Khoan hãy nói là chiếc ra đời sau có copy chiếc đời trước hay không. Đôi khi thừa hưởng những đặc tính ưu việt của lớp đi trước và cải tiến lại để tối ưu hóa cũng là cách tiết kiệm thời gian và công sức. Chúng hãy chậm rãi xem xét từng chi tiết của Honda Blade 110 và Yamaha Sirius nhé: Honda Blade 110 mới ra mắt, chiếc xe bị cho là cóp lại một số chi tiết đặc trưng của Yamaha Sirius bên dưới. Yamaha Sirius Nhìn sơ thì cũng hơi giống giống, nhưng thiết kế cây pô 2 xe khác nhau. Có lẽ thiết kế đầu đèn này dễ bị chụp mũ là hàng copy. Nhưng nhìn kỹ bạn sẽ thấy một chút nam tính với các góc vát. Thiết đầu đèn Sirius có sự mềm mại nhất định Cận cảnh đồng hồ Honda Blade 110. Cái hay nhất là 2 đèn báo signal 2 bên, điều này theo cá nhân tôi là tốt. Rõ ràng với người lớn tuổi và phụ nữ. Thêm nữa trên dải tốc độ từ 0 đến 160 km/h Honda cũng "chỉ rõ" cho người lái đâu là dải tốc độ của các bước số. Nhìn tấm này sẽ thấy Yamaha lược bớt những gì rườm rà, đơn giản hóa một thứ nhưng vẫn đầy đủ thông tin cho Sirius. Phần cản sau mà nhiều bạn hay gọi là tay dắt của Honda Blade được bọc cao su cho êm ái Trong khi đó thiết kế cản sau của Sirius để trơn và khoe được vẻ bóng loáng sang trọng Bên trong hộc để đồ của Sirius Còn đây là hộc để đồ của Honda Blade 110 Bên lốc máy bên phải của Honda Blade có vẻ không mấy trau chuốt như Sirius. Đặc biệt cái thiết kế cần khởi động của Honda hơi bị thô thô một tí. Tuy nhiên thương hiệu Honda được dập lên đó cũng đủ khiến nhiều người thích thú. Động cơ Honda Blade 110 là loại 110 phân khối xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, sử dụng chế hòa khí, công suất 8,4 mã lực, mô-men xoắn cực đại 8,15 Nm. Hộp số 4 cấp với hành trình chuyển số ngắn hơn. Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của Honda khoảng 1,9 lít/100 km. Khen cái thiết kế lốc máy của Sirius thì cũng là chuyện bình thường với Yamaha. Một em thì que thăm nhớt đặt trước, một em thì đặt sau. Với 2 tấm hình này thì rõ ràng 2 chiếc xe đâu có giống nhau ở chi tiết đâu nhỉ! Theo tìm hiểu của em thì: Sirius phiên bản này sử dụng động cơ 115 phân khối, chia sẻ từ đàn anh Jupiter nhưng các thông số được điều chỉnh cho phù hợp. Công suất 8,6 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 9,5 Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút. Xe sử dụng hệ thống khởi động điện và cần đạp. Nguồn Hội những người yêu thích sửa chữa xe máy