1. Biker cấp 3

    Thân tặng em trai và em gái vừa mất trên chiếc GS đâu đó trên cung đường chữ S

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 31 Tháng ba 2016.

    Lướt trên mạng xã hội thấy bài viết rất hay của Bác Vin Trần về tai nạn với môtô: "Thân tặng em trai và em gái vừa mất trên chiếc GS đâu đó trên cung đường chữ S". Hy vọng các bạn xem xong thì cùng chia sẻ lại bài viết và vui lòng ghi rõ tên tác giả và nguồn Vin Tran nhé.
    Than tang em trai va em gai vua mat tren chiec GS dau do tren cung duong chu S
    Ảnh minh họa
    Thân tặng em trai và em gái vừa mất trên chiếc GS đâu đó trên cung đường chữ S...không quen ko biết nhưng thiết nghĩ 1 bài văn vẫn hữu ích hơn 1 chữ RIP nhàm chán và vô nghĩa...
    Rủi ro khi … không chơi Moto

    Bố tôi nói: "Không cần phải sợ chiếc moto nhưng luôn luôn phải tôn trọng nó". Với một giọng điệu nghiêm khắc và ngón trỏ ve vẫy, ông dạy tôi về xe khi tôi đang ngồi gồng cứng người với 2 tay gì vào ghi đông và mắt tròn xoe căng thẳng nhìn Ông.

    Đừng nhầm lẫn Sợ hãi với Sự tôn trọng.

    Ông hướng dẫn thêm vài điều rồi đẩy tôi đi khi tôi bắt đầu nhả côn. Sợ hãi cái Moto có thế làm bạn tổn thương…nhưng tôn trong 1 nó và nó sẽ cho bạn cảm giác Sống tuyệt vời nhất mà không cái oto nào có thể đem lại đươc.

    Bố tôi mất anh trai của mình vào một tai nạn xe máy khi ông 23 tuổi và hai người bạn của bố đã trở thành người tàn tật. Vì vậy, tại sao ông lại dạy con trai duy nhất của mình chạy xe moto - một trò nguy hiểm như vậy? Tôi không có câu trả lời…nhưng tôi biết ơn vì Ông đã làm điều đó.

    Rủi ro của xe Moto

    Nhiều bạn nghĩ chạy Moto là nguy hiểm, là một trò bất cẩn - đó là một nỗi sợ hãi vô lý. Mọi người vẫn sợ bay mặc dù thực tế khả năng chết trên trên đường đến sân bay cao hơn nhiều so với chết vì tai nạn máy bay. Tại sao kỳ vậy? Thiết nghĩ rằng nếu máy bay hỏng nó đâu có thể tấp vào lề đường và chờ cứu hộ? Tương tự như những va chạm nhẹ của xe hơi sẽ tương đương với một tai nạn chết người đối với người chạy xe máy.

    Số liệu thống kê cho thấy nhiều tai nạn chết người từ xe máy hơn Oto, nhưng đó không phải là cách nhận định hợp lý về rủi ro. Tôi xin trích lời thoại trong 1 bộ phim về Biker, khi được hỏi “anh có thể bị thương khi chạy Moto” thì 1 Biker trẻ trả lời như thế này “ Tôi cũng có thể bị thương khi leo xuống giường mỗi buổi sáng”. Vậy thì chúng ta không leo xuống giường nữa hay sao? Nếu một người chết vì đâm vào cây khi trượt tuyết…vậy chúng ta sẽ bỏ môn trượt tuyết hay chung ta sẽ cắt hết cây đi? Không không…sự đam mê của nhiều người không thể bị coi nhẹ hơn là cái chết của 1 vài người.
    Than tang em trai va em gai vua mat tren chiec GS dau do tren cung duong chu S - 2
    Rủi ro.

    Thật là không may khi truyền thông thêu dệt những người chơi Moto như là 1 điều xấu xa, là một trò nguy hiểm khiến cho mọi người ngày càng sợ…trong khi đó họ lại Ồ lên sung sướng khi đi coi đua xe mà thấy tai nạn và đụng nhau. Truyền thông đề cao mặt xấu của Moto chủ yếu chỉ để đạt được rating cao, câu view câu like. Ho chỉ nói phiến diện về mặt xấu của những người chơi Moto nhưng lại rất mờ nhạt về sự thật.

    Tỷ lệ chết vì xe máy và tai nạn không nhắc tới sự thiếu kinh nghiệm hoặc những hành động bất cẩn của những Biker. Theo thống kê năm 2008 CDC , gần một phần ba tử vong liên quan đến uống rượu và lái xe. Chạy Moto đòi hỏi bạn phải tỉnh táo và vận dụng tất cả các giác quan của mình. Bạn phải cảm nhận mọi nhân tốt xung quanh, phải di chuyển thân mình để ôm cua trong khi mắt quét rộng phía trước để dòm đường và vận dụng mọi cơ bắp trên người để điêu khiển chiếc xe. Bạn đâu thể nào bật nó qua chế độ tự động rồi ngả ghế ra nghỉ ngơi…chạy Moto đòi hỏi sự tập trung cao độ nhất. Cho nên chỉ 1 vài ly bia đã có thể khiến bạn giảm đi khả năng điều khiển xe.

