Honda là thương hiệu xe máy thành lập từ lâu đời với khái niệm "Đó là niềm vinh dự của chúng tôi khi làm cho người tiêu dùng cảm thấy vui vẻ và hài lòng”. Honda đã nỗ lực hết mình để tạo ra những sản phẩm tốt hơn, để mọi người lái có thể cưỡi trên “đôi cánh của tự do”. Và hôm nay hãy cùng tìm hiểu lịch sử phát triển của "đôi cánh" này nhé. Tìm hiểu lịch sử tiến hóa của logo cánh chim Honda. Được biết Biểu tượng nhà máy của HONDA dựa trên khái niệm "đôi cánh" kể từ khi thành lập, bởi vì đôi cánh thể hiện ý chí bay bổng và cảm giác chuyển động mạnh mẽ của người đi xe hai bánh. Tượng Nữ thần chiến thắng của nhà điêu khắc người Hy Lạp Samothrace. Năm 1947 Logo trên bình xăng đầu tiên trên các sản phẩm của HONDA, được ra đời dựa trên ý tưởng về Nữ thần chiến thắng của nhà điêu khắc người Hy Lạp Samothrace. Nó tượng trưng cho hình ảnh một người đang chạy hoặc phi nước đại. Trong việc truyền tải ý chí quyết tâm nhảy vọt, nó bao gồm cảm xúc của người sáng lập Honda Soichiro. Honda Model A 1947. Logo này cũng được sử dụng trong các mô hình xe cổ chạy động cơ 2 thì tiếp theo như Model B, Model C và Model D. Honda Model A 1947. Năm 1951 Dream E là mẫu xe máy đầu tiên của Honda được trang bị động cơ bốn thì. Tại thời điểm này, biểu tượng của nhà máy Honda sử dụng thiết kế ba chiều. Đây cũng được xem là biểu tượng chính thức đầu tiên của Honda. Năm 1953 Biểu tượng nhà máy của Honda vào thời điểm này là một đôi cánh dang rộng với ý tưởng đằng sau nó là "bay ra thế giới", bởi vì Honda Soichiro đã có những mục tiêu đầy tham vọng kể từ đó, đó là "Mục tiêu của Honda là trở thành thương hiệu tốt nhất trên thế giới. Nó không chỉ là tốt nhất ở Nhật Bản". Honda Benly. Vào khoảng thời gian này, Honda cũng bắt đầu sử dụng một nhãn hiệu kết hợp chữ "HM" và tên "DREAM". Logo HM xuất hiện với số lượng lớn trong các quảng cáo, logo và giấy in. Năm 1955 "Bay ra thế giới" là hình ảnh biểu tượng của nhà máy Honda vào thời điểm này, để nhấn mạnh cảm giác chuyển động, Honda đã lắp những đôi cánh đơn phương theo nhiều hướng khác nhau ở hai bên bình xăng theo hướng di chuyển của xe. Từ đó, biểu tượng Honda đại khái được xác định là cánh một chiều và xuất hiện với số lượng lớn trong các quảng cáo và catalog. Logo trên bình xăng DREAM SA. Năm 1960 Năm 1959, Honda lần đầu tiên tham gia sự kiện Isle of Man TT và giành được giải thưởng Nhà sản xuất đồng đội 125cc. Vào năm thứ ba tham gia cuộc thi, Honda đã giành được chiến thắng đầu tiên. Và biểu tượng của nhà máy sản xuất cánh của Honda bắt đầu tỏa sáng trên toàn thế giới. Có hai kiểu biểu tượng nhà máy trong thời kỳ này, một kiểu dành riêng cho xe đua và kiểu kia dành cho xe thương mại. Trái: Dành riêng cho các cuộc đua / Phải: Dành cho xe thương mại. Năm 1968 Vào thời điểm này, thiết kế của biểu tượng nhà máy Honda tương đối đơn giản, nhưng thành phần cơ bản không khác nhiều so với biểu tượng cũ. Với việc đăng ký tên công ty Honda, biểu tượng nhà máy có cánh này cũng trở thành nhãn hiệu công ty độc quyền của Honda (được sử dụng từ năm 1968 đến năm 2000). Năm 1972 Vào khoảng thời gian này, thị trường xe máy nội địa Nhật Bản bắt đầu mở rộng, chủng loại xe máy ngày càng đa dạng. Lúc này Honda sử dụng bộ cánh chim có logo HONDA dành cho xe địa hình, còn các mẫu xe thông thường sử dụng dòng chữ “HONDA” đơn giản được cố định ở hai bên bình xăng. Honda XL125S. Năm 1988 Sau lễ kỷ niệm 40 năm thành lập, biểu tượng cánh chim mới của Honda đã được điều chỉnh và áp dụng cho toàn bộ các sản phẩm. Honda NSR500. Năm 2001 đến nay Kể từ năm 2001, Honda đã thay đổi biểu tượng cánh chim của nhà máy thành màu đỏ, màu đỏ này còn được gọi là Honda Red. Để thể hiện chất lượng cao và khả năng kỹ thuật hàng đầu của thương hiệu Honda. Hi vọng những chia sẻ hôm nay sẽ giúp anh em có thêm kiến thức về biểu tượng Honda, gắn liền với bề dày lịch sử phát triển của thương hiệu Nhật Bản này từ xưa đến nay. Nguồn: moto7