Sau một thời gian làm dân tình đoán già đoán non, cuối cùng Haojue DR160 S 2026 cũng đã chính thức lộ diện tại thị trường Brazil. Và không để anh em yêu xe phải thất vọng, mẫu mô tô này mang đến một vài thay đổi nhỏ nhưng khá thú vị, đủ để khiến người mê xe côn tay thể thao phải ngoái nhìn! Nếu bạn từng quen thuộc với dòng DR160 S trước đó, thì ở phiên bản mới 2026, chiếc xe này vẫn giữ nguyên form dáng cơ bản: thể thao, khỏe khoắn và gọn gàng. Tuy nhiên, điểm khiến người ta phải ‘dừng lại vài giây để ngắm’ chính là bộ tem mới toanh được thiết kế lại với đồ họa bắt mắt hơn. Nhìn sơ qua thì tưởng không khác mấy, nhưng càng ngắm càng thấy chi tiết và ‘bắt sáng’ hơn. Một cú chốt nhẹ nhàng nhưng hiệu quả từ Haojue để tăng sức hút thị giác với khách hàng trẻ tuổi. Về giá bán, theo thông tin chính thức từ hãng, Haojue DR160 S 2026 được niêm yết tại Brazil với mức giá 20.479 R$, khi quy đổi ra tiền Việt thì rơi vào khoảng 83,7 triệu đồng (chưa gồm phí vận chuyển). Một mức giá tuy khá cao nhưng so với mặt bằng ở quốc giá này thì tương đối dễ tiếp cận cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe côn tay dưới 175cc, nhưng vẫn đầy đủ ‘nội công và ngoại hình’. Về động cơ, DR160 S 2026 vẫn sử dụng máy 4 thì, trục cam đơn (OHC), làm mát bằng không khí kèm thông gió cưỡng bức, một kiểu thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả và dễ bảo dưỡng. Khối động cơ này cho công suất tối đa 15 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14 Nm tại 6.500 vòng/phút, đi kèm hộp số 5 cấp. Không quá ‘gắt’, nhưng đủ để bạn “vọt” nhẹ trên phố hay thong dong đường trường. Về kích thước và trọng lượng, DR160 S giữ sự cân đối với chiều dài 2.020 mm, rộng 755 mm, cao 1.100 mm. Trọng lượng 148 kg và chiều cao yên chỉ 790 mm, phù hợp với vóc dáng của đa số người dùng châu Á, đặc biệt là những bạn mới làm quen xe côn tay, không phải ‘rướn người’ khi dừng đèn đỏ. Phần khung sườn của xe là loại khung nôi đôi tăng độ cứng và ổn định khi vận hành. Treo trước là phuộc hành trình ngược (upside-down), phía sau là giảm xóc đơn thủy lực gắn gắp sau, giúp xe bám đường và ổn định hơn khi vào cua hoặc đi đường gồ ghề. Một điểm cộng nhỏ nhưng đáng giá! Về an toàn, DR160 S 2026 được trang bị phanh đĩa cho cả hai bánh kèm hệ thống CBS, phanh kết hợp phân bổ lực giữa bánh trước và sau, giúp giảm quãng đường phanh và tăng độ an toàn. Tuy nhiên, hơi tiếc một chút là mẫu xe này vẫn chưa có phanh ABS, điều mà một số đối thủ trong phân khúc đã kịp trang bị. Bánh xe hợp kim 17 inch đi kèm lốp không săm (100/80-17 phía trước và 130/70-17 phía sau) vẫn là lựa chọn chuẩn mực cho dòng naked-bike phổ thông. Đi kèm đó là những trang bị đáng khen như hệ thống đèn LED toàn bộ (đèn pha, đèn hậu và xi-nhan), bảng đồng hồ LCD kỹ thuật số hiện đại có báo số, yên xe hai tầng và ống xả ngắn đặt cao – tạo cảm giác thể thao và năng động hơn hẳn. Tóm lại, Haojue DR 160 S 2026 là một bản nâng cấp nhẹ nhàng nhưng tinh tế. Không có quá nhiều thay đổi ‘đập vào mắt’, nhưng lại đủ để duy trì sức hút trong phân khúc mô tô dưới 175cc. Nếu bạn đang tìm một chiếc xe vừa mạnh mẽ, vừa đẹp mắt và giá hợp lý để làm bạn đồng hành mỗi ngày, thì DR160 S 2026 chắc chắn là cái tên đáng cân nhắc!