    Ô tô

    Ô tô là phần mở rộng của ngôi nhà bạn, văn phòng của bạn, cuộc sống của bạn, nhưng một chiếc Mô Tô là một phần mở rộng của chính Bạn. Bán hoán đổi những rủi ro khi chạy Moto. Mỗi ngày mọi người khác phải đương đầu với điều như đi làm trễ, đi sai đường, hao bao nhiêu xăng v.v…khiến họ điên cả đầu. Còn chúng tôi không phải chịu đựng những vấn đề đó. Trừ khi tôi chạy moto đi làm thì tôi biết nơi đến…còn phần lớn thời gian còn lại Tôi chỉ có khái niệm mơ hồ về đích đến…chả cần đến GPS hay Smartphone…đi lạc cũng được..chả sao cả…vì tôi đang chạy Moto…ngày của tôi không thể nào Tệ đươc khi tôi Ride. Đó là cách xả áp lực hiệu quả nhất mà đối với tôi…nó rất cần thiết cho cuộc sống. Tôi không căn thẳng vì kẹt xe…tôi không quan tâm đi hướng nào. Nó là 1 cảm nhận cá nhân mà dần dần thành ra rất là tâm linh. Ngay cả khi đi chung cả đoàn xe….tôi vẫn đang Ride 1 mình – đơn đôc.

    Leo lên Ôto là sự chờ đơi…chứ không phải là Sống. Ngồi chờ đợi trong kẹt xe, đi từ điểm A đến điểm B, cửa sổ đóng kín, mở máy lạnh, nghe những chương trình Radio nhàm chán…và căng thẳng về 1 ngày làm việc mệt mỏi.

    Leo lên Moto, chúng tôi xé bỏ hết những rắc rối của cuộc sống hiện đại hôm nay. Không nhạc, không phone, không kẹt xe, không căn thẳng …người lúc nào cũng tập trung với những cú vặn ga bỏ lại mọi phiền toái đời thường phía sau.

    Bạn bè

    Phần lớn bạn bè tôi đều chạy Moto…vì vậy chúng tôi lúc nào cũng có những chuyện để nói với nhau. Những nhóm biker nhìn đôi khi thật đáng sợ…nhưng thật ra những người dễ chịu nhất lại là những Biker…vì khi họ trên xe…chả có lý do gì cho họ bực bội cả. Giống như những câu truyền miệng hài hước “ Bạn không bao giờ thấy 1 chiếc moto đâu trươc phòng khám bác sỹ tâm lý cả”. Giống như quảng cáo của Honda những năm 60 “Bạn gặp những ngươi dễ thương nhất trên những chiếc Honda”.

    Chúng tôi vẫy tay chào những bikers gặp trên con đường bất kể họ đi xe gì. Cảm giác sướng khi mình được công nhận trong 1 tập thể lớn mặc dù chúng ta chạy những chiếc xe khác nhau. Tôi chạy cái xe Tôi thích vì đó là điều tôi thích chứ không phải Tôi muốn bắt chứơc một hội nhóm nào hay một phong cách, một trào lưu nào.

    Những tai nạn

    Tôi có nhiều lần tưởng xong rồi. Tôi tông thẳng vào 1 chiếc xe cắt ngang đường và vào bệnh viện với những vết cắt đầm đìa máu. Tôi trược đèo vài lần khi vượt quá giới hạn của bản thân. Tôi quan sát kém và té xe rồi đứt dây chằn trong lần đi gần nhất. Những tôi vẫn luôn tìm lý do để leo lên xe và đi.

    Chơi moto là 1 sự thử thách lien tục. Mỗi chuyến đi tôi học đươc them nhiều điều và thử thách bản than để cố gắn hơn nữa. Không phải cố gắn hơn về tốc độ…mà là cố gắn để chạy tốt hơn. Mỗi chuyến đi giúp tôi khám phá ra một vài điều tốt hơn về bản thân tôi mà nếu không ôm xe đi thì tôi không thể nào biết được.

    Sợ hãi chiếc xe hay thiếu tôn trọng ai đó đều sẽ khiến cho bạn tổn thương. Không nón, không giáp, uống rựu bia và những hành vi bất cẩn là sự thiếu tôn trọng đối với chiếc xe và bạn sẽ có ngày bị thương hoặc chết. Nhưng nếu bạn đi xe một cách cẩn trọng và thong minh thì nó sẽ cho bạn cảm giác Sống mà không có chiếc 4 bánh nào có thể so được.

    Bài viết Gốc của Jesse Kiser - đăng ngày 11 tháng 9, 2014 trênrideapart.com

    Dịch bới BR...Mình cố gắn dịch sát nhất có thể nhưng có vai đoạn phải phăng thêm chút cho phù hợp với bạn đọc Viêt.(Nguồn VinTran).
    2banh
    2banh.vn