Anh em mê Cafe racer chuẩn bị tinh thần nhé, bởi vì tháng sau, Triumph (thông qua đối tác Bajaj) sẽ chính thức ra mắt một chiếc xe rất được mong đợi là Thruxton 400, tại thị trường Ấn Độ. Tin tức này không chỉ khiến fan xe Anh hào hứng, mà còn mở ra một lựa chọn cực kỳ hấp dẫn trong phân khúc xe cổ điển tầm trung. Nếu anh em còn nhớ, cách đây không lâu Triumph và Bajaj đã làm chao đảo thị trường với bộ đôi Speed 400 và Scrambler 400X, cả hai đều gặt hái được thành công đáng kể nhờ giá hợp lý, công nghệ hiện đại và cảm giác lái đặc trưng của Triumph. Và giờ đây, Thruxton 400 được cho là sẽ nâng tầm trải nghiệm này lên một bậc mới, với thiết kế đậm chất Cafe Racer và tinh thần thể thao cổ điển. Dựa trên nền tảng của Speed 400, Thruxton 400 nhiều khả năng sẽ giữ nguyên động cơ 399cc xi-lanh đơn, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 39,5 mã lực và mô-men xoắn 37,5 Nm. Hộp số 6 cấp kết hợp với bộ ly hợp hỗ trợ và chống trượt, combo đủ dùng cho cả phố lẫn đường trường. Nhìn qua thông số thì đúng là Speed 400 trong hình hài cafe racer, nhưng đừng vội đánh giá thấp. Bởi vì điểm ăn tiền của Thruxton 400 chính là thiết kế. Những hình ảnh chạy thử trước đây cho thấy xe có cụm đèn pha LED tròn, gương gắn ghi-đông, bình xăng kiểu giọt nước và phần đuôi vuốt gọn, tất cả tạo nên một dáng xe rất gợi nhớ đến các mẫu Thruxton đàn anh từng làm mưa làm gió. Phuộc trước USD mạ vàng, tư thế lái hơi chồm nhẹ, hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác lái phấn khích nhưng không quá mỏi. Bởi vì điểm ăn tiền của Thruxton 400 chính là thiết kế. Những hình ảnh chạy thử trước đây cho thấy xe có cụm đèn pha LED tròn, gương gắn ghi-đông, bình xăng kiểu giọt nước và phần đuôi vuốt gọn, tất cả tạo nên một dáng xe rất gợi nhớ đến các mẫu Thruxton 'đàn anh' từng làm mưa làm gió. Phuộc trước USD mạ vàng, tư thế lái hơi chồm nhẹ, hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác lái phấn khích nhưng không quá mỏi. Theo một số nguồn tin, mức giá dự kiến của xe là khoảng 2,90 lakh INR, tương đương khoảng 270 triệu đồng, cao hơn một chút so với Scrambler 400X. Nhưng với những gì nó mang lại, mình nghĩ đây vẫn là một mức giá ngon lành cho ai mê cafe racer và yêu phong cách Triumph cổ điển mà trước giờ chưa đủ ngân sách chơi Thruxton 900 hay 1200. Anh em nghĩ sao? Có ai đang hóng Thruxton 400 giống mình không? Nếu Triumph Việt Nam mà mang mẫu này về thì chắc chắn sẽ làm nóng phân khúc cổ điển tầm trung luôn đấy.