Đầu năm nay, giới truyền thông nước ngoài đã tiết lộ cách Kymco có kế hoạch trang bị bộ ly hợp và hộp số mô phỏng điện tử trên các mẫu xe máy điện sắp ra mắt. Giờ đây, có vẻ như Zero Motorcycles đang suy nghĩ hướng tương tự khi vừa nộp đơn đăng ký bằng sáng chế của riêng mình cho cần ly hợp giả điều chỉnh mô-men xoắn và phanh tái tạo, để mô phỏng cảm giác và điều khiển ly hợp tương tự của xe chạy bằng động cơ đốt trong. Thương hiệu Zero tiết lộ bằng sáng chế 'Ly hợp giả' cho xe điện. Mặc dù có thể dễ dàng coi bộ ly hợp giả này như một mánh lới quảng cáo để xoa dịu những khách hàng vốn yêu thích xe động cơ đốt trong, nhưng điều đó sẽ là một ý tưởng khá hợp lý. Xét cho cùng, bộ ly hợp trên xe sử dụng động cơ đốt ICE không chỉ đơn giản là một công tắc bật/tắt để kết nối hoặc ngắt truyền động với bánh sau. Nó cũng là một công cụ mà tất cả chúng ta đều có xu hướng sử dụng để tăng thêm sự khéo léo khi lái xe, thúc đẩy khả năng kiểm soát bổ sung. Cho dù đó là để điều chỉnh mô-men xoắn khi người điều khiển thoát khỏi trạng thái dừng hay làm việc hài hòa với việc giảm số để tăng thêm mức độ phanh động cơ. Bộ ly hợp là một phần không thể thiếu khi lái xe và đối với những người lần đầu tiên xe điện thì đó là một điều khiển đặc biệt đáng chú ý. Zero giống như Kymco, dường như nhận ra khả năng điều khiển tinh tế mà bộ ly hợp mang lại và bằng sáng chế mới này cho thấy công ty muốn sử dụng thao tác các ngón tay của bàn tay trái người lái như một khả năng kiểm soát liên tục đối với các bộ phận có thể điều chỉnh được. Đơn xin cấp bằng sáng chế mới của công ty cho thấy cần “ly hợp” trông hoàn toàn giống với xe động cơ đốt và giải thích cách nó được gắn vào thiết bị điện tử điều khiển của động cơ, đồng thời đưa ra phản hồi quen thuộc cho người lái. Về cảm giác, bằng sáng chế cho biết: “Để mô phỏng cảm giác của bộ ly hợp truyền thống, mối quan hệ động học giữa cần điều khiển bên trái, các liên kết, cảm biến quay, ách, v.v., có thể được cấu hình sao cho người lái cảm nhận được bộ ly hợp tương tự xe trang bị động cơ đốt, cảm thấy lực cản tăng mạnh khi di chuyển cần điều khiển bên trái ra khỏi vị trí nghỉ của nó, sau đó là điểm dừng cao nhất hoặc bằng phẳng, sau đó là sự buông ra đáng kể khi cần điều khiển bên trái tiến đến gần vị trí dừng của nó. Nói cách khác, đó sẽ đúng như những gì mà người lái mong đợi nếu đã quen với xe động cơ đốt trong. Trong quá trình vận hành cũng vậy, kết quả của việc sử dụng cần ly hợp sẽ quen thuộc, ngay cả khi nó không thực sự kết nối hoặc ngắt kết nối truyền động thông qua một bộ đĩa ly hợp. Kymco dự tính kết hợp bộ ly hợp giả của mình với hộp số đa tốc độ mô phỏng được sự vận hành bởi một bộ điều khiển bằng chân trông quen thuộc. Bằng sáng chế của Zero mở ra cánh cửa cho một cách tiếp cận tương tự và nói rằng hệ thống này có thể được sử dụng cùng với hộp số tự động. Tất cả các hình ảnh trong tài liệu đều cho thấy bộ ly hợp giả được trang bị cho SR/F của Zero, cho thấy rằng nếu nó được đưa vào sản xuất thì đó là mẫu mà chúng ta sẽ thấy đầu tiên.