1. Không chuyên nghiệp nhưng là chuyên gia tạo nghiệp

    Tại sao Vision lại bán chạy hơn Vario 125 trong khi hoàn toàn thua về mặt trang bị

    Thảo luận trong 'Honda' bắt đầu bởi , 25 Tháng ba 2024.

    Đối với Vision, đây là mẫu xe hoàn toàn thua thiệt Vario 125 về hiệu suất động cơ lẫn những trang bị trên xe. Tuy nhiên khi xuất hiện tại tất cả các đại lý Honda, Vision lại được người tiêu dùng ưu ái hơn hẳn so với Vario 125 và hoàn toàn ngó lơ về các đặc điểm thua thiệt của nó.

    Tai sao Vision lai ban chay hon Vario 125 trong khi hoan toan thua ve mat trang bi
    Tại sao Vision lại bán chạy hơn Vario 125 trong khi hoàn toàn thua về mặt trang bị

    Tai sao Vision lai ban chay hon Vario 125 trong khi hoan toan thua ve mat trang bi - 2
    Tai sao Vision lai ban chay hon Vario 125 trong khi hoan toan thua ve mat trang bi - 3
    Khi đem Vision đặt cạnh Vario 125, chắc hẳn không ít anh em ở đây sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng trước cảm giác lái linh hoạt mà Vision đem lại. Với số đo ba vòng dài x rộng x cao hết sức gọn gàng là 1.925mm x 686mm x 1.126mm và trọng lượng chỉ có 94kg đến 98kg tùy vào phiên bản.

    Tai sao Vision lai ban chay hon Vario 125 trong khi hoan toan thua ve mat trang bi - 4
    Tuy nhiên, Vision lại không đem tới cho người lái cảm giác 'đầm xe' khi di chuyển trên xa lộ như trường hợp của Vario 125. Bởi vì Vario 125 mang trên mình thiết kế khí động học tốt cùng với kích thước dài x rộng x cao nhỉnh hơn với thông số 1918 x 679 x 1066 mm, cùng với trọng lượng 113kg. Tuy nhiên, xét về độ thoải mái thì Vision lại nhỉnh hơn Vario 125 nhờ có bộ phận sàn để chân cực rộng.

    Tai sao Vision lai ban chay hon Vario 125 trong khi hoan toan thua ve mat trang bi - 5
    Tai sao Vision lai ban chay hon Vario 125 trong khi hoan toan thua ve mat trang bi - 6
    Vision ở các vị trí như: Đèn lái, đèn xi nhan, đèn hậu hiện vẫn còn sử dụng bóng halogen chứ chưa nâng cấp lên bóng Led như Vario 125 vậy nên sẽ kém bền bỉ hơn hẳn. Tuy nhiên lại mang trên mình cấu trúc thanh thoát hơn, không dễ bị vướng víu trong quá trình vận hành.

    Tai sao Vision lai ban chay hon Vario 125 trong khi hoan toan thua ve mat trang bi - 7
    Tai sao Vision lai ban chay hon Vario 125 trong khi hoan toan thua ve mat trang bi - 8
    Vario 125 sở hữu công nghệ chiếu sáng Led vô cùng tiên tiến , tuy nhiên xi nhan sau lại là dạng nằm rời ra khỏi đèn hậu. Mặc dù thông báo tín hiệu rẽ rõ ràng, nhưng nó lại dễ bị vướng víu dẫn tới các trường hợp rơi rụng khi vận hành ở những đô thị chật chội - Một chuyện hoàn toàn không bao giờ xảy ra ở trên thiết kế đèn hậu Vision.

    Tai sao Vision lai ban chay hon Vario 125 trong khi hoan toan thua ve mat trang bi - 9
    Tai sao Vision lai ban chay hon Vario 125 trong khi hoan toan thua ve mat trang bi - 10
    Vision chia ra làm 5 phiên bản từ thấp đến cao là: Tiêu chuẩn, Cao cấp, Đặc biệt, Thể thao, Cổ điển trong đó mỗi phiên bản Tiêu chuẩn giá rẻ nhất là sử dụng ổ khóa chìa còn 4 phiên bản còn lại thì dùng Smartkey. Hệ thống hiển thị là dạng đồng hồ analog to bản kết hợp cùng màn hình LCD.

