Lexi 155 2025 và NVX 155 chính là 2 mẫu xe của nhà Yamaha đang làm người tiêu dùng đắn đo khi muốn lựa chọn một phương tiện để thỏa mãn đam mê xê dịch. Do cả hai mẫu xe này đều chia sẻ chung khối động cơ và rất nhiều trang bị, tuy nhiên nếu đem chúng ra so sánh thì phần đông anh em sẽ có thể nhận ra rằng Lexi 155 2025 chính là lựa chọn thoải mái hơn khi sử dụng để du lịch bằng xe 2 bánh. Tại sao Lexi 155 2025 đi xa lại ngon hơn so với Yamaha NVX 155? Nguồn ảnh : Yamaha Hoàng Cầu Lexi 155 2025 lọt vào mắt xanh của rất nhiều anh em bởi vì kết cấu tay lái cao ráo, hình thành tư thế lái dễ chịu không dễ bị nhức mỏi nếu như vận hành ở những chặng đường vài trăm cây số. Cũng chính vì ưu điểm này nên Lexi 155 2025 luôn luôn được các anh em trung niên quan tâm từ khi mới ra mắt thị trường Việt đến nay. NVX 155 thì có cụm tay lái thấp hơn, làm người lái chồm lưng và vai về phía trước. Tư thế lái kiểu này trông thì rất phong cách khi di chuyển ở trong thành phố, tuy nhiên nếu anh em chạy liên tục khi đi xa thì có thể bộ ba lưng - vai - tay sẽ rất dễ nhức mỏi. Sàn để chân NVX 155 còn bị chiếm hữu bởi thùng xăng lớn đặt ở giữa cho nên cũng sẽ không thoải mái bằng Lexi 155 2025. Nguồn ảnh : Yamaha Hoàng Cầu Lexi 155 2025 không chỉ cho chúng ta cảm giác ngồi lái thoải mái nhờ vào không gian sàn để chân rộng rãi mà chính chiếc sàn để chân này còn có thể tùy chỉnh góc để chân bởi thiết kế dốc nhẹ. Giống những chiếc Maxi-Scooter như XMAX 300, hỗ trợ người lái không bị tê chân. Tuy nhiên, Lexi 155 2025 sẽ thua thiệt NVX 155 về thể tích bình xăng bởi vì Yamaha trang bị cho NVX 155 bình xăng lớn có dung tích lên tới 5,5 lít còn Lexi 155 chỉ có 4,2 lít. Cùng có mức tiêu hao nhiên 45.6 km/l, tuy nhiên trong điều kiện lý tưởng NVX 155 có thể vận hành xuyên suốt 251km tuy nhiên Lexi 155 2025 thì chỉ đi được 192km. Vì Lexi 155 2025 phải chia sẻ không gian cốp sau với bình xăng cho nên dung tích cốp chỉ có 20 lít, dung tích khiêm tốn nên các anh em nếu muốn sử dụng mẫu xe này để du lịch bụi thì sẽ cần trang bị thêm thùng sau hoặc baga để cố định hành lý. Cốp sau NVX 155 dung tích vô cùng ấn tượng khi lên tới 25 lít, không gian còn sâu và rộng để chứa đựng nhiều đồ đạc. Nếu biết cách sắp xếp thì chiếc cốp này hoàn toàn có thể 'kham' được số quần áo trong khoảng thời gian 2-3 ngày. Nguồn ảnh : Yamaha Hoàng Cầu Giữa Lexi 155 2025 và NVX 155 chia sẻ chung vô số trang bị, chẳng hạn như: Smartkey, cổng sạc điện thoại, màn hình LCD, khả năng kết nối Bluetooth với điện thoại thông qua ứng dụng Y-Connect, hệ thống đèn Full Led,... Lexi 155 2025 lẫn NVX 155 đều được trang bị hệ thống thắng trước đĩa sau đùm, bánh trước tích hợp ABS giảm rủi bo bó cứng phanh trong quá trình vận hành. Tuy nhiên ở NVX 155 kích cỡ vỏ sẽ to hơn với thông số 110/80-14 và 140/70-14, tạo ra khả năng bám đường khi vào cua tốt hơn Lexi 155 2025. Lexi 155 2025 sử dụng vỏ 90/90-14 và 100/90-14 sẽ linh hoạt hơn khi tăng tốc ở đường thẳng. Dàn chân Lexi 155 2025 được Yamaha định hướng theo yếu tố thẩm mỹ và thời trang, cho nên họ chỉ trang bị phuộc nhún đơn. Còn NVX 155 thì vững chãi và ổn định hơn với cặp phuộc đôi, tạo ra cảm giác vào cua và di chuyển tốc độ cao ổn định hơn hẳn. Lexi 155 2025 dùng chung khối động cơ khối động cơ 155cc VVA có thể tạo ra công suất tối đa 15.1 HP đạt ở ngưỡng tua 8.000 vòng/phút và mô men xoắn 13,9 Nm tại 6.500 vòng/phút. Nguồn ảnh : Yamaha Hoàng Cầu Hiện Lexi 155 2025 đang có giá bán đề xuất từ 48,5 triệu đồng cho tới 48,9 triệu đồng ở trên Website Yamaha Việt Nam, giữa các phiên bản không hề có sự khác biệt về mặt trang bị. Còn NVX 155 đang được Yamaha niêm yết với mức giá đề xuất từ 54,5 triệu đồng cho tới 56 triệu đồng, giữa các phiên bản không hề có sự khác biệt về mặt trang bị. Giữa Lexi 155 2025 và NVX 155, anh em có thể thấy rằng Lexi 155 2025 có giá bán rẻ hơn và tạo cho người lái cảm giác chạy vô cùng thoải mái với tư thế dễ chịu khi di chuyển ở những quãng đường xa. Còn NVX 155 sẽ phù hợp với các anh em yêu thích cảm giác lái ổn định và mong muốn tìm kiếm một mẫu xe có cốp sau rộng rãi.