1. Biker chuyên nghiệp

    Tìm hiểu thêm về công nghệ hỗ trợ sang số nhanh Quickshifter trên PKL

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 21 Tháng sáu 2018.

    Quickshifter là một khái niệm khá phổ biến trong những công nghệ cao cấp được trang bị dành cho PKL, được người chơi hiểu nôm na là chức năng đá số nhanh trong khi vẫn tăng ga và không quan tâm tới bóp côn, là yếu tố quyết đoán trong các trận đua, vậy hãy cùng 2banh tìm hiểu hơn về công nghệ này.

    Tim hieu them ve cong nghe ho tro sang so nhanh Quickshifter tren PKL
    Tìm hiểu thêm về công nghệ hỗ trợ sang số nhanh Quickshifter trên PKL.

    Tim hieu them ve cong nghe ho tro sang so nhanh Quickshifter tren PKL - 2
    Giữ bướm ga mở, móc số và xe tăng tốc mượt mà. Chuyển số mà không cần giảm gia, đó là công dụng của Quickshifter, tuy nhiên điều này vẫn chưa phổ biến hết các dòng xe PKL, những vẫn có thể mua bộ chức năng sang số nhanh gắn vào. Có tất nhiều loại quickshift khác nhau, có thể hoạt động độc lập và tự động, nhưng cũng có loại cần phải tinh chỉnh thông qua phần mềm.

    Tim hieu them ve cong nghe ho tro sang so nhanh Quickshifter tren PKL - 3
    Được biết mất khoảng 0,6 giây cho một thao tác chuyển số, bao gồm bóp côn, giảm ga, chuyển số, lên ga và thả côn. với những tay lái có kỹ năng tốt, sang số không cần bóp côn cũng mất 0,3 giây, còn với trường hợp góc đánh lái, tư thế ngồi, mặt đường… độ trễ có thể tăng thêm khoảng 0,08 giây. Tác dụng của công nghệ hỗ trợ sang số nhanh có thể làm điều đó chỉ trong 0,05 giây hoặc thấp hơn.
    Dưới đây là 3 loại Quickshifter sử dụng phổ biến hiện nay:

    Dynojet Quickshifter

    Tim hieu them ve cong nghe ho tro sang so nhanh Quickshifter tren PKL - 4
    Quickshift của Dynojet.
    Quickshift của Dynojet không hoạt động độc lập mà phối hợp cùng với ECU của Power Conmander 3 USB hay Power Conmander 5. cần phải sử dụng phần mềm của Dynojet để thiết lập thông số cho xe và phong cách chạy của bạn. Việc điều chỉnh ấy dựa trên thói quen chạy xe của bạn. Độ nặng nhẹ của cần đạp số sẽ được mắt đọc phân tích, qua đó tinh chỉnh cho việc bạn muốn sang số như thế nào, nhích nặng hay nhẹ. ​
    HM Quickshifter

    Tim hieu them ve cong nghe ho tro sang so nhanh Quickshifter tren PKL - 5
    HM Quickshifter.
    HM Quickshift công nghệ này được xem là tiên tiến hơn của Dynojet. Bộ quickshift này sẽ nhận diện khi nào bạn chuyển động cần số và muốn sang số để tự ngắt mạch xe. Nhưng cũng có nhược điểm đó là đối với những xe có độ rung lớn, thì bộ sang số nhanh này sẽ gặp vấn đề không hiểu ý người dùng.Người sử dụng cần dứt khoát hơn trong việc sang số. Bởi vì cách hoạt động của loại quickshift này là tự động, nên cũng không có nhiều tinh chỉnh nếu so với của Dynojet.

    Bazzaz Quickshifter
    Tim hieu them ve cong nghe ho tro sang so nhanh Quickshifter tren PKL - 6
    Bazzaz Quickshifter.
    Bazzaz Quickshifter có thiết lập tương tự với Dynojet, nhưng có thêm việc thay thế sensor khi bạn cần phải điều chỉnh độ nhạy, cần phải thay thế nhiều loại mắt đọc khác nhau cho đến khi tìm được cái phù hợp với phong cách chạy. Đồng thời quickshifter của Bazzaz có thể gắn độc lập trên cần số và gắn dây vào những loại xe mà ECU có hỗ trợ việc sang số nhanh, khi đó thì chức năng của Bazzaz sẽ là một sensor nhận biết sang số có độ nhạy phù hợp với người dùng.

    Với trang bị này khá phổ biến trong các giải đua Moto GP, WSBK, và dùng cho các tay đua chuyên nghiệp, Tuy nhiên công nghệ này cũng được đánh giá là nguy hiểm đối với nhiều người dùng không có nhiều kinh nghiệm, bởi nó giúp cho xe tăng tốc nhanh hơn, sẽ khó khăn trong việc kiểm soát xe và dễ gây tai nạn thương vong, vì thế cần lưu ý khi sử dụng quickshift ở trên đường phố.
    nguồn: sưu tầm​

    2banh
    2banh.vn
  2. Người Giáo Hội

    Người Giáo Hội Biker cấp 4

    Công nghệ này hỗ trợ tốt cho những tay đua nhiều lắm nhỉ
  3. A li ku đen

    A li ku đen Biker cấp 4

    hơi khó hiểu
  4. Tôi tên Tủn

    Tôi tên Tủn Biker cấp 4

  5. bongxu79

    bongxu79 Biker tích cực

    Giải nghĩa đơn giản là bộ phận này giúp người cầm lái khi lên số ko cần phải bóp côn mà xe không bị ảnh hưởng đến hoạt động. Bởi vì có bộ phận cảm biến lắp ở trục nối giữa cần gẩy số với trục số của động cơ. Khi móc số thì cảm biến gửi tín hiệu đến bộ điều khiển kết nối với ECU, khi đó ECU sẽ ngắt điện để hạ tua máy cũng như dừng bơm xăng trong khoảng thời gian ngắn để giúp thao tác lên số được mượt mà êm ái. Quan trọng nhất là lược bớt những thao tác cơ bản của 1 quá trình lên số mà không bị ảnh hưởng nếu lên số sống đơn thuần. Chẳng hạn như xe giật do tua máy đang cao
    lamminhtam thích bài này.