1. Biker chuyên nghiệp

    Tìm hiểu khái niệm 'phanh bằng động cơ' trên mô tô PKL

    Thảo luận trong 'Kiến thức chung về xe máy' bắt đầu bởi , 5 Tháng bảy 2018.

    Hiện tại, số lượng người sử dụng và có nhu cầu muốn sở hữu Mô tô PKL đã tăng lên đáng kể so với trước đây. Cho dù đó là sử dụng để đi lại hằng ngày, đi phượt, tham gia các giải đua. Và tất cả đều phải dựa vào các kỹ năng lái xe cơ bản để đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình. Và nếu có, tốt hơn nữa. Có thể trau dồi thêm các kinh nghiệm ngoài lề để sử dụng cho nhiều trường hợp khẩn cấp. Qua bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về khái niệm phanh bằng động cơ, đây là một phạm trù khác biệt với phanh bằng thắng đĩa.

    Tim hieu khai niem phanh bang dong co tren mo to PKL
    Tìm hiểu khái niệm 'phanh bằng động cơ' trên mô tô PKL.

    Tim hieu khai niem phanh bang dong co tren mo to PKL - 2
    Trước hết chúng ta sẽ hiểu rằng phanh bằng động cơ . Nó không liên quan đến hệ thống phanh trên xe, nhưng nó là lực kéo của động cơ và hộp số khi chúng nâng hoặc đóng van tiết lưu. Động cơ sẽ lùi lại. Để kéo xe chậm lại. Không cần thông qua thao tác phanh ở chân và tay. Lực kéo của động cơ. Nhưng tốc độ thấp Phanh bằng động cơ có thể sẽ không có tác dụng nhiều. Nhưng nếu chúng ta ở tốc độ cao. Hiệu quả từ phanh bằng động cơ sẽ dễ nhận ra và có tác dụng rõ rệt hơn.

    Tim hieu khai niem phanh bang dong co tren mo to PKL - 3
    Ví dụ dễ hiểu như xe đang trên đà xuống dốc tại các con đèo dài, việc rà phanh trong trường hợp này sẽ là thất sách. Bởi khi đó, động năng của xe sẽ được chuyển hóa thành nhiệt năng làm nóng cơ cấu phanh. Đa phần hệ thống phanh trên xe dân dụng truyền động bằng thủy lực. Nhiệt độ cao dễ làm cao su mềm, thậm chí chảy ra, đường ống mất áp suất, hệ thống phanh bị vô hiệu hóa.

    Tim hieu khai niem phanh bang dong co tren mo to PKL - 4
    Trong trường hợp này, Theo bản năng của người lái sẽ sử dụng ép số phanh bằng động cơ. Xe phải về số thấp (số 2 hoặc 1 tùy thực tế độ dốc và tải trọng xe) để lợi dụng khả năng tự hãm của động cơ. Số càng thấp thì khả năng tự hãm càng lớn. Lực tự hãm của động cơ do chính là áp suất nén trong xi lanh tạo ra. Khi xuống dốc, động cơ làm việc ở chế độ cầm chừng (galanty), lúc này chuyển động từ bánh xe lại truyền ngược lên động cơ, làm pít-tông nén khí trong xi-lanh tạo ra lực hãm.

    Tim hieu khai niem phanh bang dong co tren mo to PKL - 5

    Thông thường, Phanh bằng động cơ sẽ chỉ hoạt động khi máy gia tốc tốc độ cao. Các hiệu ứng xảy ra khá rõ ràng. Hầu hết thường thấy việc sử dụng phanh bằng động cơ trong đường đua, chỉ xảy ra hi hữu trong việc lái xe hằng ngày nếu bạn có kinh nghiệm lái xe, Phanh bằng động cơ là một trợ giúp đắc lực để làm chậm xe. Ngoài việc tăng hiệu quả của điểm dừng. Nó cũng là một yếu tố làm giảm tải trọng ở hệ thống phanh trước và sau xe.
    Đây là kỹ năng cơ bản để bắt đầu lái một chiếc xe phân khối lớn. Là yếu tố đáng cân nhắc mà anh em đang có nhu cầu mong muốn và chuẩn bị sở hữu mô tô PKL nên tìm hiểu thực hành thuần thục, hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho anh em và giúp giữ an toàn cho bản thân mình và người xung quanh.​
    2banh
    2banh.vn
  2. Trantam123

    Trantam123 Biker cấp 2

    Tua cỡ 10k, về lại số 1 có bị gì ko ????
  3. A li ku đen

    A li ku đen Biker cấp 4

  4. Tôi tên Tủn

    Tôi tên Tủn Biker cấp 4

    toan chữ ko lười đọc wa
  5. Kẻ nhiều tiền

    Kẻ nhiều tiền Biker cấp 4

  6. kevin tèo

    kevin tèo Biker cấp 4

    đã hiểu rời cảm ơn bạn
  7. TruongPhi

    TruongPhi Biker cấp 3

    nhiều người cứ nghĩ dùng thắng số hoài mau hư các bộ phận bên trong, tui có ông bạn chuyên gia thắng số, mà lúc tháo máy ổng ra mấy chi tiết vẫn rất đẹp chứ ko hao mòn gì, quan trọng là biết chăm xe thôi, thay nhớt thường xuyên sẽ ít hỏng vặt
  8. Trần Luân abc

    Trần Luân abc Biker mới

    Tua 10k ở số 6