Michelin là nhà sản xuất lốp xe có trụ sở tại Pháp, đây là một công ty đẳng cấp thế giới mà hầu như ai cũng biết đến, đã thương mại hóa loại lốp Radial đầu tiên trên thế giới. Tất nhiên, họ cũng cung cấp nhiều loại lốp xe máy, từ lốp siêu thể thao đến lốp xe cỡ lớn cho Harley-Davidson và lốp xe tay ga phân khối nhỏ. Chắc hẳn nhiều người đã từng nhìn thấy linh vật Michelin từ những hình ảnh bên ngoài cho đến được nhìn thấy ở mép hoặc thành bên của lốp. Nó được gọi là 'Bibendum' hay 'Michelin Man' và được thành lập vào tháng 4 năm 1898. Tại sao linh vật Michelin lại có màu trắng? Nguồn gốc của thương hiệu Michelin là từ một cuộc triển lãm được tổ chức tại Lyon, Pháp vào năm 1894. Những đống lốp xe đủ kích cỡ được chất thành hai bên lối vào để chào đón du khách, Edouard - em trai của những người sáng lập Michelin, nhìn thấy điều này và nói: “Nếu bạn đặt tay lên thứ này, nó sẽ biến thành một con người.'' Mọi chuyện bắt đầu khi anh ấy nói với anh trai Andre của mình. Sau đó, Andre Michelin gặp nhà thiết kế quảng cáo Au Gallo. Vào thời điểm đó, khi lốp xe bị xẹp là chuyện thường xảy ra, việc yêu cầu thiết kế logo quảng cáo về người thợ lốp cầm một chiếc ly có vật gì đó như đinh hoặc thủy tinh trong đó, có thể được dùng để chứng tỏ rằng lốp hơi không dễ bị xẹp ngay cả khi có chướng ngại vật đâm vào nó. Và trên thực tế, khẩu hiệu cho quảng cáo là “Nunc est bibendum” (tiếng Latin có nghĩa là “Bây giờ là lúc uống khô”). Mặc dù tên của thương hiệu Michelin vẫn chưa được quyết định vào thời điểm đó, nhưng nó bắt đầu được gọi là Bibendum sau khi một tay đua gọi Andre Michelin ra và nói: "À, Bibendum ở đây!". Tuy nhiên, nếu nhìn vào trang web chính thức của Japan Michelin Tires, linh vật Michelin được gọi là "Michelin Man". Bibendum chỉ là một biệt danh thôi. Bởi vì ở các quốc gia khác, việc sử dụng cái tên Bibendum (Bib) khiến mọi người khó hiểu về công ty nên hiện tại Michelin gọi linh vật này là "Michelin Man''. Và trả lời cho câu hỏi ở tiêu đề là vì sao linh vật Michelin lại có màu trắng là vì bộ đồ trang phục quảng cáo của Au Gallo sử dụng màu sắc dễ nhận biết trắng để khẳng định thương hiệu, cũng như tạo sự chú ý khi nhìn vào logo thương hiệu. Chính vì vậy nhà sản xuất Michelin đã sử dụng hình ảnh Michelin Man màu trắng trong suốt 120 năm qua.