    Tai sao Vision lai ban chay hon Vario 125 trong khi hoan toan thua ve mat trang bi - 11
    Tai sao Vision lai ban chay hon Vario 125 trong khi hoan toan thua ve mat trang bi - 12
    Vario 125 được Honda Việt Nam phân phối với hai phiên bản Đặc biệt và Thể thao, chúng đều tích hợp ổ khóa Smartkey và hiển thị thông tin qua bảng màn hình Full LCD. Bản màn hình này tuy gọn gàng nhưng lại không dễ nhìn bằng đồng hồ Vision vì diện tích tương đối nhỏ.

    Tai sao Vision lai ban chay hon Vario 125 trong khi hoan toan thua ve mat trang bi - 13
    Vision sử dụng dàn chân trước đĩa sau đùm CBS để đảm bảo sự an toàn cho người lái, ba phiên bản Tiêu chuẩn, Cao cấp, Đặc biệt dùng kích cỡ vỏ 80/90-14 và 90/90-14. Còn riêng phiên bản Thể thao và Cổ điển lại được tích hợp mâm 5 chấu phá cách, kích cỡ 80/90-16 trước và 90/90-14 sau.

    Tai sao Vision lai ban chay hon Vario 125 trong khi hoan toan thua ve mat trang bi - 14
    Dàn chân Vario 125 cũng xuất hiện hệ thống thắng trước đĩa sau đùm CBS, kích cỡ vỏ thì to hơn với thông số 90/80-14 và 100/80-14 tuy không linh hoạt bằng Vision nhưng sẽ ổn định hơn khi di chuyển đường trường.

    Tai sao Vision lai ban chay hon Vario 125 trong khi hoan toan thua ve mat trang bi - 15
    Vision được cung cấp sức mạnh bởi khối động cơ ESP 109,5cc sinh ra công suất tối đa 8,8 HP đạt ở ngưỡng tua 7.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 9,29 Nm tại 6.000 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu ở mức 1,85 lít/100km.

    Tai sao Vision lai ban chay hon Vario 125 trong khi hoan toan thua ve mat trang bi - 16
    Vario 125 lại không tiết kiệm bằng Vision khi mức tiêu hao nhiên liệu lên tới 2,16 lít/100km. Nhưng sức mạnh lại ăn đứt với thông số hiệu suất 11 HP đạt ở ngưỡng tua 8.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 10,8 Nm tại 5.000 vòng/phút.

    Tai sao Vision lai ban chay hon Vario 125 trong khi hoan toan thua ve mat trang bi - 17
    Vision đang được Honda Việt Nam với năm phiên bản Tiêu chuẩn, Cao cấp, Đặc biệt, Thể thao, Cổ điển và có mức giá đề xuất lần lượt như sau:
    • Vision phiên bản Tiêu chuẩn: 31.113.818 đồng
    • Vision phiên bản Cao cấp: 32.782.909 đồng
    • Vision phiên bản Đặc biệt: 34.157.455 đồng
    • Vision phiên bản Thể thao: 36.415.637 đồng
    • Vision phiên bản Cổ điển: 36.612.000 đồng
    Tai sao Vision lai ban chay hon Vario 125 trong khi hoan toan thua ve mat trang bi - 18
    Vario 125 thì chỉ có hai phiên bản Đặc biệt và Thể thao, hiện đang được Honda Việt Nam niêm yết với giá lần lượt là 40.735.637 đồng cùng với 41.226.545.
    Vision có mức giá đề xuất thấp hơn Vario 125 từ 4,6 triệu đồng cho tới 10 triệu đồng, hơn nữa lại tiết kiệm xăng hơn và dễ dàng di chuyển trong nội ô đô thị nên mới được người tiêu dùng ưu ái. Vario 125 thì sẽ thích hợp đối với những anh em nam giới bởi kiểu dáng đặc biệt sành điệu hơn, không có khả năng tiếp cận đa dạng đối tượng người tiêu dùng như Vision 125.
    2banh
    2banh.vn
    Last edited by a moderator: 25 Tháng ba 2024