Thị trường Việt Nam đã và đang được các hãng xe máy vô cùng ưu ái khi trở thành nơi ra mắt đầu tiên của những mẫu xe đình đám trong khu vực Đông Nam Á như: Winner X 2024, Exciter 155 ABS, Lead 4 van,... Đằng sau sự ưu ái này chính là một lý do then chốt giúp các hãng xe đẩy mạnh lợi nhuận bán hàng và gia tăng độ phát triển của những chuỗi sản phẩm. Tại sao Việt Nam lại là thị trường đầu tiên ra mắt của những mẫu xe đình đám? Đối với Việt Nam, sự phát triển mạnh mẽ của thị trường xe máy dựa vào sản lượng tiêu thụ lớn từ phía người tiêu dùng nội địa đã giúp nước ta trở thành nơi trình làng đầu tiên của những mẫu xe đình đám. Khi mỗi ngày, sức mua xe máy của người Việt được xếp thứ 2 ở trong khu vực Đông Nam vì còn nhiều hơn ba quốc gia là Philippines, Malaysia và Singapore cộng lại Nguồn : Hiệp hội sản xuất ô tô Đông Nam Á (AAF) Kết quả về doanh số xe máy của Việt Nam và năm nước còn lại trong khu vực Đông Nam Á vừa được Hiệp hội sản xuất ô tô Đông Nam Á (AAF) công bố trong bảng báo cáo về thị trường máy trong năm 2023. Báo cáo này cho thấy Indonesia là nước đứng đầu về sản lượng tiêu thụ xe máy với con số 6,2 triệu chiếc (16.986 chiếc/ngày). Việt Nam thì xếp thứ hai khi tiêu thụ 2,5 triệu chiếc (6.849 chiếc/ngày) vào năm 2023. Thái Lan hiện đang đứng thứ 3 trong báo cáo này khi tiêu thụ hơn 1,8 triệu chiếc (4.931 chiếc/ngày) trong năm vừa qua. Philippines tiêu thụ hơn 1,5 triệu chiếc (4.109 chiếc/ngày) giữ vị trí thứ 4, còn Malaysia thì nắm vị trí thứ 5 với 541.000 chiếc (1.482 chiếc/ngày). Vị trí thứ 6 thuộc về Singapore với số lượng tiêu thụ thấp nhất 12.211 chiếc (33 chiếc/ngày). Đối với ba quốc gia xếp sau cùng bảng báo cáo là Philippines, Malaysia và Singapore, khi cộng lại mỗi ngày chỉ tiêu thụ có 5.624 chiếc. Trong khi chỉ riêng Việt Nam thôi sản lượng đã là 6.849 chiếc/ngày, nhiều hơn cả ba quốc gia cộng lại. Đây là lý do thị trường Việt Nam luôn luôn được các hãng xe ưu ái chọn làm nơi ra mắt đầu tiên của các hãng xe đình đám. Khi người tiêu dùng nước ta luôn luôn quan tâm thị trường xe máy một cách đằng biệt và có sức mua mạnh mẽ, tạo ra lợi nhuận lớn đồng thời còn mở ra nhiều cơ hội hấp dẫn các hãng xe tập trung đầu tư vào thị trường Việt Nam. Bởi vì khi lựa chọn Việt Nam làm thị trường ra mắt đầu tiên với khả năng mua xe máy ấn tượng từ phía người tiêu dùng, các hãng xe còn có thể nhanh chóng tiếp thu ý kiến để phát triển chuỗi sản phẩm của họ để hoàn thiện hơn chẳng hạn như bổ sung trang bị và đồng thời triệt tiêu lỗi vận hành. Trở thành nền tảng cho sự thành công khi ra mắt xe máy ở các thị trường khác. Nguồn tham khảo : Markettimes