1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Tâm thư gửi đến những bạn sắp và có ý định mua côn tay

    Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi , 16 Tháng mười 2020.

    Mình thấy hiện tại phong trào chơi xe côn tay đang trở nên rất phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Nhưng liệu các bạn sẽ tiếp tục với cuộc chơi này hay sẽ nhanh chóng chán nản rồi bán lỗ? Thật sự chạy xe côn tay dù vui thật nhưng nó vẫn có những nỗi khổ mà ai chơi rồi mới hiểu!

    Tam thu gui den nhung ban sap va co y dinh mua con tay
    Tâm thư gửi đến những bạn sắp và có ý định mua côn tay

    Tam thu gui den nhung ban sap va co y dinh mua con tay - 2

    Những thứ hấp dẫn của xe côn tay

    Tam thu gui den nhung ban sap va co y dinh mua con tay - 3
    Thứ mà nhiều bạn trẻ thích nhất có lẽ là kiểu dáng của những dòng xe côn tay. Đa phần chúng nó đều có kiểu dáng mạnh mẽ và nam tính.

    Khi chạy xe tư thế lái cũng sẽ hơi chồm hơn so với những mẫu xe phổ thông bình thường khác, toát lên vẻ thể thao cho chủ nhân của nó.

    Tam thu gui den nhung ban sap va co y dinh mua con tay - 4
    Bên cạnh ngoại hình cá tính, nhiều bạn trẻ còn bị hấp dẫn bởi khối động cơ mạnh mẽ của những dòng xe 150cc. Khi chạy xe sẽ cảm thấy rất bốc, vặn ga là có và muốn tốc độ bao nhiêu là có bấy nhiêu, tức nhiên phải trong giới hạn của chiếc xe.

    Tam thu gui den nhung ban sap va co y dinh mua con tay - 5

    Nhưng đây cũng là một trong những điểm nguy hiểm khi có nhiều bạn trẻ quá mám ga và háo thắng, chưa chạy xe cứng đã phóng ào ào trên đường rồi gây ra những t.a.i n.ạ.n thương tâm.

    Những nỗi khổ không ai hiểu khi chạy xe côn tay

    Tam thu gui den nhung ban sap va co y dinh mua con tay - 6
    Xe côn tay đẹp là vậy, chạy sướng là vậy đó nhưng nó mang theo rất nhiều sự bất tiện mà mình chắc chắn rằng ai chưa chạy xe sẽ không hiểu.

    Ví dụ như bạn sẽ cảm thấy 'mệt mỏi' bởi vì nó uống xăng nhiều hơn xe số bình thường, cứ khoảng chừng 4-5 ngày nếu di chuyển trong đô thị sẽ phải đổ xăng một lần.

    Tam thu gui den nhung ban sap va co y dinh mua con tay - 7
    Với lại chạy xe côn tay chỉ có chở người yêu là sướng thôi, lúc lên ga thì người yêu bạn ôm chặt bạn. Lúc bóp thắng thì bao nhiêu 'trái cây' đổ dồn vào người bạn hết.

    Chứ chở bạn bè hay người thân mà coi, chạy không kĩ mà bị giựt giựt thì không khéo bị ăn chửi. Với lại vì giữ nguyên ngoại hình thể thao nên hãng nào cũng làm yên mỏng lét, chạy một đoạn thì đảm bảo bạn và người ngôi sau đều thấy mỏi 'cặp bàn tọa' cho coi.

    Tam thu gui den nhung ban sap va co y dinh mua con tay - 8
    Đối với mình thì chạy xe côn tay lúc đèn đỏ và kẹt xe thì thú thực là rất dễ nóng máu. Tưởng tượng tới cái cảnh mà tay ga phải nhích một chút rồi nhấp nhả côn liên tục cũng đủ tay mình 'tê tê' rồi.

    Một đám đông đèn đỏ với hàng chục xe đang dừng mà không tắt máy thì đảm bảo nóng chảy da luôn. Thêm xe mình hiệu suất cao, nóng máy làm lông lá gì gần như cháy rụi hết!

    Tam thu gui den nhung ban sap va co y dinh mua con tay - 9

    Hết đèn đỏ nha, rồi có nhiêu ga nhiêu số phải phóng hết cho đã cứ như một phạm nhân mới được giải thoát vậy. Xong rồi kẹt xe lại thắng gấp, cứ 4-3-2-N nhích từng chút một rồi lại N-2-3-4 phóng tiếp. Nào có dám rà côn quài đâu, sợ cháy bố rồi phải 'tốn tiền' thay nồi!

    Tam thu gui den nhung ban sap va co y dinh mua con tay - 10
    Chi phí để 'nuôi' xe côn tay cũng hơi tốn tiền hơn những xe số phổ thông hay tay ga. Bình thường thay nhớt hơn 100 ngàn là chạy cũng được lắm rồi, đổi sang côn tay bình nhớt tốt thì bình nào cũng 200 ngàn trở lên tới hơn 500 ngàn.

    Cũng chịu thôi, xe chạy sướng cho nên động cơ hoạt động mạnh mẽ hơn xe bình thường. Không đầu tư nhớt tốt thì máy nhanh xuống phải rã máy làm lại, tiền ở đâu nó cũng phải vào chỗ đó...

    Mua xe côn tay xong có 'vỡ mộng' không?

    Tam thu gui den nhung ban sap va co y dinh mua con tay - 11
    Nói chung thì sở hữu một chiếc côn tay ngoài 'đẹp mặt' với cảm giác chạy sung sướng ra thì nó làm cho mình hoang mang hơi bị nhiều thứ.

    Thứ nhất là hay bị mấy bạn suy nghĩ chưa chín chắn gạ đua, cứ 'chào hỏi' bằng cách nẹt pô rồi phóng cái vèo... Một hai lần đầu thì còn vui vẻ, chứ mình nói thiệt qua tới lần thứ 3 thì bạn sẽ có cảm giác nóng giận ngay!

    Tam thu gui den nhung ban sap va co y dinh mua con tay - 12
    Vấn đề bảo dưỡng cũng là một chuyện hơi bị 'nan giải'. Khi chạy xe côn tay thì cọng sên lúc nào cũng phải sạch, không sạch thì bạn sẽ nghe tiếng kêu rất chi là khó chịu.

    Đang chạy xe số với tay ga khỏe re, tự nhiên qua xe côn tay vướng thêm cọng sên trần. Mùa nắng thì đỡ lo chứ mùa mưa là hơi bị mệt mỏi à nha!

    Ngoài cọng sên ra thì còn có nhiều thứ phải bảo dưỡng khác giống như nước mát chẳng hạn, xui xui đi xa nó mà hụt nước một cái là có nguy cơ 'lúp pê' như chơi!

    Qua những chia sẻ của mình thì các bạn có muốn thay đổi ý định về chuyện mua xe côn tay không nhỉ? Còn đối với những bạn chạy côn tay, ngoài những 'nỗi khổ' mình đã kể ở trên thì các bạn còn chịu thêm nổi khổ nào khác không?
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 16 Tháng mười 2020
  2. lolotica

    lolotica Biker tích cực

    Giờ mua winner x giá quá rẻ , ko lo sợ mất giá khi bán lại , xe tiết kiệm xăng , đủ mạnh cho đi phượt đi phố, số tiền bỏ ra ban đầu ít , quan trọng nó cũng đáp ứng phần nào về tốc độ rồi