào hệ thống treo Ohlins Smart EC 3.0, với các thuật toán chuyên dụng để xử lý nhiều đầu vào khác nhau từ nền tảng quán tính, ECU điều khiển động cơ và ABS để xác định và phân tích phanh, vào cua, tăng tốc và thoát cua, luôn cung cấp cho người lái sự hỗ trợ tối ưu. Brutale 1000 RR Ottantesimo được hoàn thiện với màu Fire Red và Ago Matte Silver, với việc sử dụng rộng rãi sợi carbon có thể nhìn thấy để tạo nên nét hung hăng độc quyền.